Đội tuyển Brazil: Chờ Dante xuất trận

07:35 Chủ nhật 06/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Brazil đã đánh bại Colombia 2-1 để bước vào trận bán kết gặp đội tuyển Đức. Tuy nhiên, Selecao đã phải trả giá đắt khi đội trưởng Thiago Silva bị treo giò do nhận đủ số thẻ phạt quy định.

Thắng chật vật Colombia 2-1 nhờ hai pha lập công của cặp trung vệ Thiago Silva - David Luiz, Brazil đã hoàn tất cuộc hẹn với Đức tại bán kết World Cup năm nay. Tuy nhiên, trung vệ đội trưởng Thiago Silva cũng sẽ bị treo giò ở trận tới do nhận thêm 1 thẻ vàng ở trận đấu này. Đó là cái giá đắt mà Brazil phải trả cho chiến thắng nhọc nhằn này, khi họ sẽ mất người thủ quân đáng tin cậy. Vắng Thiago Silva, nhiều khả năng HLV Scolari sẽ chọn lựa trung vệ Dante để thay thế. Liệu Dante có là một lựa chọn hợp lí?

Liệu Dante (trái) có là một lựa chọn hợp lí?

Dante, giờ đây khi nhắc tới anh, người ta sẽ nói về một "hòn đá tảng" thực sự trước khung thành của thủ môn Manuel Neuer tại CLB Bayern Munich. Trung vệ người Brazil này là một trong những nhân tố quan trọng giúp Bayern trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất của Bundesliga mùa 2012-2013 (chỉ với 15 bàn thua), bất kể việc anh chỉ vừa mới thi đấu mùa đầu tiên cho Hùm xám. Chiều cao của ngôi sao người Brazil là một chướng ngại lớn với các tiền đạo. Không chỉ hiệu quả trong phòng ngự, Dante còn biết cách tạo đột biến trong hỗ trợ tấn công.

Đặc biệt trong hai trận đấu gặp Barcelona ở bán kết Champions League 2012-2013, chính Dante và các đồng đội ở hàng phòng ngự đã phối hợp cực tốt, khiến các chân sút lừng danh của Barca phải “tắt điện” hoàn toàn. Cá nhân Dante còn có một pha đánh đầu chuyền bóng giúp Thomas Mueller ghi bàn. Anh cũng đã giành được rất nhiều danh hiệu cùng với đội bóng nước Đức và nổi bật là cú ăn ba ở mùa giải 2012-2013. Ở mùa vừa qua, anh vẫn duy trì phong độ ổn định. Do đó,việc Dante được đội tuyển Brazil triệu tập cho World Cup này là hoàn toàn xứng đáng.

Dante sẽ phải cho thấy khả năng của mình như đã từng thể hiện ở cấp CLB. Đối thủ của anh sắp tới sẽ là những tiền đạo vô cùng khéo léo và mạnh mẽ của Đức, trong số đó có nhiều cầu thủ đã quá quen mặt Dante. Đó là những đồng đội của anh trong màu áo Bayern Munich như Lahm, Gotze, Muller.... cho nên Dante cần phải dè chừng và thi đấu thật tập trung. Nếu bảo đảm được mành lưới của đội tuyển an toàn, giúp Brazil vào chung kết, Dante sẽ là một trong những người góp công nhiều nhất. Khi đó giấc mơ đăng quang sẽ ngày càng hiện hữu trước mắt người Brazil.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục