Đội tuyển Bờ Biển Ngà: Chờ Drogba và Yaya Toure làm nên lịch sử

22:55 Thứ tư 04/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đến với World Cup 2014, đội tuyển Bờ Biển Ngà được đánh giá là niềm hi vọng số một của bóng đá châu Phi, khi họ đang sở hữu trong đội hình khá nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới.

Có thể khẳng định, Bờ Biển Ngà là một trong những đội bóng kém thành tích nhất World Cup 2014 khi đây mới là lần thứ ba được góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Hai lần trước đó, đại diện của châu Phi đều chia tay sau vòng đấu bảng (năm 2006 và 2010). Nhưng không vì thế mà có thể đánh giá thấp cơ hội đội bóng này tại Brazil…

World Cup 2014 là giải đấu mà Bờ Biển Ngà được kì vọng sẽ thay đổi lịch sử của chính họ. Bởi đội bóng đến từ lục địa đen đang có những ngôi sao lớn hàng đầu thế giới như Didier Drogba và Yaya Toure. Ngoài ra, Bờ Biển Ngà còn có những ngôi sao chất lượng là Gervinho đang chơi cho AS Roma, Kolo Toure (Liverpool), Cheik Tiote (Newcastle)…

Rõ ràng, với một đội hình chất lượng thì Bờ Biển Ngà đủ khả năng vượt qua vòng đấu bảng World Cup 2014, khi họ nằm ở bảng C với các đội Nhật Bản, Colombia và Hy Lạp. Đây được xem là bảng đấu khá đồng đều vì không có một cái tên nào vượt trội hơn hẳn so với phần còn lại. Nếu như thể hiện đúng khả năng thì Drogba và đồng đội sẽ có khả năng lớn giành vé vào vòng trong.

Hơn hết, World Cup 2014 được xem là giải đấu lớn cuối cùng để hai ngôi sao lớn Drogba (35 tuổi) và Yaya Toure (31 tuổi) có thể tận hiến cho đội tuyển Bờ Biển Ngà. Chắc chắn, họ sẽ cháy hết mình để có thể đưa Bờ Biển Ngà lần đầu tiên góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp tại một kì World Cup. Đó là chưa kể những Kolo Toure, Salomon Kalou cũng sắp bước qua thời đỉnh cao phong độ. Hẳn họ sẽ có động lực lớn để thi đấu vì màu cờ sắc áo nước nhà.

Thực sự, HLV người Pháp Sabri Lamouchi biết cách gắn kết và phát huy hết giá trị của những ngôi sao mà ông đang có trong tay thì tuyển Bờ Biển Ngà sẽ là một ẩn số đáng gờm tại Brazil. Bởi đây là kì World Cup đòi hỏi rất cao về mặt thể lực với thời tiết khắc nghiệt, nhưng là điều kiện thuận lợi cho những đội bóng đến từ châu Phi thỏa sức tung hoành.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục