Đội tuyển Anh đã có một Lionel Messi

12:13 Thứ tư 18/10/2023

TinTheThao.com.vnJude Bellingham một lần nữa có màn trình diễn xuất sắc, góp công lớn vào chiến thắng 3-1 vượt trội của Anh trước Ý tại Wembley.

Bellingham rất bùng nổ ở La Liga và hiện đang là Vua phá lưới, dù chỉ là một tiền vệ tấn công. Giờ đây, cựu ngôi sao Dortmund đã mang phong độ tuyệt vời ở CLB lên tuyển.

Cầu thủ 20 tuổi này đã giành được quả phạt đền cho bàn thắng đầu tiên của Tam sư, để từ đó Harry Kane tận dụng thành công. Sau đó, cũng chính Bellingham kiến tạo cho cầu thủ chạy cánh Marcus Rashford ghi bàn thắng thứ 2.

Đội tuyển Anh đã có một Lionel Messi - Bóng Đá

 Bellingham đang có phong độ tuyệt vời.

Trong suốt trận đấu, khi tuyển Anh bị dẫn trước từ rất sớm, Bellingham chính là người đã kêu gọi tinh thần chiến đấu của các đồng đội, và giao tiếp để nhận được sự cổ vũ nhiệt tình hơn từ người hâm mộ. Về chuyên môn, anh như sợi dây liên kết các tuyến của tuyển Anh, làm tốt mọi vai trò có thể. Những kỹ năng mà Bellingham sở hữu là hơn người. Tầm nhìn, khả năng ra quyết định của anh cũng rất đáng được khen ngợi. Ít ai ngờ, đây chỉ là một chàng trai mới 20 tuổi.

Cựu tiền đạo của Chelsea, Joe Cole có lý do để tin rằng Bellingham có thể tạo ra tác động tương tự như Messi đã làm với ĐTQG Argentina năm ngoái, khi La Albiceleste đăng quang vô địch World Cup.

"Tôi sẽ không so sánh Bellingham với Messi nhưng khi Messi dẫn dắt Argentina đến ngôi vô địch World Cup, cậu ấy cũng cho thấy vai trò thủ lĩnh như vậy. Và Messi ở tuổi 20 chưa trưởng thành đến mức đó”, Cole nói trên Channel Four.

Trước Ý, Bellingham đã có màn trình diễn toàn diện. Anh hoạt động ở khắp sân, cả 2 cánh, làm tốt nhiệm vụ phòng ngự từ xa và đặc biệt là kéo bóng tấn công. Mặc dù chỉ mới 20 tuổi nhưng thần đồng của Real Madrid đã khẳng định mình là cái tên then chốt, người thay đổi cuộc chơi và có thể tạo ra sự khác biệt rõ ràng trên sân cỏ.

Đội tuyển Anh đã có một Lionel Messi - Bóng Đá

 Tầm hoạt động của Bellingham trước ĐT Ý.

Theo thống kê từ SofaScore, ngôi sao Tam sư đã có 85 phút thi đấu, tạo ra 2 cơ hội, cung cấp 1 đường kiến tạo, hoàn thành 30/34 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 88%). Bellingham thực hiện thành công 3/4 nỗ lực rê bóng, và mang về cho đội nhà 1 quả penalty. Ở khâu phòng ngự từ xa, cầu thủ 20 tuổi cũng gây ấn tượng khi thắng đến 7/11 pha tranh chấp, thắng 1/2 pha không chiến, thực hiện 3 lần đánh chặn thành công.

"Mọi người thích thú chứ?" đó là những gì Jude Bellingham hét vang sau tiếng còi chung cuộc. Khí chất tự tin của anh toát ra từ khắp nơi. Và Bellingham cũng đã rời sân giữa những giai điệu vang dội "Hey Jude"

Đội tuyển Anh đang khao khát một cầu thủ tầm cỡ như Bellingham và sự hiện diện của anh đã thổi sức sống mới vào đội bóng. Nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, anh có thể bước vào ngôi đền huyền thoại của những Gerrard, Lampard, Scholes ngày nào, hay thậm chí xuất sắc hơn, đậm nét hơn. Quan trọng nhất, với anh, Tam sư có một điểm tựa đáng tin tưởng để dựa vào.

Minh Tuấn | 11:15 18/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục