Đội trưởng Barcelona là lời giải hoàn hảo cho Man United?

23:35 Thứ sáu 28/06/2024

TinTheThao.com.vnManchester United đang hướng tầm mắt đến thị trường chuyển nhượng để tăng cường sức mạnh đội hình và họ nên dành sự quan tâm cho cầu thủ từng đeo băng đội trưởng của Barcelona mùa vừa rồi.

Ở kỳ chuyển nhượng này, Manchester United sẽ chứng kiến nhiều sự thay đổi ở vị trí trung vệ khi Raphael Varane ra đi khi hết hạn hợp đồng, trong khi đó, tương lai của những Harry Maguire, Victor Lindelof đều không được đảm bảo.

Do đó, Quỷ đỏ đã hướng tầm mắt đến phiên chợ hè khi dành sự quan tâm đến không ít ứng viên sáng giá như Jarrad Branthwaite (Everton), Leny Yoro (Lille) hay Jean-Clair Todibo (Nice).

Tuy nhiên, đa số các cái tên kể trên đều là những trung vệ trẻ, vẫn còn ở mức tiềm năng và chưa từng khoác áo một đội bóng lớn. Vì vậy, thay vì mạo hiểm với những "măng non", Man United có thể thực hiện một thương vụ lớn hơn khi có nhiều thông tin cho rằng, đội phó thứ 2 của Barcelona, Ronald Araujo có thể rời sân Nou Camp.

Ronald Araujo là cái tên thường đeo băng thủ quân của Barcelona mùa trước.

Đại diện xứ Catalunya gặp nhiều khó khăn về tài chính và có thể buộc phải bán một số trụ cột để cân bằng nguồn kinh tế. Trong bối cảnh đó, Man United sẽ có cơ hội tuyệt vời để chiêu mộ một cầu thủ được đánh giá ở "đẳng cấp thế giới" như Araujo.

Dù còn trẻ tuổi nhưng ngôi sao người Uruguay đã cho thấy khả năng lãnh đạo hàng phòng ngự Barca và là gương mặt không thể thay thế trong đội hình xuất phát. Anh cũng khá đa năng khi có thể chơi tốt trong các vai trò trung vệ, hậu vệ phải hay thậm chí cả tiền vệ phòng ngự.

Đặc biệt, với việc trưởng thành từ lò La Masia, Araujo cũng sở hữu khả năng kiểm soát và chuyền bóng thiện nghệ, điều sẽ giúp anh nhanh chóng khỏa lấp khoảng trống mà Raphael Varane để lại.

Kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng là một điểm mạnh khác của ngôi sao người Uruguay khi anh đã nhiều lần cùng đại diện Nam Mỹ chinh chiến ở các giải đấu quốc tế. Sự tương đồng về mặt văn hóa, ngôn ngữ hứa hẹn cũng giúp Araujo bắt cặp nhanh hơn với Lisandro Martinez, trung vệ hàng đầu người Argentina trong đội hình Man United hiện tại.

Không chỉ là thủ lĩnh hàng phòng ngự Barcelona, Ronald Araujo cũng đóng vai trò quan trọng khi trở về phục vụ tuyển Uruguay.

Cùng nhau, họ có thể tạo thành một bộ đôi Nam Mỹ nơi khu phòng tuyến với trình độ kỹ thuật cao, thoát pressing thượng thừa và sẵn sàng tham gia phát triển bóng lên tuyến trên, phục vụ cho lối chơi kiểm soát của HLV Erik Ten Hag.

Dĩ nhiên, Man United cũng đối mặt với không ít khó khăn nơi thương vụ này. Ngoài đội chủ sân Old Trafford, cả Manchester City, Newcastle United hay Paris Saint-Germain đều dành sự quan tâm đến ngôi sao người Uruguay.

Thêm vào đó, tân HLV Hansi Flick nhiều khả năng cũng không muốn mất đội phó của CLB khi anh là thủ lĩnh quan trọng nơi phòng thay đồ, cũng như sẵn sàng đeo băng thủ quân lúc Sergi Roberto ngồi ngoài còn Marc-Andre Ter Stegen gặp chấn thương mùa trước.

Lữ Hoàng Phong | 23:35 28/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục