Đối thủ số 1 của tuyển nữ Việt Nam đến TPHCM

16:56 Thứ hai 12/05/2014

Thái Lan - đối thủ lớn nhất của tuyển nữ Việt Nam trong cuộc đua giành chiếc vé dự World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada đã có mặt tại TPHCM để chuẩn bị cho VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Trước khi sang Việt Nam, đội tuyển nữ Thái Lan đã bất ngờ có sự thay đổi lớn khi bà Nuengruethai Sathongwien lên thay ông Jatuporn Pramualban làm HLV vào giữa tháng 4. Trao đổi với chúng tôi, tân HLV Sathongwien cho biết đội tuyển nữ Thái Lan sẽ không gặp phải khó khăn gì vì sự thay đổi này.

Các cầu thủ nữ Thái Lan tại sân bay Tân Sơn Nhất sáng 12-5. Ảnh: Huy Đăng

Bà Sathongwien nói: "Trước khi lên nắm đội tuyển, tôi từng dẫn dắt các đội U-14 và U-16 của bóng đá nữ Thái Lan, tôi cũng từng làm trợ lý ở đội tuyển nên các cầu thủ trong đội phần đông đều đã làm việc với tôi. Chúng tôi rất hiểu nhau. Khó khăn duy nhất của đội đó là chúng tôi đã mất ba cầu thủ khá quan trọng vì chấn thương".

Bên cạnh đó, bà Sathongwien cũng cho rằng các học trò của mình sẽ dễ dàng thích nghi với thời tiết vì khí hậu ở Thái Lan tương đồng với Việt Nam.

Khi được hỏi về tham vọng của đội bóng, HLV nữ đầu tiên trong lịch sử đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan tỏ ra khiêm tốn và nói: "Hàn Quốc và Trung Quốc rất mạnh, thực sự khó khăn để cạnh tranh hai vị trí đầu bảng với họ. Chúng tôi sẽ tập trung toàn lực cho cuộc đấu giành vị trí thứ 3 với Myanmar. Nếu vượt qua được vòng bảng, nhiều khả năng chúng tôi sẽ gặp chủ nhà Việt Nam. Ngôi đầu bảng A có lẽ cũng không khó đoán với sức mạnh vượt trội của Nhật Bản và Úc".

Thái Lan sẽ có trận ra quân với Trung Quốc vào ngày 15-5.
Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục