Đối thủ của U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu

09:21 Chủ nhật 06/10/2013 | 1

U19 Úc mang tới vòng loại châu Á dàn cầu thủ không chỉ đồng đều, đẳng cấp, mà còn còn được thử lửa ở những quốc gia có nền bóng đá phát triển tại châu Âu. Chắc chắn đây sẽ là đối thủ sẽ gây ra nhiều khó khăn với U19 Việt Nam, khi mọi thứ đều vượt trội.

Lối chơi của U19 Australia được HLV Guillaume nhận xét là “quá đẳng cấp, hiện đại như của Barcelona. Đơn giản, nhưng khả năng dứt điểm quá tốt”. Sau 2 trận, Úc ghi được tổng số 10 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Trong trận gặp Đài Loan hôm qua, Úc thắng nhẹ với tỷ số 3-0. Dường như HLV Paul Okon của U19 Úc đang rất tự tin giành chiến thắng trước U19 Việt Nam, nên không cần phải chỉ đạo các học trò giành chiến thắng đậm để có lợi thế hiệu số phụ.

Để chuẩn bị cho giải năm nay, Úc đã tham dự COTIF International Tournament ở L’Alcuida (Tây Ban Nha), cùng các đội trẻ đến từ Argentina, Belarus, Bulgaria, Canada, Mexico, Nhật Bản, Qatar, Saudi Arabia và Tây Ban Nha. Để ém quân, Úc đã không tham dự giải khu vực là vô địch ĐNA mới đây.

Sức mạnh của Úc được chú ý ngay từ người cầm quân. HLV Paul Okon của U19 Úc được xem là huyền thoại bóng đá của xứ sở chuột túi, cùng thời với Harry Kewell và Mark Viduka. Trước đây Okon từng thi đấu cho hàng loạt đội bóng danh tiếng tại châu Âu như Club Brugge, Lazio Roma, Leed United, Fiorentina, Middlesbrough…Với tài năng và kinh nghiệm, HLV Paul Okon đang rất được kỳ vọng sẽ xây dựng tuyến trẻ tài năng, chuẩn bị cho đội tuyển Olympic và ĐTQG nước này.

Về lực lượng, trong tổng số 23 cầu thủ được gọi lên tập trung U19 Úc lần này, đáng chú ý có 7 cầu thủ đang thi đấu ở những CLB nổi tiếng của châu Âu. 7 cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài gồm Callum Elder (Leicester City), Christopher Ikonimidis (SS Lazio), Jordan Lyden (Aston Villa), Peter Skapetis (QPR), Rafa Jimenez (Villarreal CF), thủ môn Daniel Nizic (Burney FC) và Jake-Adelson (Everton).

Trong số này, tiền đạo trẻ Peter Spepatis đã ghi đến 23 bàn trong 26 trận mùa trước cho U18 và U21 QPR, chính là mối hiểm họa lớn nhất với hàng phòng ngự U19 VN. Đáng chú ý hơn cả là họ còn sở hữu Hagi Gligor, 18 tuổi. Hagi cùng Del Piero đang tạo thành cặp tiền vệ đáng sợ nhất tại Hyundai A-League.

Với lực lượng “khủng”, Úc bước vào giải năm nay với mục tiêu giành ngôi nhất bảng F để đi tiếp vào VCK 2014.

HLV Paul Okon tự tin cho biết, ông có đủ các phương án để giúp U19 Úc giành chiến thắng trước bất cứ đối thủ nào, kể cả U19 VN. HLV người Úc thừa nhận U19 VN có sự tiến bộ, nhưng ở thời điểm này chưa phải là đối thủ của mình.

U19 Úc với thể hình cao to và kỹ thuật tốt, lối chơi khoa học, cùng nhiều gương mặt đáng chú ý chắc chắn sẽ gây không ít khó khăn cho thầy trò HLV Guillaume Graechen. Trong khi đó, đây sẽ là đối thủ giúp U19 VN biết mình ở đâu, bởi cả 2 đối thủ Hong Kong và Đài Loan đều quá yếu, không nói lên được điều gì.

Hữu Nghiêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục