Đối sách chuyển nhượng mới của Manchester United

13:08 Thứ sáu 12/07/2024

Sau những thương vụ chuyển nhượng sai lầm, gây thiệt hại tài chính, Manchester United tiếp cận thị trường chuyển nhượng theo cách hoàn toàn mới.

Joshua Zirkzee, tiền đạo trẻ đầy tiềm năng từ Serie A đã ở rất gần với Manchester United. Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Zirkzee gần như chắc chắn sẽ gia nhập sân Old Trafford, mức giá để thương vụ được chốt rơi vào khoảng 40 triệu euro. Cần biết, Transfermarkt định giá tiền đạo Bologna là 50 triệu euro, tức nếu bình thường, muốn chiêu mộ cầu thủ này thì đội mua sẽ phải trả cao hơn con số đó.

Man Utd chuẩn bị có sự phục vụ của Zirkzee (số 21) từ Bologna.

Mấu chốt ở chỗ, điều khoản giải phóng hợp đồng của Zirkee chỉ rơi vào 40 triệu euro và Man Utd chỉ cần trả đúng số tiền này. Không có gì ngạc nhiên hay thần thánh hóa quyết định trên của BLĐ "Quỷ đỏ", có điều, nó cho thấy CLB này bắt đầu tinh chỉnh chiến lược xây dựng đội hình. Zirkzee tiềm năng, nhưng không phải món hàng quá hot trên TTCN, giúp cho Man Utd không phải lao vào cuộc chiến giành người đầy tốn kém với các đối thủ khác. Nhờ vậy, họ vẫn có được thứ mình cần với mức giá hợp lý.

Trước đây, Manchester United luôn cố gắng đem về ít nhất một ngôi sao đắt giá vào mỗi mùa chuyển nhượng. Họ đã từng mua Angel Di Maria, Alexis Sanchez, Paul Pogba, Romelu Lukaku, Harry Maguire, Casemiro, Raphael Varane, Antony hay Jadon Sancho. Trước khi cập bến Old Trafford, điểm chung giữa họ là đều đang ở đỉnh cao phong độ. Với những món hàng nóng kiểu như vậy, "sờ vào là bỏng tay"!

Cho nên, "Quỷ đỏ" thường phải cạnh tranh với nhiều đội bóng khác, họ buộc phải trả số tiền lớn hơn thực tế để có người. Kết quả, Man Utd mất tiền, đổi lại là những cầu thủ không chơi đúng sức. Phần lớn trong số ngôi sao Man Utd mua về bắt đầu cho thấy sự trượt dốc khi đã chạm đỉnh cao, thời điểm "hạn sử dụng" gần hết cũng là lúc họ đánh rơi phong độ, Casemiro hay Varane đã minh chứng cho điều ấy.

Sir Jim tạo ra cuộc cách mạng triệt để tại Man Utd, từ hành động đến cả tư duy làm bóng đá.

Sir Jim và các cộng sự của mình nhận ra vấn đề trên. Hãy nhìn vào những mục tiêu Man Utd nhắm đến, ngoài Zirkzee ra còn có De Ligt và Ugarte. Đây đều là những cầu thủ chất lượng, nhưng chưa vươn đến đỉnh cao, lại không phải "hàng nóng" trên TTCN. Man Utd vì vậy cũng không phải sa đầu vào công cuộc đấu giá, để rồi tiền mất tật mang.

Đối sách này thành công hay không chưa rõ, tuy nhiên, chắc chắn ngân sách Man Utd sẽ ít tốn kém hơn với định hướng thận trọng này.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Trịnh Ngọc Vương | 13:08 12/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục