Đòi lại ngôi đầu, Guardiola nói điều "tuyệt vời" về thần đồng 18 tuổi

05:56 Thứ năm 04/04/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha đã không ngớt lời khen dành cho sao mai Phil Foden sau chiến thắng trước Cardiff City.

Chỉ phải tiếp đón đội bóng nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, The Citizen đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Với hai bàn thắng trong hiệp một của Kevin De Bruyne và Leroy Sane, Manchester City đã chính thức lấy lại vị trí số một tại Premier League với 80 điểm trong tay.

Kết quả này đã giúp cuộc đua đến ngôi vương đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Dù các ngôi sao quen thuộc đã tỏa sáng giúp đội chủ sân Etihad có được 3 điểm, tuy nhiên Pep Guardiola chỉ dành lời khen cho một cái tên.

Đòi lại ngôi đầu, Guardiola nói điều

 Pep Guardiola không tiếc lời khen dành cho Phil Foden.

"Phil Foden, chúng ta đều biết cậu ấy còn trẻ và có thể làm được mọi thứ. Cậu ấy có thể tạo ra những cơ hội ghi bàn với khả năng quan sát tuyệt vời của mình. Đó là những cầu thủ mà chúng ta có thể tin tưởng. Tôi hài lòng với những gì cậu ta làm được, màn trình diễn vừa qua ở một đẳng cấp cao. Đáng lẽ Phil đã có thể ghi hai bàn, thật đặc biệt", nhà cầm quân 48 tuổi cho biết.

"Thật không dễ dàng gì cho cậu ấy bởi Man City vẫn còn đó Ilkay Gundogan, David Silva, Bernardo hay Kevin De Bruyne, nhưng Phil Foden muốn được chơi bóng và cậu ấy rất vui khi làm được điều đó. Tôi đảm bảo mùa giải năm sau cậu ta sẽ ra sân nhiều hơn, cậu ấy mới 18 tuổi và sẽ là người quan trọng trong 10 năm tới", Pep Guardiola nói thêm.

Ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Anh cũng được ra sân tổng cộng 24 trận trên mọi đấu trường, ghi 6 bàn thắng và có 2 pha kiến tạo.

Giang Nam | 05:15 04/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục