Đội hình vô duyên ở CLB, thăng hoa trong màu áo ĐTQG: 3 nỗi thất vọng M.U

19:49 Thứ hai 24/06/2024

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua danh sách 11 cầu thủ thi đấu thăng hoa trong màu áo tuyển quốc gia nhưng lại chơi dưới mức kỳ vọng ở cấp CLB, theo ESPN.

Thủ thành: Guillermo Ochoa (Mexico)

Người gác đền Mexico chính là ví dụ tiêu biểu cho khái niệm "ngôi sao mùa World Cup" khi anh chơi như "lên đồng" ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng lại thi đấu mờ nhạt ở cấp CLB.

Mùa giải vừa qua, Guillermo Ochoa thậm chí đã phải xuống hạng cùng CLB Salernitana khi chỉ giành được đúng 17 điểm ở Serie A.

Hậu vệ phải: Achraf Hakimi (Morocco)

Achraf Hakimi vẫn là một hậu vệ phải đạt đẳng cấp thế giới trong màu áo Inter Milan hay PSG, tuy nhiên, so với màn trình diễn "gánh team" khi giúp Morocco cán đích trong top 4 World Cup 2022, anh hiển nhiên vẫn chưa cho thấy được kỳ vọng khi trở lại khoác áo CLB.

Trung vệ: Harry Maguire (Anh)

Thường được nhớ đến với những sai lầm ngớ ngẩn trong màu áo Manchester United cũng như bị chỉ trích nhiều vì mức giá lên đến 80 triệu bảng thế nhưng, khi trở về tuyển Anh, Harry Maguire lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Anh chính là trụ cột hàng thủ Tam Sư, giúp đội nhà đoạt ngôi Á quân EURO 2020.

Maguire ở tuyển Anh rất khác với lúc ở Man United.

Trung vệ: Nicolas Otamendi (Argentina)

Nicolas Otamendi là trụ cột hàng thủ trong chiến tích vô địch World Cup 2022 của Argentina. Thế nhưng, ở cấp CLB, anh lại chơi dưới mức kỳ vọng. Cầu thủ người Argentina thường mắc những lỗi không đáng có lúc còn đầu quân cho Manchester City và hiện tại đang chơi bóng cho Benfica.

Hậu vệ trái: Ricardo Rodriguez (Thụy Sĩ)

Sở hữu tốc độ ngoạn mục, khả năng tạt bóng tốt cùng những cú sút phạt nguy hiểm, đó là những phẩm chất mà Ricardo Rodriguez thể hiện lúc anh khoác áo tuyển Thụy Sĩ.

Dù vậy, ở cấp CLB, anh không thể trụ lại AC Milan, phải lang bạt qua PSV Eindhoven theo dạng cho mượn và lúc này đang thuộc biên chế Torino.

Tiền vệ trung tâm: Sofyan Amrabat (Morocco)

Thêm một cầu thủ của Manchester United trong danh sách, Sofyan Amrabat đã thể hiện phong độ đỉnh cao khi đưa Morocco vào đến top 4 World Cup 2022 nhưng khi trở về cấp độ CLB, anh lại chơi mờ nhạt và nhiều khả năng không được Quỷ đỏ giữ lại ở mùa giải tới.

Tiền vệ trung tâm: Paul Pogba (Pháp)

Nhà vô địch World Cup 2018 gánh trên vai kỳ vọng đưa Man United trở lại đỉnh cao nhưng khoảng thời gian ở sân Old Trafford của Paul Pogba quả thật là nỗi thất vọng.

Anh chưa bao giờ tái hiện phong độ đã thể hiện trong màu áo tuyển Pháp lúc chơi cho M.U và hiện tại đã bị cấm thi đấu do sử dụng doping.

Đội hình thăng hoa ở ĐTQG nhưng lại vô duyên trong màu áo CLB.

Tiền vệ tấn công: James Rodriguez (Colombia)

James Rodriguez đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo tuyển Colombia ở World Cup 2014. Anh cũng chơi rất hay mỗi khi trở về Nam Mỹ khoác áo tuyển quốc gia nhưng ở cấp CLB, cựu cầu thủ Everton lần lượt lang bạt qua Real Madrid, Bayern Munich,... và hiện tại đã "phiêu lãng" đến Brazil để chơi bóng cho Sao Paulo.

Tiền vệ trái: Xherdan Shaqiri (Thụy Sĩ)

Thêm một cầu thủ nữa của Bayern Munich trong danh sách. Xherdan Shaqiri luôn chơi như "gánh team" trong màu áo Thụy Sĩ nhưng chỉ đóng vai "kép phụ" ở những CLB như Bayern hay Liverpool. Anh lúc này đã phiêu bạt đến Mỹ để đầu quân cho Chicago Fire.

Tiền vệ phải: Lukas Podolski (Đức)

Một trong những cây săn bàn hiệu quả của tuyển Đức cùng với Miroslav Klose. Thế nhưng, Lukas Podolski lại chơi phập phù ở cấp CLB, trong màu áo các "ông lớn" như Bayern Munich, Arsenal hay Inter Milan. Cựu chân sút tuyển Đức bây giờ đang thi đấu ở Ba Lan cho đội bóng Gornik Zabrze.

Tiền đạo: Asamoah Gyan (Ghana)

Cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử của "Những ngôi sao đen". Chân sút người Ghana luôn chơi thăng hoa trong màu áo tuyển quốc gia nhưng lại có sự nghiệp ở cấp CLB khá lận đận và đã lang bạt qua Ý, Pháp, Anh, UAE, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ lẫn Ấn Độ để thi đấu. Năm 2023, Gyan đã tuyên bố giải nghệ.

(Theo ESPN)

Lữ Hoàng Phong | 19:49 24/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục