Đội hình tối ưu của U23 Việt Nam dự Sea Games 2015

10:19 Thứ bảy 04/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá Việt Nam, đặc biệt là lứa Olympic đang sở hữu những cầu thủ hết sức tài năng, không chỉ ở lứa cầu thủ HAGL Arsenal JMG. Chắc chắn HLV Miura sẽ phải đau đầu trong việc lựa chọn những cầu thủ tham dự Sea Games và đặc biệt là những cái tên sẽ nằm trong đội hình xuất phát với sự góp mặt của những cầu thủ sinh năm 1992.

Thủ môn: Phí Minh Long

Lê Văn Tiến hay Nguyễn Hoài Anh đều có thể hình khá tốt đối với một thủ môn, nhưng sự trỗi dậy của người đàn em Phí Minh Long tại giải đấu vừa qua sẽ khiến HLV Miura có thể sự lựa chọn.

Hoài Anh mới chỉ có một trận bắt chính cho Quảng Ninh mùa này và đã mắc những sai lầm đáng trách trong trận đấu với U23 Malaysia vừa qua thậm chí sẽ khó có cơ hội tham dự Sea Games. Trong khi đó thủ thành chính thức của HAGL là Lê Văn Tiến sau khi bình phục sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Minh Long, cầu thủ vốn chỉ đóng vai trò dự bị tại Hà Nội T&T.

Hậu vệ phải: Quế Ngọc Hải

Cả Lê Văn Sơn và Huỳnh Tấn Tài đều chưa khiến NHM có thể an tâm. Nguyễn Thanh Hiền có thể lại một sự lựa chọn tốt tuy nhiên với những trung vệ có trình độ tốt, có lẽ HLV Miura sẽ để Quế Ngọc Hải đảm nhiệm vai trò này như tại ĐTQG.

Hậu vệ trái: Phạm Mạnh Hùng

Theo quan điểm của HLV Miura, hậu vệ cánh cần có khả năng phòng ngự tốt trước khi xét tới việc hỗ trợ tấn công. Đó là lý do ông thử nghiệm cầu thủ của SLNA ở vị trí hậu vệ trái ở vòng loại giải U23 châu Á vừa qua và cầu thủ này đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khả năng đá phạt cũng là điểm cộng cho Mạnh Hùng trong con mắt của thầy Miura. Cả Đức Lương và Hồng Duy đều không phải là lựa chọn hàng đầu.

Trung vệ: Phạm Hoàng Lâm và Bùi Tiến Dũng

Nếu Ngọc Hải và Mạnh Hùng được đẩy ra cánh thì hai suất trung vệ sẽ dành cho ba cái tên Hoàng Lâm, Tiến Dũng và Minh Tùng. Hai cầu thủ đầu tiên sẽ là một bộ đôi khá hoàn hảo trên lý thuyết khi trung vệ cao kều của ĐTLA sẽ lành nhiệm vụ chống bóng bổng còn Tiến Dũng sẽ lo bọc lót và cắt bóng. Tuy nhiên Minh Tùng, cầu thủ sinh năm 1992 với chiều cao 1m83 sẽ là một lựa chọn không tồi. Đó là chưa tính đến việc Duy Khánh sẽ kịp trở lại sau chấn thương.

Tiền vệ phải: Hồ Ngọc Thắng

Đây có lẽ là một trong những vị trí chắc chắn nhất ở đội Olympic ở thời điểm hiện tại. Ngọc Thắng có thể hình, tốc độ và sức càn lướt tốt. Lối chơi của cầu thủ người Đà Nẵng cũng mang tính cần mẫn khá tương đồng với người đàn anh Vũ Minh Tuấn. Đây là một mẫu cầu thủ mà một đội bóng nào cũng cần có. Trần Phi Sơn sẽ là phương án dự bị không tồi nếu HLV Miura muốn tạo ra nhiều đột biến hơn.

Tiền vệ trái: Võ Huy Toàn

Giống như cánh đối diện, Huy Toàn gần như không có đối thủ trong việc cạnh tranh suất đá chính. Huy Toàn và Ngọc Thắng chính là những mẫu cầu thủ mà HLV Miura rất ưa thích. Hồng Duy hay thậm chí là Văn Toàn sẽ đóng vai trò dự bị.

Tiền vệ trung tâm: Nguyễn Tuấn Anh – Nguyễn Huy Hùng

Rõ ràng đây là vị trí nóng nhất và sẽ khiến HLV Miura đau đầu nhất. Trước vòng loại châu Á vừa qua, mọi người thường nhắc đến cuộc cạnh tranh giữa Xuân Trường – Tuấn Anh với bộ đôi sinh năm 1992 là Huy Hùng và đội trưởng Hoàng Thịnh. Tuy nhiên sau giải đấu người ta lại phải nhắc thêm 2 cái tên nữa là Nguyễn Hữu Dũng của Thanh Hóa và Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội T&T.

Hữu Dũng là tiền vệ duy nhất chơi trọn vẹn cả 270 phút giải đấu và điều đó đủ để nói lên khả năng của cầu thủ này. Hữu Dũng có thể hình, khuôn mặt và lối chơi khá giống với một tiền vệ cũng khoác áo Thanh Hóa là Võ Duy Nam. Trong khi đó, Duy Mạnh lại đang nổi lên như một trụ cột của Hà Nội T&T với lối chơi trưởng thành vượt bậc. Thậm chí nhiều chuyên gia còn đánh giá cao Duy Mạnh hơn Xuân Trường ở thời điểm hiện tại.

Tuấn Anh không có nhiều cơ hội thi đấu tại giải đấu vừa qua bởi chấn thương, tuy nhiên anh vẫn là một trong những viên ngọc quý giá nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại với phong cách thi đấu hoàn toàn khác trong số 6 cầu thủ đang được nhắc tới.

Huy Hùng cũng là một sự khác biệt, chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng anh lại thi đấu rất đơn giản và nhẹ nhàng trong những bước di chuyển. Chính Huy Hùng mới là phát hiện bất ngờ nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian vừa qua. Trong khi đó, Hoàng Thịnh dù đang nắm giữ vai trò đội trưởng đội Olympic lại tỏ ra yếu thế hơn so với chính Huy Hùng ở khả năng phòng ngự.

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng – Mạc Hồng Quân

Công Phượng sẽ luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong con mắt của mọi HLV bởi bất kì đội bóng nào cũng cần một cầu thủ có khả năng cầm bóng và xuyên phá tốt. Cầu thủ của HAGL này cũng đang có những bước tiến bộ đáng kể, đặc biệt là việc cắt bỏ đi khá nhiều động tác dư thừa. Công Phượng sẽ vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Olympic Việt Nam tại Sea Games sắp tới.

Vị trí tiền đạo cắm nhiều khả năng vẫn sẽ không thoát khỏi tay của tiền đạo Việt Kiều Mạc Hồng Quân, cho dù Lê Thanh Bình vừa có một giải đấu đáng nhớ và khiến dư luận tốn nhiều giấy mực. Kinh nghiệm và thể hình tốt vẫn sẽ giúp Hồng Quân nắm ưu thế.

Đội hình tối ưu: Minh Long – Ngọc Hải, Hoàng Lâm, Tiến Dũng, Mạnh Hùng – Ngọc Thắng, Tuấn Anh, Huy Hùng, Huy Toàn – Công Phượng, Hồng Quân.

(Bạn đọc: Hàn Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục