Đội hình tối ưu của Chelsea hai mùa 2004/2005 và 2014/2015

14:18 Thứ hai 01/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội hình của Chelsea năm 2004 đã xuất sắc giành ngôi vô địch Premier League một cách ấn tượng và 10 năm sau đó, họ đang duy trì sức mạnh tuyệt đối tại đấu trường quốc nội với 13 trận bất bại. Nếu cứ duy trì phong độ thế này, Chelsea sẽ lên ngôi vô địch ấn tượng không kém mùa giải 2004/2005.

Mới đây tờ Caughtoffside đã so sánh những cầu thủ ở cùng vị trí của Chelsea ở 2 mùa bóng để tìm ra đội hình tối ưu nhất.

1. Thủ môn: Thibaut Courtois / Petr Cech

Petr Cech đã trở thành một huyền thoại của Chelsea và là một trong những thủ môn hay nhất thế giới. Nhưng vào năm 2004, Petr Cech vẫn chưa thực sự xuất sắc như sau này. Dù được bắt chính thay Carlo Cudicini, nhưng Cech vẫn chưa thể hiện được quá nhiều.


Trong khi đó Courtois đã vô địch giải La Liga mùa giải vừa qua và đang là điểm tựa vững chắc nơi hàng thủ The Blues mùa này. Điểm mạnh của Courtois là khả năng bắt bóng bổng tuyệt vời và phản xạ cực nhanh đang khiến cho người hâm mộ The Blues cực kỳ yên tâm. Với màn trình diễn ấn tượng mùa này, anh đã lọt vào danh sách 5 thủ môn hay nhất thế giới 2014.

Kết quả: Courtois thắng

2. Hậu vệ cánh trái: Cesar Azpilicueta/ Wayne Bridge

Wayne Bridge chưa bao giờ là một lựa chọn yêu thích của Mourinho. Sau khi anh bị chấn thương, William Gallas đã chuyển sang chơi ở vị trí hậu vệ trái. Sau đó, Chelsea đã ký hợp đồng với Ashley Cole để đảm nhận vị trí trấn giữ hành lang cánh trái.

Trong khi đó, Azpilicueta lại được Mourinho tin dùng tuyệt đối ở mùa này. Anh luôn thể hiện sự quyết tâm, cố gắng trong thi đấu và trong các tình huống một đối một với tiền đạo đối phương, Azpilicueta khó có thể bị đánh bại.

Kết quả: Azpilicueta thắng

3. Trung vệ: John Terry 2004/John Terry 2014

John Terry của năm 2014 vẫn được xem là trung vệ hàng đầu thế giới nhưng phong độ anh đã dần đi xuống do dấu hiệu của tuổi tác. 10 năm trước, anh có sức trẻ, nhiệt huyết, máu lửa, thi đấu đầy sức mạnh và góp công lớn vào chức vô địch của Chelsea năm đó.

Kết quả: John Terry 2004 thắng.

4. Trung vệ: Ricardo Carvalho/Gary Cahill

Gary Cahill đã vượt qua cả sự mong đợi của Chelsea kể từ khi chuyển đến từ Bolton. Anh đã chơi tốt khi được sát cánh cùng John Terry tại trung tâm hàng phòng ngự The Blues.


Nhưng Ricardo Carvalho năm 2004 thi đấu tuyệt hay khi đã kết hợp cùng Terry tạo nên sự vững chắc tại trung tâm hàng phòng ngự Chelsea. Do vậy, Carvalho xứng đáng được đá cặp cùng Terry trong đội hình tối ưu.

Kết quả: Ricardo Carvalho thắng.

5. Hậu vệ phải: Paolo Ferreira/Branislav Ivanovic

Paolo Ferreira đã thi đấu rất hay tại Porto và được Jose Mourinho mang về sân Stamford Bridge vào đầu mùa giải 2004/2005. Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chơi tương đối tốt nhưng chưa thật sự xuất sắc trong năm đầu tiên chuyển đến Chelsea.

Còn Ivanovic là một trong những hậu vệ cánh hàng đầu Premier League vào thời điểm hiện tại. Nhờ có nguồn năng lượng dồi dào nên khả năng lên công về thủ của cầu thủ này rất nhịp nhàng.

Kết quả: Ivanovic thắng

6. Tiền vệ trụ: Claude Makelele/Nemanja Matic


Khó để lựa chọn ra ai là người chiến thắng trong sự so sánh này khi Matic đang chơi cự hay nơi tuyến giữu Chelsea mùa này. Anh luôn thắng trong các pha tranh chấp tay đôi với đối phương. Nhưng xét cho cùng Claude Makelele vẫn nội trội hơn so với đồng nghiệp nhờ thể hình, thể lực lý tưởng và khả năng đọc tình huống cực tốt mà khó có cầu thủ nào trên thế giới có thể làm được.

Kết quả: Claude Makelele thắng

7. Tiền vệ trung tâm: Tiago/ Cesc Fabregas

Tiago đã không bao giờ mang lại sự tin tưởng tuyệt đối nơi tuyến giữa Chelsea mùa giải 2004/2005. Mourinho thường chọn Eidur Gudjonsson để gửi trọn niềm tin thay vì tiền vệ người Bồ Đào Nha.

Trong khi đó Fabregas lại là nhân tố không thể thiếu của Chelsea mùa này khi đóng góp 10 đường kiến tạo sau 13 trận đấu giúp Chelsea đang xếp vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng Premier League.

Kết quả: Fabregas thắng

8. Tiền vệ trung tâm: Frank Lampard/Oscar

Oscar là mẫu cầu thủ khéo léo, kỹ thuật và đầy tính sáng tạo nhưng thể hình không thực sự lý tưởng khiến anh thường yếu thế trong các pha tranh chấp tay đôi.

Trong khi Frank Lampard là tiền vệ có đẳng cấp hàng đầu thế giới khi ghi được rất nhiều bàn thắng cho đội bóng thành Luân Đôn. Người hâm mộ đánh giá Lampard là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của Chelsea.

Kết quả: Lampard thắng

9. Tiền vệ trái: Damien Duff/Eden Hazard

Damien Duff đã thi đấu rất hiệu quả cho Chelsea vào năm 2004 nhưng anh khó có thể so sánh với Eden Hazard hiện tại. Tuyển thủ Bỉ là mối đe dọa với bất kỳ hàng thủ nào nhờ khả năng rê bóng không thua kém gì Lionel Messi. Anh là nhân tố quan trọng trong chiến dịch giành những vinh quang của Chelsea mùa giải năm nay.

Kết quả: Eden Hazard thắng

10. Tiền vệ phải: Arjen Robben/Willian

Willian mang lại rất nhiều thứ cho Chelsea khi xuất hiện trên sân. Tuyển thủ Brazil luôn thi đấy nhiệt tình, đặc biệt là có tốc độ tuyệt vời trong những pha phản công. Nhưng Arjen Robben nằm ở đẳng cấp khác so với đồng nghiệp. Cầu thủ người Hà Lan vừa có tốc độ lại có kỹ thuật siêu đẳng và khả năng dứt điểm tuyệt vời. Có lẽ, phi vụ Arjen Robben chuyển sang Real là điều khiến The Blues hối tiếc nhất cho đến bây giờ.

Kết quả: Arjen Robben thắng

11. Tiền đạo: Didier Drogba / Diego Costa

Giống như Cech, Didier Drogba đã trở thành một huyền thoại Chelsea sau từng ấy thời gian cống hiến cho câu lạc bộ. Nhưng khi mới chuyển Stamford Bridge, Drogba vẫn chưa thể hiện được nhiều tài năng của mình. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà chỉ đóng góp10 bàn thắng trong mùa giải Chelsea lên ngôi vô địch.


Còn Costa mùa này đã có 11 bàn thắng và là mối đe dọa thường trực đối với khung thành đối phương nhờ khả năng săn bàn tuyệt vời.

Kết quả: Diego Costa thắng.

Kết

Như vậy khi so sánh đội hình của Chelsea 2 mùa giải 2004/2005 và 2014/2015, chúng ta có đội hình tối ưu nhất theo sơ đồ 4-1-4-1 như sau:


(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục