Đội hình “toàn Anh” gây sốc của Liverpool

15:05 Thứ sáu 31/07/2015

Ở mùa giải tới, HLV Brendan Rodgers hoàn toàn có thể làm nên lịch sử ở Liverpool với đội hình bao gồm 11 cầu thủ Anh.

Với sự phát triển và hội nhập của bóng đá, các CLB ở Premier League đang dần lệ thuộc vào các ngôi sao nước ngoài. Trào lưu ấy khiến các cầu thủ Anh không có nhiều cơ hội ra sân và nó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng của ĐT Anh. Chẳng hạn như mùa trước, Chelsea chỉ có vỏn vẹn 3 cầu thủ Anh trong đội hình là Terry, Cahill và thủ môn Blackman.

Đội hình Liverpool bao gồm 11 cầu thủ Anh. Ảnh: Internet.

Khác với Chelsea hay Man City, Liverpool dưới triều đại Brendan Rodgers lại khá chuộng cầu thủ Anh. Mùa Hè năm ngoái, chiến lược gia người Bắc Ailen đã đưa về sân Anfield 2 cầu thủ Anh là Rickie Lambert và Adam Lallana. Còn Hè này, đã có thêm 4 cầu thủ Anh nữa cập bến Anfield, bao gồm James Milner, Danny Ings, Joe Gomez và Nathaniel Clyne.

Mặc dù đã chia tay Glen Johnson, Steven Gerrard, Raheem Sterling và Andre Wisdom nhưng lực lượng của Liverpool mùa tới vẫn còn rất nhiều cầu thủ quốc nội trong đội hình.

Với những gì hiện có, HLV Brendan Rodgers hoàn toàn có thể tạo nên đội hình lịch sử cho Liverpool với sự góp mặt của 11 cầu thủ Anh.

Ở khung gỗ, thủ thành 18 tuổi, Andrew Firth đủ khả năng ra sân. Hàng hậu vệ của The Kop hiện tại có 3 cầu thủ người Anh là Joe Gomez, Flanagan và tân binh Nathaniel Clyne.

Trên hàng tấn công, HLV Rodgers có rất nhiều sự lựa chọn mang quốc tịch Anh, trong đó phải kể tới 3 tiền đạo là Rickie Lambert, Daniel Sturridge và tân binh Danny Ings.

Tuyến giữa của Liverpool cũng có khá nhiều cầu thủ Anh chất lượng, đủ khả năng góp mặt trong đội hình chính như Adam Lallana, Jordan Henderson, James Milner và tài năng trẻ đang nổi Jordon Ibe.

Nếu HLV Brendan Rodgers muốn tạo nên sự đột phá, đây sẽ là một tín hiệu đáng mừng cho bóng đá Anh, đặc biệt trong bối cảnh rất nhiều cầu thủ người Anh đang dần mất vị trí ở các CLB lớn.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục