Đội hình tiêu biểu vòng 4 Serie A: Juventus áp đảo!

07:55 Thứ ba 25/09/2012

Vòng 4 Serie A chứng kiến Juventus tiếp tục bay cao trên BXH. Để có được chiến thắng ngọt ngào trước Chievo cuối tuần trước, "Bà đầm già" phải cần rất nhiều đến sự xuất sắc của Lucio, Kwadwo Asamoah và Fabio Quagliarella.

Dưới đây là đội hình tiêu biểu của Serie A vòng đấu thứ 4.

Thủ môn

Mặc dù Chievo không thể kiếm được ít nhất 1 điểm trước đương kim vô địch Juventus nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của thủ thành Stefano Sorrentino trong trận đấu này. 2 lần bị Quagliarella đánh bại, nhưng trước đó, người gác đền của Chievo nhiều lần cản phá thành công những nỗ lực dứt điểm của "Bà đầm già". Trận này, nếu Sorrentino không phải là người bắt chính, chắc chắn đã Gialloblu đã bị thủng lưới nhiều hơn 2 bàn.

Hậu vệ

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến tại hàng thủ là Mehdi Benatia. Hậu vệ này chính là người đã đóng góp rất nhiều công sức trong chiến thắng oanh liệt 2-1 của Udinese trước á quân mùa trước, AC Milan. Anh chính là người chuyền bóng cho Ranegie ghi bàn thắng mở tỷ số và sau đó là hàng loạt những cú nã đại bác về phía khung thành Abbiati.

Quagliarella là cái tên được nhắc đến nhiều nhất tại Serie A tuần qua - Ảnh: Getty

Benatia là nhân tố giúp Udinese gieo sầu cho Milan thì trong trận đấu cùng giờ trên sân Gieseppe Meazza, Massimo Paci với màn trình diễn quá ấn tượng của mình cũng giúp Siena khiến Inter phải ngậm trái đắng. Không rời Diego Milito một bước, sẵn sàng tung ra những cú xoạc bóng chính xác, trung vệ này đã làm rất tốt nhiệm vụ khóa họng súng của Inter, khiến cho đội chủ nhà hoàn toàn bất lực trong trận đấu này.

Cuối tuần qua, Lucio cũng có trận đấu rất hay khi được ra sân ngay từ đầu cùng Juventus. Tuổi tác không cho phép cầu thủ này tham gia vào các pha tấn công của đội bóng thành Turin, song kinh nghiệm và sự bình tĩnh của lão tướng này giúp anh thi đấu rất hiệu quả trước khung thành thủ môn Buffon. Sau trận đấu, cầu thủ người Brazil được giới quan sát đánh giá rất cao.

Tiền vệ

Đây là lần thứ 2 Cristian Raimondi có mặt trong đội hình tiêu biểu của Serie A. Trên thực tế, trận này Raimondi không để lại quá nhiều dấu ấn trong lối chơi chung của đội bóng nhưng bàn thắng tuyệt đẹp vào phút cuối trận của cầu thủ này đã giúp Atalanta bảo vệ thành công 3 điểm tuyệt đối trước Palermo. Trong khi đó, Juan Quintero với bàn thắng quân bình tỷ số 1-1 trong trận chiến với Bologna giúp Pescara có được điểm số đầu tiên tại Serie A mùa bóng năm nay cũng được vinh danh trong đội hình tiêu biểu tuần này.

Marco Borriello là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng của Genoa trước Lazio nhưng ngôi sao sáng nhất trận đấu này chính là Juraj Kucka. Khả năng cầm bóng tốt, di chuyển nhanh nhẹn và biết cách bứt tốc đúng thời điểm, Kucka không ít lần khiến hàng thủ đội chủ nhà chao đảo. Một tình huống đột phá gây sóng gió của tiền vệ này đã trực tiếp tạo cơ hội cho Borriello dứt điểm thành công. Cũng giống như Kucka, dù không ghi bàn cho Juventus, nhưng lối chơi mạnh mẽ và cản lướt tốt của Kwadwo Asamoah đã giúp tuyến giữa của "Bà đầm già" thi đấu lấn át hàng tiền vệ của Chievo, qua đó tạo nền tảng cho chiến thắng với cách biệt 2 bàn.

Tiền đạo

Cái tên đầu tiên cần phải nhắc đến trong đội hình tiêu biểu tuần này chính là Fabio Quagliarella. Sau khi nổ súng giúp Juventus cầm hòa Chelsea ngay tại Stamford Bridge, chân sút người Ý tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao tại giải đấu quốc nội. Bàn thắng đầu tiên vào lưới Chievo cuối tuần qua giúp đội bóng thành Turin có thế trận thi đấu thoải mái còn bàn thắng thứ 2 của anh trong trận đấu trên sân Juventus Arena chính là nhát dao kết thúc mọi hy vọng có điểm của đội khách. Alejandro Gomez (Catania) và Alessio Cerci (Torino) là 2 cái tên còn lại trong đội hình tuần này.

Văn Biển | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục