Đội hình tiêu biểu La Liga vòng 28: Không Real, chỉ có Barca và phần còn lại

18:32 Thứ hai 19/03/2012

Không có bất kỳ cầu thủ Real nào trong đội hình tiêu biểu nhưng Barca lại có hai ngôi sao kịp thời tỏa sáng vừa qua là Messi và Xavi. Phần còn lại của La Liga cũng góp 9 suất vào đội hình tiêu biểu của vòng này.

Vẫn còn trận đấu giữa Espanyol và Racing Santander chưa diễn ra nhưng Goal.com vẫn đủ tiêu chí bầu chọn ra đội hình tiêu biểu của vòng 28 La Liga tuần này. Không có Real, chỉ Barca và phần còn lại góp mặt trong 11 cầu thủ xuất sắc sau 9 trận vừa diễn ra.

* TM Aouate (Mallorca):

Chiến thắng của Mallorca trước Atl. Madrid khiến nhiều người bất ngờ, đồng thời đưa đội bóng đảo này nhảy lên vị trí thứ 13 với 33 điểm. Nổi lên trong trận đấu chính là màn trình diễn của TM Aouate khi anh cản phá thành công pha sút 11m của Falcao trong những phút đầu của hiệp 2 và hàng loạt lần làm nản lòng các chân sút khác từ phía đội khách.

* Hậu vệ:

Javi Venta (Levante) là ngôi sao bên hành lang cánh phải của đội bóng. Levante có chiến thắng sát nút 1-0 trận sân nhà khi tiếp Villarreal để chiếm được vị trí thứ 4 của Malaga. Venta với một ngày thi đấu ấn tượng đã không biết bao nhiêu lần tạt bóng tạo điều kiện cho đồng đội phía trong vòng 16m50 của đội khác để gây nguy hiểm.

Vị trí cặp trung vệ là sự xuất sắc của bộ đôi Arribas (Rayo) và Dealbert (Valencia) khi thi đấu nổi bật tuần này. Chiến thắng thuyết phục của Rayo 3-0 trước Betis là 90 chiến đấu không biết mệ mỏi của Arribas cùng đồng đội. Còn trận thư hùng nghẹ thở giữa Valencia trên sân San Mames của Bilbao giúp cho Dealbert ghi điểm trong mắt NHM.

Jordi Alba cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng để Valencia rời sân Bilbao mà trọn vẹn 3 điểm. Một pha kiến tạo thành bàn sau những nỗ lực tranh cướp bóng rồi chuyền cho Soldado nâng tỉ số. Cũng Alba đã khiến cho HV Iraola phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời khỏi sân.

* Tiền vệ:

Xavi và Messi đại diện cho Barca cộng với phần còn lại La Liga. Ảnh: AP

Bàn thắng mở tỉ số bằng pha sút phạt tuyệt đẹp chỉ là một nửa lý do giới chuyên môn đánh giá tốt về Xavi. Đội trưởng của Barca trận này đã làm tốt nhất những gì mình có thể để mang đến một thế trận trong tầm kiểm soát và giúp Barca ra về ba điểm một cách trọn vẻn.

Cùng tên với "số 6" của Barca là Xavi Torres, anh cũng có tên trong hàng tiền vệ tiêu biểu tuần này. Chủ nhân bàn thắng duy nhất ở những phút bù giờ giúp Levante chật vật vượt qua "Tàu ngầm vàng" Villarreal. Cùng với hai cái tên Xavi là một Cazorla xuất sắc nhất tại Bernabeu rạng sáng nay. Sau thời gian nghỉ dưỡng thương, tiền vệ này trở lại và là người chạn đứng chuỗi trận thắng liên tục của Real, đồng thời đưa cũng tăng nhiệt độ cho "khán phòng" La Liga qua nhiều vòng lạnh lẽo.

* Tiền đạo:

Bàn thắng trong trận gặp Sevilla đã đưa tổng số bàn thắng của tiền đạo người Argentina, Lionel Messi ở La Liga lên 150 bàn. Pha đi bóng xỏ kìm và tỉa bóng thành bàn giúp cho Barca bảo toàn được 3 điểm và quan trọng hơn là rút ngắn cách biệt với Real còn 8 điểm.

Thật sẽ thiếu sót nếu bỏ qua cơn lốc ghi bàn của Soldado của Valencia. Tiền đạo này vừa ghi một hattrick vào lưới Bilbao để mang về chiến thắng tuyệt đối cho đội bóng của mình. Bên cạnh đó, Soldado cũng nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 15 ở mùa này.

Bên cạnh hai chân sút không còn xa lạ gì với NHM La Liga nữa thì Diego Costa nổi lên như một "người đặc biệt". Với một bàn thắng ghi được vào lưới Betis và tạo hàng tá cơ hội cho đồng đội, Costa cũng xứng đáng đứng vào hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc vòng 28 La Liga tuần này.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục