Đội hình tiêu biểu của M.U dưới triều đại của Sir Alex

05:40 Thứ năm 09/05/2013

Hôm qua, Sir Alex đã gây sốc cho toàn thể NHM bóng đá trên thế giới khi tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này. 27 năm cống hiến cho Quỷ đỏ đã mang về cho Sir Alex vô số những vinh quang. Và hãy cùng BongDa.com.vn nhìn lại đội hình tiêu biểu của M.U trong suốt triều đại của vị HLV vĩ đại này.

Thủ môn: Peter Schmeichel

Vẫn chưa ai có thể thay thế huyền thoại người Đan Mạch trong khung thành của M.U. Ảnh: Internet

Chắc chắn huyền thoạn người Đan Mạch là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại và luôn chiếm được trọn lòng tin của Sir Alex. Sau khi Schmeichel ra đi, chỉ có Van der Sar là phần nào giúp NHM Quỷ đỏ nguôi ngoai nỗi nhớ đối với thủ môn xuất chúng này.

Hậu vệ trái: Patrice Evra

Đội trưởng hiện nay của M.U là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất tại Old Trafford trong 5 năm qua, kể từ khi anh chuyển đến từ Monaco. Evra là sự lựa chọn hàng đầu của Sir Alex với khả năng công thủ toàn diện và không ít lần ghi được những bàn thắng quan trọng.

Trung vệ: Jaap Stam

Jaap Stam là sự hối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp của Sir Alex. Ảnh: Internet

Sir Alex từng thừa nhận việc bán Jaap Stam chính là một trong những nuối tiếc lớn nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. Điều đó cũng cho thấy tài năng và tầm ảnh hưởng của trung vệ cao to người Hà Lan này. Dù chỉ thi đấu cho M.U 3 mùa giải từ 1998 - 2001 nhưng những dấu ấn mà Stam để lại tại Old Trafford là vô cùng to lớn, đặc biệt là trong chiến tích "ăn 3 vĩ đại" năm 1999.

Trung vệ: Nemanja Vidic

Cựu đội trưởng M.U trong những ngày tháng đỉnh cao phong độ được đánh giá là một trong những trung vệ chắc chắn nhất thế giới. Sở hữu thể hình cũng như nền tảng thể lực tuyệt vời, Vidic thực sự là hòn đá tảng trước khung thành của Quỷ đỏ thành Manchester. Trung vệ người Serbia đã cống hiến rất nhiều cho đội chủ sân Old Trafford trong 7 năm thi đấu tại đây.

Hậu vệ phải: Gary Neville

Vị trí của Neville ít có sự lựa chọn nhất khi nhiều năm trở lại đây, M.U không có được những hậu vệ phải xuất sắc. Neville trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của M.U và vẫn được xem như là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh tính đến thời điểm hiện tại.

Tiền vệ trái: Ryan Giggs

Giggs vẫn đang miệt mài cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Ảnh: Internet

Giggs là huyền thoại sống tại M.U và mặc dù vướn phải rất nhiều scandal tình ái nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng và tài năng xuất chúng của tiền vệ kì cựu người xứ Wales này. Giggs hiện cũng đang nắm giữ kỉ lục 939 lần ra sân trong màu áo M.U, một kỉ lục rất khó bị đánh bại trong nhiều năm nữa.

Tiền vệ trung tâm: Roy Keane

Người đội trưởng vĩ đại của M.U. Ảnh: Internet

Một trong những đội trưởng vĩ đại nhất của M.U và cũng là một trong những tiền vệ trung tâm kiểu mẫu xuất sắc nhất lịch sử Premier League. Sự quyết liệt, năng nổ cũng như khả năng tranh chấp tuyệt vời của Roy Keane chính là chìa khóa dẫn đến thành công của M.U trong quá khứ. Cùng với M.U, tiền vệ này đã giành được tới 17 danh hiệu cao quý.

Tiền vệ trung tâm: Paul Scholes

Xavi từng phải lên tiếng xác nhận rằng, không phải anh mà chính Scholes mới là tiền vệ xuất sắc nhất thế kỉ 21. Tiền vệ người Anh sở hữu kĩ thuật toàn diện và có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau trên sân. Tài năng của Scholes là không phải bàn cãi và anh xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của M.U mọi thời đại.

Tiền vệ phải: Cristiano Ronaldo

Ronaldo là bản hợp đồng thành công nhất trong lịch sử M.U. Ảnh: Internet

CR7 chắc chắn là bản hợp đồng thành công nhất dưới triều đại của Sir Alex. Đến đây năm 2003 từ Sporting Lisbon với nhiệm vụ đầy khó khăn là thay thế David Beckham nhưng "nhóc con" Bồ Đào Nha này đã nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của hàng triệu CĐV M.U trên toàn thế giới bằng những màn trình diễn tuyệt vời của mình. Sau những vinh quang có được tại Old Trafford, Ronaldo chuyển đến Real và mang lại cho M.U khoản tiền kỉ lục 80 triệu bảng.

Tiền đạo: Eric Cantona

King Eric được đánh giá là một trong những số 7 huyền thoại xuất sắc nhất của M.U và không có gì là bất ngờ khi anh có mặt trong danh sách này. Những bàn thắng của Cantona chính là một nửa sức mạnh của M.U thời bất giờ và giúp Quỷ đỏ hoàn toàn thống trị Premier League.

Tiền đạo: Ruud Van Nistelrooy

Tiền đạo người Hà Lan là một trong những sát thủ nguy hiểm nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với kĩ năng dứt điểm trên cả tuyệt vời. Bằng chứng là Nistelrooy đã 3 lần giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League các mùa giải 2001/02, 2002/03 và 2004/05.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục