Đội hình Tam Sư dưới thời Tuchel: 3 trung vệ; Song tấu đáng gờm

14:05 Thứ năm 17/10/2024

HLV Thomas Tuchel có thể tạo nên một bộ mặt mới cho tuyển Anh với sơ đồ 3 trung vệ, hệ thống mà ông đã sử dụng khi làm việc tại Premier League trên cương vị thuyền trưởng của Chelsea.

Thủ môn: Jordan Pickford. Dù đã cho thấy một vài sự chệch choạc trong trận thua ĐT Hy Lạp, xét về mặt tổng thể, khó có thủ môn nào đủ sức "phế truất" Pickford vào lúc này.

Trung vệ lệch phải: Reece James. Trong trường hợp James tiếp tục vật lộn với chấn thương, HLV Thomas Tuchel có thể cân nhắc những phương án như Joe Gomez hay Kyle Walker.

Trung vệ: John Stones. Có thể, một cuộc cạnh tranh suất đá chính sẽ diễn ra giữa Stones và Harry Maguire, nhưng nhìn chung thì ngôi sao thuộc biên chế Manchester City vẫn chiếm ưu thế.

Trung vệ lệch trái: Levi Colwill. Colwill đang trải qua một mùa giải xuất sắc dưới màu áo Chelsea, nhưng anh có thể phải cạnh tranh với Luke Shaw một khi ngôi sao này tái xuất sau chấn thương.

Wing-back phải: Bukayo Saka. Nếu Tam Sư thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ, Saka buộc phải đá thấp hơn và đóng góp nhiều vào công tác phòng ngự. Ngoài ra, Trent Alexander-Arnold cũng là cái tên mà Tuchel có thể cân nhắc.

Tiền vệ trung tâm: Kobbie Mainoo. Tuy Angel Gomes vừa mới gây ấn tượng trong trận thắng ĐT Phần Lan, nhìn chung thì Mainoo vẫn là một cái tên đáng tin cậy hơn.

Tiền vệ trung tâm: Declan Rice. Suất đá chính của Rice là điều không phải bàn cãi. Ngoài ra, bên cạnh Gomes thì Tuchel vẫn còn nhiều phương án dự phòng cho vị trí này như Conor Gallagher hay Curtis Jones.

Wing-back trái: Ben Chilwell. Chilwell từng được Tuchel trọng dụng trong giai đoạn đầu dẫn dắt Chelsea, đây có thể là cơ hội để anh trở lại ĐTQG. Ngoài ra, Trent hay Shaw cũng có khả năng chơi ở vị trí này.

Tiền vệ hộ công: Cole Palmer. Palmer thực sự cần được sử dụng nhiều hơn trên tuyển Anh, trong một vai trò thiên về tấn công.

Tiền vệ hộ công: Jude Bellingham. Bộ đôi Bellingham - Palmer phía sau tiền đạo chắc chắn sẽ mang đến "hỏa lực" đáng nể cho Tam Sư ở mặt trận tấn công, bên cạnh hàng loạt phương án khác như Phil Foden, Anthony Gordon hay Jack Grealish.

Tiền đạo trung tâm: Harry Kane. Tất nhiên, không cần phải tranh luận về suất đá chính của Harry Kane, với Ollie Watkins và Dominic Solanke là những phương án dự phòng.

Đội hình tiềm năng của tuyển Anh nếu Tuchel sử dụng sơ đồ 3 trung vệ.

Huỳnh Trung Phong | 14:05 17/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục