Đội hình siêu sao Nam Mỹ đang thi đấu tại Anh

00:21 Thứ tư 21/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Premier League vốn là mảnh đất không lành của cầu thủ Nam Mỹ. Lối chơi chuyền và chạy của bóng đá Anh không phù hợp đối với những “vũ công” đậm chất kỹ thuật đến từ nền bóng đá Nam Mỹ xa xôi này. Nhưng cũng có không ít cầu thủ đã gây dựng tên tuổi của mình từ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này. Cùng điểm qua đội hình 11 cầu thủ thi đấu thành công nhất ở Premier League mùa giải này.

Thủ môn

David Ospina (Arsenal – Colombia)

Thủ thành David Ospina luôn được xem là mục tiêu số một mà Wenger nhắm tới trong mùa hè vừa qua. Sở hữu chiều cao 1m83 khá khiêm tốn đối với một thủ môn nhưng bù lại, Ospina sở hữu cho mình phản xạ tuyệt vời và đọc tình huống rất tốt. Tại World Cup 2014, anh đã thi đấu rất xuất sắc và góp phần giúp ĐT Colombia lọt vào vòng tứ kết.

Hậu vệ

Pablo Zalabeta (Manchester City - Argentina)

Chiếm lĩnh một suất chính thức bên hành lang cánh phải của á quân bóng đá thế giới Aghentina và đánh bật Bacary Sagna lên băng ghế dự bị tại Man City đủ nói lên trình độ của Zabaleta như thế nào. Anh cũng được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hay nhất Premier League và bình diện châu Âu trong vài năm trở lại đây.

Martin Demechelis ( Manchester City – Aghentina )

Dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng Demechelis là một cầu thủ rất giàu kinh nghiệm khi từng chinh chiến ở rất nhiều đội bóng lớn châu Âu. Anh cũng có công đóng góp khi giúp Aghentina lọt vào chung kết World Cup 2014 vừa qua.

Marcos Rojo (Manchester United – Argentina)

Cầu thủ người Aghentina có một năm thi đấu thăng hoa và là nhân tố nổi bật nhất trong hệ thống phòng ngự của Albacites trong hành trình lọt vào chung kết cúp bóng đá thế giới mùa hè vừa qua. Chẳng thế mà HLV Van Gaal của MU lại muốn sở hữu anh bằng được khi các Nani và 16 triệu bảng cho Spoting Lisbon để đổi lấy sự phục vụ của hậu vệ này.

Filipe Luis (Chelsea – Brazil)

Thi đấu máu lửa, chắc chắn. Dễ hiểu vì sao anh lại được Mourinho rước về từ Atletico Madrid. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Mùa giải vừa qua Luis góp công rất lớn trong việc mang về phòng trưng bày của Atlecito chức vô địch La Liaga và giúp đội bóng này lọt tới chung kết cúp C1 châu Âu.
 
Tiền vệ

Angel Di Maria (Manchester United – Argentina)

Sở hữu cái chân trái ma thuật, Di Maria mang đến những nét mới sau khi gia nhập Nhà hát của những giấc mơ. Khả năng đi bóng lắt léo và tốc độ, anh khiến cho các hậu vệ khi đối mặt phải vất vả chống đỡ. Danh hiệu Decima của Real có dấu giày rất lớn của cầu thủ này. Đầu quân cho MU với một bản hợp đồng kỷ lục, Di Maria ngày càng cho thấy mình xứng đáng với đồng tiền mà ban lãnh đạo MU đã bỏ ra.

Fernandinho (Manchester City – Brazil)

Được mệnh danh là “cỗ máy chém” tại sân Etihad, Fernandinho là một trong những nhân tố chính giúp Man Ctity giành ngôi vương Premier League 2013-2014. Sở hữu nền tảng thể lực sung mãn, khả năng chuyền bóng tốt cùng tinh thần thi đấu máu lửa. Anh  luôn được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Premier League.

Oscar (Chelsea – Brazil)

Có thể nói Oscar là sự pha trộn hài hòa giữa 2 nên bóng đá Nam Mỹ và Châu Âu. Nhìn Oscar thi đấu, người ta thấy trong anh phẩm chất của một Kaka với phẩm chất kỹ thuật và một Lampard với thi đấu chắc chắn, cần mẫn. Anh là hạt nhân trong lối chơi của Chelsea và chắc chắn anh sẽ là trụ cột tương lai của Chelsea và Brazil.

Tiền đạo

Alexis Sanchez (Arsenal – Chile)

Alexis Sanchez đang là người hùng mới của các CĐV Arsenal khi anh tiếp tục là đầu tàu giúp Pháo thủ bay cao trên bảng xếp hạng và mơ một suất dự Champion League mùa sau. Thi đấu ở vị trí tiền đạo cánh và đôi khi lui về đá dạt cánh. Sanchez sở hữu lối đậm chất kỹ thuật và thi đấu bùng nổ. Anh luôn là cứu tinh của Arsenal mỗi khi đội bóng cần.

Radamel Falcao (Manchester United – Colombia)

“Mãnh hổ” Falcao chuyển đến thi đấu cho Man United với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm và điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải. Mấy năm trở lại đây, Falcao luôn cho thấy anh là một sát thủ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên chấn thương khiến anh chưa đóng góp được nhiều cho đội chủ sân Old Trafford khi anh chỉ mới đóng góp được 3 bàn thắng và 3 lần kiến tạo từ đầu mùa giải.
 
Sergio Aguero (Manchester City – Argentina)

Chân sút chủ lực của đội bóng nửa thành Manchester là một cái tên không thể thiếu trong đội hình này. Phẩm chất săn bàn đáng sợ, anh là mẫu tiền đạo rất nguy hiểm trong vòng cấm và phá bẫy việt vị. Lối chơi thông minh và những cú dứt điểm vào góc xa là nét nổi bất của cầu thủ này. 2 chức vô địch Premier League gần đây của Man City đều có sự đóng góp đáng kể của cầu thủ này.
 
HLV: Maurico Pochettino (Argentina)

Tài năng của chiến lược gia 42 tuổi này đã được khẳng định khi còn dẫn dắt Southampton. Mùa giải năm ngoái, vị HLV trẻ tuổi này đã biến Southampton trở thành một đội bóng có lối chơi khó chịu nhất tại giải NHA và giúp đội bóng thành phố cảng miền Nam nước Anh cán đích ở vị trí thứ 8.

Ông cũng biến những cầu thủ trung bình trở thành những tên tuổi lớn như Lallana. Luke Shaw, Schneiderlin… Sau một mùa giải thành công cùng Southampton, vị chiến lược gia này được chỉ định làm HLV của Tottenham và đang giúp đội bóng này bày cao trên BXH và mơ một suất trong top 4 để dự cúp châu Âu mùa bóng sau.

Ngoài danh sách này còn phải kể đến những Antonio Valencia, Willian, Ramires hay Lamela của Tottenham.

(Bạn đọc Phú Hải)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục