Đội hình sao mai hay nhất thế giới hiện nay

14:17 Thứ tư 12/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá luôn luôn vận động và “sản xuất” ra rất nhiều những thế hệ ngôi sao. Từ ngôi sao sáng nhất như Ronaldo, Messi cho tới những sao mai có triển vọng trong tương lai gần như Januzaj, Julian Draxler, Calum Chambers hay Luke Shaw, tất cả đều sẽ tạo thành chu kỳ liên tục. Sau đây, cùng điểm qua đội hình sao mai sáng nhất bóng đá thế giới hiện nay, theo CaughtOffside.

Thủ môn: Simone Scuffet (Udinese, 18 tuổi)

Ở thời điểm hiện tại, thủ môn của Udinese có giá trị chuyển nhượng vào khoảng 2.1 triệu euro và được các chuyên gia bóng đá đánh giá là có tiềm năng trở thành người gác đền trẻ hay nhất trong năm nay.

Hậu vệ phải: Calum Chambers (Arsenal, 19 tuổi)

Xuất thân là hậu vệ đa năng, có thể chơi đa dạng các vị trí hậu vệ trái, hậu vệ phải hay trung vệ, từ lâu Calum Chambers được coi là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Anh. Gia nhập Pháo thủ từ Hè 2014, Chambers nhanh chóng hòa nhập trong màu áo mới và đóng góp vào thành tích hiện tại của CLB.

Hậu vệ trái: Luke Shaw (Manchester United, 19 tuổi)

Luke Shaw đang được nhắc đến là một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Ngoài khả năng quan sát và khả năng đeo bám, tài năng trẻ người Anh còn sở hữu tốc độ khá tốt. Hiện Shaw đang là thành viên của Man Utd sau khi chuyển tới từ Southampton với mức phí chuyển nhượng “khủng”, xấp xỉ 30 triệu bảng.

Trung vệ: John Stones (Everton, 20 tuổi)

John Stones hiện đang là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất ở Anh. Là trụ cột ở hàng phòng ngự của Everton, Stones đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào ĐT Anh. Theo định giá của Transfermarkt, mức phí chuyển nhượng của Stones khá cao, khoảng hơn 13 triệu bảng.

Trung vệ: Doria (Olympique Marseille, 19 tuổi)

Trung vệ người Brazil mới đây đã ký hợp đồng gia nhập đội bóng nước Pháp, Olympic Marseille. Anh được giới chuyên gia ví như một Andre Cruz thứ hai.

Tiền vệ trung tâm: Sergi Samper (Barcelona, 19 tuổi)

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự, Samper còn nhiều lần tung ra những đường chuyền vượt tuyến sắc sảo. Khả năng đọc trận đấu và thích nghi với nhịp thi đấu của Barca của anh cũng đáng để HLV Luis Enrique hài lòng.

Samper được coi là truyền nhân kế thừa vị trí mà Xavi để lại. Hiện tại, mức phí để giải phóng hợp đồng của sao mai này vào khoảng 12.7 triệu euro.

Tiền vệ trung tâm: Youri Tielemans (Anderlecht, 17 tuổi)

Dù mới chỉ 17 tuổi song Youri Tielemans sở hữu cho mình khả năng rất đặc biệt. Youri có thể dê dắt bóng cùng nền tảng tốc độ, thể lực rất tốt, anh nhanh chóng chứng tỏ được mình và được ra sân thường xuyên trong đội 1 của Anderlecht.

Tiền vệ kiến thiết: Julian Draxler (Schalke, 20 tuổi)

Dù còn rất trẻ nhưng Draxler đã là một trong những nhân tố quan trọng giúp Schalke cán đích ở vị trí thứ 3 Bundesliga mùa 2011/12. Điểm mạnh của Draxler không chỉ ở tài dứt điểm, mà còn là khả năng kiến tạo cùng nền tảng kỹ thuật cực tốt. Hiện tiền vệ 20 tuổi này đang được những đội bóng hàng đầu châu Âu theo đuổi như Real, Barca, Bayern, Chelsea hay Arsenal.

Tiền vệ trái: Adnan Januzaj (Manchester United, 19 tuổi)

Trong bối cảnh Man Utd “chảy máu” tài năng trẻ khi hàng loạt sản phẩm “cây nhà lá vườn” như Ravel Morrison, Paul Pogba hay Zeki Fryers đều lần lượt ra đi thì Adnan Januzaj đã ở lại và dần làm nên tên tuổi ở Old Tranfford. Có nền tảng kỹ thuật cực tốt, lối chơi thông minh, tuyển thủ người Bỉ là một trong số ít sao mai có thể trụ vững ở đội 1 M.U, nhất là khi “Quỷ đỏ” đang trong quá trình cải tổ đội hình mạnh mẽ với rất nhiều ngôi sao mới cập bến.

Tiền vệ phải: Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal, 20 tuổi)

Sở hữu tốc độ tuyệt vời, sức trẻ, cùng khả năng chạy cánh khá tốt của mình, Chamberlain chiếm lĩnh một vị trí thường xuyên ở hành lang phải của đội chủ sân Emirates và ĐT Anh.

Tiền đạo: Gabriel Barbosa (Santos, 17 tuổi)

Neymar đi, đó là lúc Gabriel Barbosa “lên ngôi” ở Santos. Cũng như người đàn anh đang chơi ở Barcelona, Barbosa đang trở thành tiền đạo số một của CLB. Kể từ năm 2013, tiền đạo 17 tuổi ghi đã ghi được 9 bàn sau 37 lần ra sân. Và sẽ không quá bất ngờ nếu chàng trai trẻ này sớm vươn mình ra trời Âu.

(Bạn đọc: Công Thuy Vũ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục