Đội hình sáng nhất kỷ nguyên Ngoại hạng Anh: Vắng Ryan Giggs

00:32 Thứ sáu 10/10/2014

HLV Harry Redknapp chọn ra đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất kể từ khi Premier League ra đời. Đáng chú ý là sự vắng mặt của huyền thoại Ryan Giggs, người đã thi đấu rất thành công trong màu áo MU.

Trong 5 thập kỷ qua, Harry Redknapp là một trong số những nhân vật có tầm ảnh hưởng đến sự phát triển của Premier League. Trong cuốn tự truyện mới ra mắt của cựu HLV Tottenham có tên “A Man Walks On To a Pitch” (Người lặng thầm trên sân cỏ), ông đã chọn ra đội hình gồm 11 gương mặt thuộc diện xuất chúng nhất trong kỷ nguyên giải đấu cao nhất xứ sở “Sương mù”.

Đội hình 11 cái tên xuất chúng nhất trong kỷ nguyên Premier League của Redknapp

Tranh cãi xung quanh sự lựa chọn trung vệ Rio Ferdinand, HLV 67 tuổi cho biết, cầu thủ người Anh là một trong những trung vệ xuất chúng nhất châu Âu. Ngoài sức mạnh, cầu thủ này được đánh giá cao ở tư duy đọc trận đấu, đồng thời chọn vị trí khôn khéo trên sân. “Nếu Vidic là một chiếc xe tăng thì Fio là một con Rolls-Royce”, Redknapp nhấn mạnh.

Redknapp ví Rio là một chiếc Rolls-Royce trên sân

“Người chia lửa” với Ferdinand tại hệ thống phòng ngự chính là John Terry, cầu thủ được Redknapp ca tụng là mẫu mực với chiếc băng đội trưởng nhiều năm tại Chelsea.

Không phải Ryan Giggs hay Roy Keane, Redknapp cho rằng Steven Gerrard và Paul Scholes mới là bộ đôi chơi xuất sắc nhất tại hàng tiền vệ kể từ khi Premier League ra đời tới nay. “Gerrard là biểu tượng tinh thần và lối chơi tại Liverpool, trong khi Scholes chơi tiki taka từ lúc người Anh chưa biết đến thứ chiến thuật này”, Redknapp chia sẻ.

Gerrard và Scholes là 2 cầu thủ tuyệt vời ở hàng tiền vệ của Redknapp

“Ngay từ khi mới 15 hay 16 tuổi, tôi đã để ý đến họ. Đó là những mẫu tiền vệ hay nhất không chỉ ở Premier League. Khi quan sát Steven hoặc Paul thi đấu, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt so với phần còn lại”.

Redknapp tiếc nuối khi vồ hụt Suarez

Trong “A Man Walks On To a Pitch”, vị chiến lược gia người Anh bày tỏ sự tiếc nuối khi vồ hụt Luis Suarez khi còn đương nhiệm trên chiếc ghế HLV tại Tottenham. “Ruud Gullit từng nói với tôi, Luis là một cầu thủ tuyệt vời khi anh ta còn khoác áo Ajax. Khi tôi tiến hành thương vụ, giá cả của Luis đã tăng chóng mặt. Cuối cùng, tôi quyết định rút lui và bất lực nhìn cậu ta đến Liverpool với giá 22,8 triệu bảng”.

Bìa cuốn tự truyện mới của Redknapp

Bên cạnh Suarez, Redknapp đã lựa chọn Ronaldo, Thierry Henry và Gareth Bale (cầu thủ cũ của Redknapp tại Tottenham) trên hàng tấn công trong đội hình tiêu biểu của kỷ nguyên Premier League. “Ronaldo đã mang lại nhiều thành công cho MU, tương tự là Henry tại Arsenal và Bale trong màu áo Tottenham trước đây. Ở họ có những phẩm chất hết sức tuyệt vời, những ngôi sao thực sự khi chơi tại Premier League”.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục