Đội hình lý tưởng của Man United thời Mourinho

21:16 Thứ bảy 26/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Dù chưa có tin chính thức rằng Jose Mourinho sẽ thay Louis Van Gaal nhưng từ bây giờ nhiều Manucians đã mơ về một đội hình lý tưởng khi Người đặc biệt đến với Nhà hát của những giấc mơ. Đơn giản vì HLV người Bồ Đào Nha luôn mua sắm khi đến dẫn dắt một CLB mới. Và đây là đội hình 11 cầu thủ theo sơ đồ 4-2-3-1 (sơ đồ ưa thích của Mourinho) mà chúng ta có thể thấy vào mùa sau.

Thủ môn

David De Gea vẫn đang có phong độ tuyệt vời trong màu áo Manchester United. Ảnh: Internet.

Không ai khác chính là David De Gea. Dù Real Madrid chưa từ bỏ cơ hội để mang anh về lại Tây Ban Nha nhưng De Gea dường như ngày càng dành tình cảm cho Quỷ đỏ nhiều hơn và không còn mấy thiết tha chuyện hồi hương nữa. Chắc chắn De Gea vẫn là quân bài quan trọng để Mourinho xây dựng triều đại mới của mình tại Old Trafford. Ngược lại, chẳng cần đến Real Madrid, De Gea cũng sẽ từng bước trở thành thủ môn hàng đầu một khi cùng Man United về lại thời hoàng kim.

Hậu vệ

Chris Smalling trưởng thành vượt bậc trong mùa giải năm nay nên chẳng có lý do gì Mourinho phải loại anh. Thế ở vị trí trung vệ còn lại, Manucians muốn ai đá cặp cùng Smalling? Sergio Ramos hay Raphael Varane? Không, lý tưởng hơn cả là John Stones, ngôi sao đang lên trong màu áo Everton khi anh đã quen với Ngoại hạng Anh và CLB vùng Merseyside không đủ lớn cho Stones vẫy vùng.

John Stones chắc chắn là sự bổ sung lý tưởng cho hàng thủ. Ảnh: Internet.

Ở hai bên cánh, Mourinho hoàn toàn có thể đặc niềm tin vào Matteo Darmian và Luke Shaw khi cả hai đều là tài năng trẻ xuất sắc của bóng đá Italia và Anh, đồng thời đã chơi khá tốt trong thời gian qua trong màu áo Quỷ đỏ.

Tiền vệ

Morgan Schneiderlin có mùa bóng thành công khi chuyển đến từ Southampton và lối chơi của anh cũng “hợp nhãn” Mourinho. Một tiền vệ khác đang chơi rất hay và là mẫu người Mourinho rất thích chính là N’Golo Kante – ngôi sao đang tỏa sáng trong màu áo Leicester City và được xem là một Claude Makelele mới. Nếu mua được Kante, hàng tiền vệ Man United sẽ cực mạnh và có sự vững vàng rất cao.

N’Golo Kante đang là mục tiêu của nhiều ông lớn châu Âu. Ảnh: Internet.

Phía trên cặp Schneiderlin – Kante, Mourinho có nhiều lựa chọn ở những con người đang có, không nhất định phải mua thêm. Memphis Depay đầy kỹ thuật, tốc độ chỉ còn thiếu chút hiệu quả. Ander Herrera có nhãn quan và tố chất nhạc trưởng như những Mesut Oezil, Cesc Fabregas hay Wesley Sneijder. Trong khi ấy Anthony Martial trẻ khỏe, kỹ thuật tốt, khả năng săn bàn hiệu quả. Bộ ba này có thể hợp thành dàn tấn công hiệu quả để hỗ trợ cho mũi nhọn ở trên.

Tiền đạo

Pierre – Emerick Aubameyang đang là một trong những tay săn bàn hiệu quả nhất châu Âu. Ảnh: Internet.

Và người đá cắm đáng chờ đợi nhất lúc này chính là Pierre – Emerick Aubameyang. Tiền đạo của Borussia Dortmund không những trẻ mà cách chơi của anh hiệu quả không kém những học trò cưng của Mourinho trước đây như Didier Drogba, Diego Milito hay Diego Costa,… Dưới bàn tay nhào nặn của Mourinho và trong sơ đồ một tiền đạo, chắc chắn Aubameyang sẽ còn bùng nổ hơn nữa và là tay săn bàn mà Man United đang thiếu vào lúc này.

Đội hình 4 – 2 – 3 – 1 lý tưởng của Man United mùa sau: De Gea - Shaw, Smalling, Stones, Darmian - Schneiderlin, Kante, Martial, Herrera, Depay – Aubameyang

Mourinho luôn không hài lòng với những con người cũ còn Man United không thiếu tiền, đồng thời đang khát khao tìm lại vinh quang thật nhanh. Khi sự kết hợp Man United – Mourinho thành hiện thực thì đó là lúc các Manucians có quyền mơ về một đội hình cực mạnh đủ sức mang về những danh hiệu cho Old Trafford.

Cát Tường | 20:46 26/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục