Đội hình kết hợp Man City - Chelsea: 3-4-3 và sự lấn át của người London

14:19 Thứ sáu 02/12/2016

TinTheThao.com.vnTrận đại chiến đã gần kề. Cùng điểm qua những gương mặt nào lọt vào đội hình kết hợp do trang Metro bình chọn.

1. Thủ môn: Thibaut Courtois

courtois

 

Với chuỗi 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới tại Chelsea, Courtois chứng tỏ bản thân anh xuất sắc hơn người đồng nghiệp Claudio Bravo tại Manchester City. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Courtois vốn dĩ đã quen với những áp lực của giải Ngoại hạng từ trước, trong khi Bravo chỉ là một tân binh chân ướt chân ráo.

2. Hậu vệ: Azpilicueta - Nicolas Otamendi - David Luiz

Vị trí của Azpilicueta gần như được ấn định trong đội hình này. Hậu vệ người TBN tỏ ra thích nghi cực nhanh với vai trò mới dưới thời HLV Antonio Conte. Azpilicueta chắc chắn trong phòng ngự, đồng thời hỗ trợ rất ăn ý với người đá cặp bên hành lang phải của Chelsea là Victor Moses. Trong sơ đồ này, việc David Luiz không thể thi đấu ở hành lang trái buộc Azpilicueta phải thi cùng cánh với Alonso.

Xem lại tầm quan trọng của Azpilicueta:

Cái tên tiếp theo, David Luiz cũng để lại phong độ vô cùng ấn tượng. Kể từ khi trở lại Chelsea, hậu vệ người Brazil cũng trải qua giai đoạn khó khăn đầu mùa. Tuy nhiên, Luiz lột xác mạnh mẽ nhờ tài ứng biến của Conte và trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ 3 người của Chelsea.

Người cuối cùng, Otamendi là trung vệ đem lại sự an tâm nhất ở hàng thủ Man City. Bên cạnh một John Stones thiếu ổn định, Otamendi chính là cầu thủ khó có thể thay thế tại Man City. Khả năng tắc bóng quyết liệt và không ngại tranh chấp giúp hậu vệ người Argentina được đánh giá khá cao.

3. Tiền vệ: Marcos Alonso - N'Golo Kante - Ilkay Gundogan - Victor Moses

Với việc lựa chọn sơ đồ 3-4-3, Marcos Alonso là cái tên được lựa chọn thay vì những Raheem Sterling hay Nolito. Cầu thủ người TBN hoà nhập nhanh chóng ở vị trí mới, đem lại sự ổn định bên hành lang trái của Chelsea.

Cánh đối diện, không ai xứng đáng hơn Victor Moses. Cầu thủ người Nigeria thi đấu cực kì thăng hoa với khả năng công thủ toàn diện. Conte đã khai phá ra được thứ vũ khí mới nhờ biết cách phát huy hết tiềm năng của Moses.

Cặp tiền vệ trung tâm là Kante và Gundogan. Nếu Kante là nguồn năng lượng giúp tuyến giữa Chelsea luôn đem đến sự chắc chắn, thì Gundogan đóng vai trò điều tiết thế trận và kiến tạo cho đồng đội tuyến trên.

Sự thích ứng cực nhanh của Gundogan tại Man City:

4. Tiền đạo: Eden Hazard - Diego Costa - Kevin de Bruyne

Hazard nghiễm nhiên có một suất trong sơ đồ này bởi phong độ xuất sắc thời gian qua (7 bàn sau 13 trận). Bỏ lại sau lưng một mùa giải thất vọng, Hazard cùng các đồng đội đã vực dậy một Chelsea mạnh mẽ và vô cùng cứng cáp.

Việc lựa chọn giữa Diego Costa và Sergio Aguero đem đến nhiều sự tranh cãi khi cả hai đều có 10 pha lập công thời điểm này. Tuy nhiên, Diego Costa tỏ ra toàn diện hơn khi còn đóng góp thêm 4 pha kiến tạo. Tiền đạo người TBN là hung thần của mọi hàng thủ giải Ngoại hạng vào lúc này.

Cái tên cuối cùng, Kevin de Bruyne cũng trình diễn một phong độ chói sáng kể từ đầu mùa. Cứ có De Buyne trong đội, Man City không biết thua trong năm 2016. Đêm mai, tiền vệ người Bỉ tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của NHM Man xanh nhờ khả năng xuyên phá rất tốt của mình.

5. Đội hình kết hợp (3-4-3):

doi-hinh

 

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 13:25 02/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục