Đội hình Barca đấu Alaves: Eric Garcia trở lại, De Jong tiếp tục dự bị

13:03 Chủ nhật 06/10/2024

TinTheThao.com.vnMục tiêu của Barca trong trận gặp Alaves sắp tới chắc chắn không gì khác ngoài 1 chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng.

Sau thất bại sốc 2-4 trước Osasuna cuối tuần trước, Barcelona kịp thời trở lại khi thắng đậm Young Boys 5-0 tại Champions League giữa tuần qua. Trong chuyến làm khách tới sân của Alaves tại vòng 9 La Liga 2024/25, thầy trò HLV Hansi Flick chắc chắn muốn giành chiến thắng để tái lập khoảng cách 3 điểm với Real Madrid trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, 3 điểm trước Alaves còn có thể giúp Barca chứng minh trận thua trước Osasuna tuần trước chỉ là tai nạn.

Whoscored mới đây đã đưa ra dự đoán về đội hình ra sân của Barca. Nhiều khả năng HLV Hansi Flick nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Trong khung gỗ, Inaki Pena tiếp tục bắt chính. Đây gần như là lựa chọn duy nhất của chiến lược gia người Đức ở thời điểm hiện tại khi Marc-Andre Ter Stegen phải nghỉ thi đấu dài hạn còn Wojciech Szczesny chưa sẵn sàng thi đấu sau khi gia nhập Camp Nou.

Hàng hậu vệ được dự báo cũng sẽ không có nhiều sự xáo trộn so với trận thắng Young Boys hồi giữa tuần. Pau Cubarsi sát cánh cùng Inigo Martinez ở trung tâm hàng thủ. Trong khi đó, Jules Kounde và Alejandro Balde đảm nhiệm 2 hành lang cánh.

Tại khu trung tuyến, Barca sẽ đón chào sự trở lại của Eric Garcia. Từ đầu mùa, cầu thủ người Tây Ban Nha thường xuyên được HLV Hansi Flick bố trí đá tiền vệ trung tâm trái sở trường. Trong trận gặp Young Boys vừa qua, Eric Garcia bị treo giò nên không thể góp mặt.

Eric Garcia bị treo giò trong trận gặp Young Boys giữa tuần.

Đối tác ăn ý của Eric Garcia nơi tuyến giữa Barca là Marc Casado. Tiền vệ sinh năm 2003 được trao khá nhiều cơ hội dưới thời HLV Hansi Flick khi đã có 8 lần ra sân từ đầu mùa. Anh thi đấu ngày càng tiến bộ và đã có 2 pha kiến tạo.

Với việc Eric Garcia trở lại đội hình chính, Pedri nhiều khả năng sẽ được bố trí thi đấu cao để tham gia nhiều hơn vào mặt trận tấn công.

Đội hình ra sân của Barca trong trận gặp Alaves theo dự đoán của Whoscored.

Lamine Yamal và Raphinha chắc chắn là những lựa chọn tốt nhất của HLV Hansi Flick thời điểm hiện tại cho những vị trí tiền đạo cánh. Cả hai đều đang có phong độ rất cao. Lamine Yamal đã có 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo từ đầu mùa. Trong khi đó, Raphinha cũng đã để lại dấu ấn đậm nét với 6 pha lập công cùng 3 đường dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn.

Chẳng ai xứng đáng hơn Robert Lewandowski cho vị trí tiền đạo cắm ở Barca vào lúc này. Tiền đạo người Ba Lan tìm lại phong độ dưới thời HLV Hansi Flick. Từ đầu mùa, anh đã sút tung lưới đối phương 9 lần trên mọi đấu trường.

Frenkie De Jong nhiều khả năng chưa thể đá chính.

Một cái tên rất được chờ đợi của Barca trong trận gặp Alaves là Frenkie De Jong. Tiền vệ người Hà Lan đã trở lại và góp mặt khoảng 15 phút cuối trong trận đấu với Young Boys hồi giữa tuần.

Nhưng sẽ là rất mạo hiểm nếu HLV Hansi Flick lập tức để anh đá chính khi mới chỉ vừa bình phục chấn thương. Nhiều khả năng cầu thủ 27 tuổi sẽ tiếp tục được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Alaves tới.

Minh Khuê | 13:03 06/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục