Đôi điều về Bayern sau trận đấu tứ kết với Manchester United

13:14 Thứ năm 03/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bayern đã đem đến Old Traford 1 đội hình với 7 tiền vệ (tính cả Javi Martinez). Mục tiêu của Pep là quá rõ ràng, sử dụng sức mạnh ở hàng tiền vệ để bóp nghẹt MU. Thế nhưng…

Pep không phải người giỏi phòng ngự

Mặc dù được coi là 1 trong những HLV hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại nhưng Pep Gurdiola chưa bao giờ được đánh giá cao về khoản phòng ngự. Hồi còn ở Barca hàng thủ luôn là 1 trong những điểm yếu nhất của đội bóng xứ Catalan. Và khi đến Bayern mọi chuyện cũng không có ngoại lệ.

Hai trung vệ của Bayern đó là Javi Martinez và Jerome Boateng không thể nào đem đến sự tin tưởng. Ngay đầu hiệp 1, Martinez có pha vào bóng không quyết liệt để Welbeck sút tung lưới Neuer, nhưng may cho Hùm xám là bàn thắng đó không được công nhận. Phút 40 đến lượt Jerome Boateng để xổng Welbeck, tiền đạo người Anh đối mặt với Neuer nhưng lại dứt điểm quá tệ. Ở trận đấu này, bộ đôi trung vệ của Bayern là những người bị chấm điểm thấp nhất 4.5 và 5.5 (theo thang điểm 10).

Pep đã không may khi bị "mắc cạn" với lối chơi "du kích" của MU. Ảnh: Internet

Bundesliaga, Bayern mới để lọt lưới có 16 bàn nhưng ai cũng biết đó là do Hùm xám quá mạnh so với phần còn lại của giải đấu. Và tỉ lệ kiểm soát bóng trung bình lên đến 63% cũng góp sức đáng kể vào thành tích này. Có thể nói việc quá chú trọng vào khâu kiểm soát bóng và tấn công khiến cho các cầu thủ phòng ngự của Bayern quên đi nhiệm vụ của mình!

Nhiều tiền vệ chưa chắc đã hay

Bayern đã đem đến Old Traford 1 đội hình với 7 tiền vệ (tính cả Javi Martinez). Mục tiêu của Pep là quá rõ ràng, sử dụng sức mạnh ở hàng tiền vệ để bóp nghẹt MU. Thế nhưng chính hàng tiền vệ đó lại khiến lối chơi của hùm xám có phần bị rối. Những phút đầu Thomas Mueller đá trung phong cắm nhưng di chuyển rộng như 1 tiền vệ công. Chính điều này khiến Bayern bế tắc khi mà họ thiếu đi 1 người gây áp lực trong khu vực cấm địa. Thêm nữa đó là những pha xuống biên của Ribery và Roben thiếu đi 1 đích đến cụ thể vì tiền đạo người Đức di chuyển quá rộng, hơn nữa băng cắt dứt điểm cũng không phải điểm mạnh của Mueller.

Nếu không nhanh chóng thay đổi chiến thuật thì "Hùm xám" sẽ lãnh đủ cay đắng ở sân Bayern Arena trong trận lượt về. Ảnh: Internet

Phải đến khi Vidic mở tỉ số cho quỷ đỏ Pep mới có sự thanh đổi khi tung vào sân Mandzukic và chỉ 3 phút sau Bayern có bàn gỡ hòa.

Tôn chỉ của Pep đó là Tiqui-taka và lối chơi này rất cần 1 hàng tiền vệ giỏi cầm bóng. Pep từng rất nổi tiếng với câu nói "Tôi yêu các tiền vệ". Với ông 4 tiền vệ chưa bao giờ là đủ và như đã nói ở trên Pep đem đến nhà hát của những giấc mơ tổng cộng 7 tiền vệ. Đôi khi nhiều chưa chắc đã hiệu quả!

Bayern gặp khó ở trận lượt về

Với nhiều người Bayern Munich đang có lợi thế nhưng nên nhớ tại Bayern Arena 1 bàn thắng của MU sẽ tương đương với 2 bàn của hùm xám (nếu họ muốn đi tiếp). Với hàng thủ như vậy việc đoàn quân "siêu cường" của Pep bị thua thêm 1 bàn nữa cũng không phải chuyện không thể xảy ra.

Hơn nữa ở trận lượt về họ sẽ không có sự phục vụ của Bastian SchweinsteigerJavi Martinez do cả 2 đều bị treo giò. Sự thiếu vắng của tiền vệ người Đức không quá nguy hiểm bởi Bayern có thừa người ở hàng tiền vệ. Thế nhưng trường hợp của Martinez quả thực sẽ khiến Pep phải đau đầu khi mà Thiago chưa chắc đã kịp bình phục trở lại.

Thêm 1 lý do nữa đó là các cầu thủ MU đang có lợi thế nhiều hơn về mặt tâm lý. Người ta đã chờ đợi rất nhiều từ sức mạnh hủy diệt của Bayern nhưng mọi chuyện lại không đơn giản như vậy. Manchester United với 1 đội hình được tổ chức chặt chẽ và bài bản đã phá tan Tiqui-taka trứ danh. Và lúc này hình ảnh về trận chung kết Champions League năm 1999 đang len lói trong tâm trí của quỷ đỏ

(Bạn đọc: Mạnh Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục