Đối đầu Wenger - Ferguson: Cuộc chiến cuối cùng?

22:24 Chủ nhật 28/04/2013

Arsenal ngày càng suy yếu và không còn là đối trọng của M.U, kéo theo những cuộc khẩu chiến giữa Wenger và Ferguson cũng nhạt dần. Trong bối cảnh PSG đang chèo kéo “Giáo sư” hồi hương còn BLĐ Pháo thủ thành London lại tính chuyện sa thải ông nếu không lọt vào tốp 4, trận chiến tại Emirates hôm nay có lẽ là lần cuối cùng 2 ông bạn già còn cùng nhau so kè phân cao thấp tại Premier League.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

Ôn lại kỷ niệm xưa

Arsene Wenger xây dựng triều đại 17 năm tại Arsenal, từng ấy thời gian ông đối đầu “gã lắm mồm” Alex Ferguson. Ngược về cái thời đội bóng Bắc London còn thịnh vượng và là đối trọng lớn nhất của M.U, cứ mỗi khi 2 đội bóng này gặp nhau là y như rằng NHM lại được chứng kiến những trận khẩu chiến không hồi kết.

Khi Wenger mới dẫn dắt Pháo thủ năm 1996 từ Nagoya Grampus Eight, Fergie than phiền rằng “HLV đến từ Nhật Bản” ấy là người duy nhất không chia sẻ với ông một ly rượu vang sau mỗi lần đối đầu. Sự khác biệt về văn hóa giữa 2 HLV hàng đầu này còn ở chỗ Sir Alex luôn đến rạp chiếu phim ít nhất 1 lần mỗi tuần, thích đua ngựa và nghiên cứu các vấn đề về lịch sử, chính trị thì Wenger lại chủ động... về nhà với vợ cho sớm chợ.


Chính sự khác biệt về văn hóa giữa 2 nhà cầm quân này đã tạo nên nét thú vị cho những cuộc đọ sức giữa Arsenal và M.U khi đó. Nói về cuộc đấu này, NHM hẳn còn nhớ những trận cầu nảy lửa cả trên sân lẫn ngoài đường pitch.

Ly rượu tiễn biệt?

Thế nhưng tất cả đã trôi vào dĩ vãng, Pháo thủ luôn phải nhận phần thua thiệt trước đại kình địch vì sự sa sút. Thời gian chảy trôi, bản hợp đồng giữa Arsenal và Wenger chỉ còn 1 năm nữa là đáo hạn, song thậm chí số phận của ông sẽ được định đoạt ngay sau mùa bóng này. Nếu Arsenal thất trận và đánh mất tấm vé đi Champions League, triều đại Wenger coi như sụp đổ.


Trong khi đó, PSG với nguồn vốn vô tận từ các ông chủ người Qatar, lại đang nhăm nhe đưa ông về Parc des Princes. Trước trận đấu sinh tử với Bayern Munich hồi tháng 2 vừa qua, giới truyền thông chộp được hình ảnh “Giáo sư” đang bàn bạc với Chủ tịch đội bóng thủ đô, Nasser al-Khelaifi. Đặc biệt, Carlo Ancelotti gần như chắc chắn sẽ chuyển đến Real Madrid sau mùa bóng này như chính xác nhận của nhà cầm quân người Italia mới đây. Xâu chuỗi các sự kiện, ta thấy rằng ngày Wenger rời xứ Sương mù đã rất gần.
Hôm qua Wenger nói rằng ông sẽ không cãi vã với Sir Alex trong cuộc đụng độ M.U đêm nay, bất kể kết quả có ra sao. Vậy còn tiếc gì một ly rượu vang trong ngày chia ly nữa, Wenger?
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục