Đối đầu với Moyes, Fergie đã thua

16:07 Thứ hai 04/11/2013

Sir Alex đã hơn một lần khẳng định lập trường, không bao giờ nghỉ hưu và sau đó trở lại. Thậm chí, ông còn nói, sẽ không tham gia bất kỳ vấn đề chuyên môn nào và cũng tránh xa Old Trafford một cách hạn chế để người kế nhiệm, David Moyes có sự thoải mái cần thiết trên băng ghế huấn luyện. Vì vậy, thông tin nói rằng ông sẽ tái xuất trên băng ghế huấn luyện là vô căn cứ?

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Không chắc. Sau một thời gian thoát ly hoàn toàn với bóng đá (đi nghỉ mát vòng quanh Scotland cùng đại gia đình), Sir Alex Ferguson đang trở lại với trái bóng. Không dễ gì sống một cuộc sống khác với phần lớn cuộc đời trước đó.

Với kinh nghiệm huấn luyện nhiều năm, Fergie thừa hiểu Moyes đã không thực hiện chính xác các yêu cầu của ông khi tiếp quản M.U. Từ thái độ không hài lòng, “Máy sấy tóc” cảm thấy nóng mắt trước việc người kế vị thường xuyên đưa ra những hành động như để chứng minh, ông đã sai lầm (dùng lại Rooney, đẩy tiền đạo này lên đá cặp cùng Van Persie, gạt bỏ Kagawa, Zaha và một mực muốn thay thế Evra).

Khi Sir Alex đã thay đổi, ông cũng chẳng việc gì phải giữ ý. Khởi đầu là những ý kiến cá nhân về Rooney, về sự khởi đầu không như ý của M.U. Sau đó, Fergie cũng phá bỏ lời hứa của mình khi tới Old Trafford xem các trận đấu và mất độ xuất hiện cũng dày đặc hơn trên mặt báo. Cựu HLV 71 tuổi bắt đầu nói về Moyes, xen lẫn thái độ coi thường (cho rằng HLV 50 tuổi đoạt League Cup cũng là may lắm) và bất chấp các hiệu ứng bất lợi cho đội bóng cũ, vẫn tung ra cuốn tự truyện gây tranh cãi. Nổi tiếng với trò chiến tranh tâm lý, Sir Alex không mấy khó khăn để gây áp lực lên người mà chính ông lựa chọn thay thế.

Thật không may, Moyes đã tỉnh táo để không sa lầy vào cuộc chiến (mà ông biết chắc thất bại) với Sir Alex. Cựu HLV Everton chấm dứt luôn các cuộc hỏi đáp trước trận đấu với người tiền nhiệm, bỏ ngoài tai những chỉ trích và trung thành với quyết sách của chính mình. Tính đến thời điểm này, Moyes đã thắng.

Vịnh Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục