Đới Đăng Tiến và đòn đánh “phục thù”

10:36 Thứ năm 12/12/2013

Kết thúc hiệp một trận ra quân của đội tuyển vật VN tại SEA Games 27, Đới Đăng Tiến bị Margarito (Philippines), ĐKVĐ hai kỳ SEA Games liên tiếp, dẫn trước 4-1.

Hoa hậu Diễm Hương và ca sĩ Dương Quốc Hưng trao giải thưởng VĐV xuất sắc cho Đới Đăng Tiến tại Yangon, Myanmar - Ảnh: V.Luận

Thời điểm đó, ai cũng nghĩ về một chức vô địch nữa cho Margarito, còn Đăng Tiến chỉ là một VĐV còn quá trẻ và non nớt trong lần tham dự SEA Games đầu đời.

Nhưng sau vài chục giây nghỉ giữa hiệp, Đới Đăng Tiến hừng hực khí thế bước ra sàn đấu và ngay lập tức, anh thực hiện một đòn đánh vô cùng đẹp mắt quật ngã đối thủ cân bằng tỉ số 4-4. Những thành quả sau đó, từ thắng lợi 7-4 trước Margarito cho đến tấm HCV SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp, tất cả đều là một sự trả công xứng đáng cho đòn đánh mang tên gọi “lốp sườn cao” mà Tiến đã mạo hiểm thực hiện.

Tâm sự về khoảnh khắc xuất thần ấy, Đới Đăng Tiến chia sẻ: “Thời điểm đó tôi nhớ lại lời dặn của các thầy rằng đây là đối thủ mà các đàn anh đã không thể vượt qua ở những kỳ SEA Games trước đây. Tôi cảm thấy không có gì để mất và quyết định thực hiện một đòn đánh được ăn cả ngã về không”.

Thật sự, máu liều lĩnh, sự quyết đoán và khả năng “đùa giỡn” trên sới vật chính là các phẩm chất nổi bật nhất nơi Đới Đăng Tiến, VĐV sinh trưởng trong một ngôi làng có truyền thống đấu vật nổi tiếng (làng Trung Mầu, xã Trung Mầu, huyện Gia Lâm, Hà Nội). Năm nay 22 tuổi, VĐV gọi HLV Đới Đăng Hỷ là bác họ này vẫn còn một tương lai dài phía trước để trưởng thành và nối bước các bậc tiền bối danh tiếng trong dòng họ.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục