Đội bóng nào ở Ngoại hạng Anh có nhiều tài năng "cây nhà lá vườn" nhất?

13:34 Thứ sáu 12/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Manchester United vừa qua đã bị dư luận đả kích rất nhiều sau khi quyết định bán đứt sao trẻ Danny Welbeck cho Arsenal. Cầu thủ này đã có thâm niên tập luyện cùng đội bóng từ khi còn là một cậu bé.

Vào lúc này đây, với việc yêu cầu cho danh hiệu ngày càng cao. Rõ ràng, các CLB đều muốn mang về những cầu thủ chất lượng để tìm kiếm thành công ngay lập tức. Việc này vô tình đã kìm hãm sự phát triển của các cầu thủ trẻ do chính CLB đào tạo.

Cơ hội cho những cầu thủ này ra sân chắc chắn sẽ bị hạn chế rất nhiều. Sự thay đổi lớn nhất phải kể đến trường hợp của MU. Với một mùa giải bết bát năm ngoái, mùa hè này đội bóng đã quyết định chi tiêu mạnh tay để mang về những cầu thủ đẳng cấp. Điều làm này đồng nghĩa với việc CLB phải đẩy đi những cầu thủ "cây nhà lá vườn" của mình dưới dạng cho mượn hoặc bán đứt.

Welbeck có lẽ là trường hợp đáng tiếc nhất. Dù còn trẻ và có một trương lai tươi sáng ở phía trước nhưng với những sự bổ sung trên hàng công của MU như Falcao và Di Maria thì dường như anh đã không còn nhiều cơ hội để phát triển tài năng tại CLB mà anh đã gắn bó từ nhỏ.

Chelsea là CLB xếp chót bảng xếp hạng khi chỉ có 3 cầu thủ trong danh sách. Với những ngôi sao tài năng trong đội bóng, rõ ràng sẽ rất khó cho các cầu thủ trẻ có thể chen chân vào. Mùa hè vừa qua, Chelsea đã cho mượn đến 26 cầu thủ và có rất nhiều gương mặt trẻ trong số đó.

Trong danh sách này, CLB sử dụng nhiều tài năng tự đào tạo nhất lại chính là một tân binh của Premier League Burnley với tất cả 19 cầu thủ.

Hãy cùng nhìn qua bảng xếp hạng các CLB có nhiều tài năng "cây nhà lá vườn" nhất mùa giải năm nay.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục