Đội bóng cũ của Cristiano Ronaldo mời Thái Sung thử việc

15:57 Thứ năm 06/12/2012

Qua mối quan hệ với lãnh đạo Học viện Aspire (Qatar), đại diện đội bóng Sporting Lisbon - CLB khởi nghiệp của siêu sao Cristiano Ronaldo - rất muốn đưa Nguyễn Thái Sung sang thử việc tại Bồ Đào Nha.

Sau 3 năm hoàn tất việc tập luyện tại Học viện Aspire, tiền vệ Nguyễn Thái Sung đã trở về đội U21 SHB.Đà Nẵng. Bản thân HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá rất cao năng lực của cầu thủ này và quyết định đưa Thái Sung và hai đồng đội U21 SHB.Đà Nẵng lên đội một chuẩn bị cho V-League 2013. Tuy nhiên, tiền vệ có "kèo trái" khéo léo này vẫn chưa thể lên tập cùng đội chính do bận thi đấu tại giải U19 châu Á và vừa tiến hành ca tiểu phẫu khối u dưới lòng chân phải.

Sau 2 tuần tiến hành tiểu phẫu, Thái Sung vẫn chưa dám đi lại do vết thương chưa liền da. Dự kiến cầu thủ trẻ của đội bóng sông Hàn cần thêm 1 tháng nữa mới có thể di chuyển bình thường. Tuy nhiên, đây không phải mối bận tâm lớn nhất của Sung lúc này, khi anh đang phân vân giữa việc được đá dưới quyền chỉ đạo của HLV Huỳnh Đức hay nhận lời mời sang Sporting Lisbon thử việc tại đội trẻ.

Thái Sung chụp hình cùng danh thủ Ballack

Trao đổi với phóng viên, Thái Sung cho biết: "Tại giải trẻ mở rộng Bồ Đào Nha vào tháng 4/2010, diễn ra ở O'Porto, tôi cùng đội trẻ Aspire đã đạt ngôi á quân của giải. Trong trận chung kết, lứa 1994 của Aspire đã để thua U14 Sporing Lisbon với tỷ số 1-2. Nhờ màn trình diễn ấn tượng, tôi được ban tổ chức giải bầu chọn vào danh sách 10 cầu thủ hay nhất. Phía lãnh đạo cũng như tuyển trạch viên của Sporting đã có lời khen ngợi và đánh giá tôi rất cao".

Sự kiện này đã diễn ra cách đây 2 năm, nên Thái Sung cũng ngạc nhiên vì đội bóng thủ đô Bồ Đào Nha vẫn còn nhớ đến mình: "Khi tôi kết thúc khóa học tại Aspire và trở về nước, phía đội bóng Sporting đã liên hệ qua lãnh đạo Aspire để đặt lời mời tôi sang thử việc ở đội trẻ U21 Sporting Lisbon. Đây chính là đội hình kế cận cho đội một của Sporting tham dự giải vô địch quốc gia. Lứa trẻ của họ được đánh giá hàng đầu châu Âu, từng sản sinh ra những tài năng như Luis Figo, Cristiano Ronaldo, Luis Nani. Giải trẻ của Bồ Đào Nha tổ chức liên tục và song hành với giải vô địch quốc gia, nên cơ hội cho cầu thủ trẻ trưởng thành và vươn lên là rất lớn. Khi nhận lời mời như thế, tôi rất bất ngờ và hạnh phúc".

Chàng cầu thủ từng được bạn bè ở Aspire ví von là "Messi của Việt Nam" thừa nhận khao khát được ra nước ngoài tìm kiếm cơ hội. Đặc biệt, Sung nhìn nhận các đội bóng ở bán đảo Iberia như Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha sẽ phù hợp với lối đá thiên về kỹ thuật, tinh tế của Sung. Tuy nhiên, Sung cũng thừa nhận mình còn đang trong biên chế của SHB.Đà Nẵng, nên việc sang nước ngoài thử việc bây giờ sẽ rất khó khăn, phụ thuộc hoàn toàn vào ban lãnh đạo đội bóng.

Vài nét về CLB Sporting Lisbon

Sporting Lisbon là một trong ba đội bóng giàu thành tích nhất Bồ Đào Nha, cùng với Benfica và Porto. Sporting Lisbon có trụ sở chính ở thủ đô Lisbon, được thành lập từ năm 1906. Đội bóng này đã giành được 18 chức vô địch quốc gia, 15 lần lên ngôi ở cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Thành tích đáng chú ý nhất ở đấu trường châu Âu của Sporting Lisbon là ngôi vị á quân UEFA Cup năm 1964 và 2005.

Sporting Lisbon là cái nôi đào tạo trẻ, cho "ra lò" rất nhiều cầu thủ trẻ nổi tiếng như Luis Figo, Simao, Nani, Cristiano Ronaldo, Ricardo Quaresma, Joao Moutinho... và cũng là điểm đến của nhiều ngôi sao thế giới như Frank Rijkaard, Peter Schmeichel, Marius Niculae...

Quỳnh Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục