Đội bóng cũ của Alonso và David Silva lên hạng một cách thần kì

14:04 Thứ hai 26/05/2014

(TinTheThao.com.vn) – Đội bóng nhỏ bé ít tên tuổi Eibar sẽ chính thức được góp mặt tại La Liga để đối đầu với những Real Madrid, Barcelona và Atletico hùng mạnh sau khi vừa giành vé thăng hạng đầy thuyết phục.

Trên sân nhà, Eibar đã giành chiến thắng tối thiểu trước Alaves nhờ pha lập công duy nhất của tiền vệ trẻ Jota Peleteiro. Với kết quả này, Eibar có 67 điểm, hơn 2 đội xếp sau 7 điểm và chính thức giành vé lên chơi tại La Liga mùa giải tới sớm 2 vòng đấu.

Đây chính là thành tích vinh quang nhất trong chiều dài lịch sử 74 năm của CLB, nó còn được tô điểm thêm khi Eibar thăng hạng liên tiếp trong 2 mùa một cách quá thần kì. SỞ dĩ nói như vậy, là ngoài thành tích thi đấu ấn tượng, Eibar còn phải vượt qua khó khăn lớn về tài chính suýt là CLB phá sản.

Đội bóng của của Alonso và David Silva thăng hạng La Liga mùa sau

Rất may, CLB nhỏ bé Eibar của xứ Basque đã có được sự giúp đỡ rất nhiều từ hai ngôi sao của Real Madrid, đó là Xabi Alonso và Asier Illarramendi. Cặp tiền vệ trung tâm cũng gốc xứ Basque này đứng ra quyên góp và hỗ trợ 1,7 triệu euro để Eibar giải quyết những khó khăn về tài chính hồi tháng 8 năm ngoái.

Được biết, Xabi Alonso từng có thời gian chơi bóng cho Eibar trong giai đoạn khởi nghiệp nên rất yêu quý CLB nhỏ này. Ngoài Alonso, còn có một cầu thủ danh tiếng khác cũng từng khoác áo Eibar, đó là tiền vệ David Silva đang thi đấu cho Manchester City.

Mùa giải sau, Eibar sẽ có vinh hạnh tiếp đón những Real Madrid, Barcelona trên sân nhà vỏn vẹn hơn 5.000 chỗ ngồi của mình. Có thể thấy, so với những CLB khác ở giải hạng hai Sedunga, Eibar cũng thua xa về quy mô khi sân nhà của các đội bóng này tối thiểu cũng dao động từ 12-15.000 chỗ ngồi. Một khó khăn thách thức lớn đang đón chờ đội bóng cũ của Alonso, nhưng họ cũng sẽ hứa hẹn tạo ra nhiều thú vị cho La Liga mùa sau.
 

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục