Dốc toàn lực cho mục tiêu World Cup

17:03 Thứ sáu 31/05/2013

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) Lê Khánh Hải trong buổi lễ chúc mừng thành công của ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2014 khẳng định, Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT và VFF sẽ dốc toàn lực cho mục tiêu World Cup của ĐT nữ Việt Nam năm 2015.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


Sáng qua (30/5) tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam, VFF đã tổ chức lễ mừng công chiến thắng của ĐT nữ tại vòng loại Asian Cup 2014. Đích thân Thứ trưởng Lê Khánh Hải cùng ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã có mặt để động viên, chúc mừng thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Sau khi nghe báo cao sơ bộ của HLV Trần Vân Phát về quá trình tập luyện, thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2014, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá rất cao nỗ lực mà ĐT nữ Việt Nam đã thể hiện. Ông Hải nhấn mạnh: “Tôi cho rằng, những gì mà các tuyển thủ, ban huấn luyện đã đạt được ở vòng loại Asian Cup 2014 là vượt qua cả khả năng hiện có của toàn đội, thành tích này rất đáng để ghi nhận”.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch Lê Khánh Hải thăm ĐT nữ Việt Nam.

Về những những ý kiến đề xuất của cầu thủ, BHL và VFF, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho rằng, cần phải chi tiết, cụ thể hơn.

“Tôi đồng ý việc phải quan tâm hơn nữa, thậm chí là quan tâm đặc biệt đến bóng đá nữ. Tuy nhiên những đề xuất và ý kiến mà cầu thủ, VFF nêu ra cần phải cụ thể, chi tiết. Tôi cũng đề nghị Tổng cục TDTT phối hợp cùng VFF xây dựng một kế hoạch tập luyện tốt nhất cho ĐT nữ. Ví dụ như đi tập huấn ở nước ngoài để nâng cao chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu. Tôi cũng đồng ý đề xuất của Tổng cục về việc nâng cao chế độ cho các cầu thủ lên mức tốt nhất có thể, và hướng tới tổ chức thành công Asian Cup 2014”.

Khó khăn lớn nhất của bóng nữ Việt Nam so với bóng đá nam hiện nay là vận động tài trợ như khẳng định của Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng. Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Khánh Hải tin tưởng bóng đá nữ sẽ có đủ nguồn đầu tư đáp ứng những yêu cầu về tập luyện, thi đấu. Trước vận hội làm nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam, thể thao Việt Nam, Thứ trưởng tái khẳng định, Bộ, Tổng cục và VFF sẽ dồn toàn lực để hiện thực hóa giấc mơ World Cup.

Ngoài ra, theo Thứ trưởng, việc tạo nguồn vào cho bóng đá nữ Việt Nam cũng cần phải được chú ý hơn nữa. “Ở đây khi giới thiệu các cầu thủ của ĐT, tôi mới thấy chỉ có mấy tỉnh có bóng đá nữ như: TP.HCM, Hà Nội, Hà Nam, Thái Nguyên, Quảng Ninh… Vậy nên phát triển bóng đá nữ ở các địa phương là điều rất quan trọng, sao cho BHL có điều kiện tốt nhất tuyển chọn các cầu thủ. Từ giờ tới năm 2014, tôi để nghị Tổng cục TDTT và VFF phải nghiên cứu thật kỹ vấn đề này”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nói.

Cuối cùng, thay mặt cho Lãnh đạo Bộ, ông Hải chúc ĐT nữ Việt Nam trong thời gian tới sẽ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, ông tin tưởng bằng ý chí quyết tâm của phụ Việt Nam, của hậu duệ Hai Bà Trưng, các nữ tuyển thủ sẽ nêu cao trách nhiệm, niềm tin chiến thắng để có thể lan tỏa tinh thần của mình tới các môn thể thao khác, đặc biệt sẽ làm nên lịch sử tại World Cup 2015.

Cũng trong lễ mừng công ĐT nữ sáng qua, Tổng cục TDTT chính thức thưởng cho ĐT nữ 100 triệu đồng. Trước đó, VFF cùng nhà tài trợ Eximbank đã thưởng 1 tỷ đồng cho thầy trò HLV Trần Vân Phát.
Nhật Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục