Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 27: Đích đến là Myanmar

11:11 Thứ tư 20/11/2013

Tối nay, 20-11, tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ diễn ra lễ xuất quân của đoàn TTVN dự SEA Games 27. Trước đó, sáng 19-11, tại TP.HCM, Tổng cục TDTT phối hợp cùng Sở VH,TT&DL TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Lễ dâng hoa - Lễ xuất quân - Cuộc đồng hành cổ vũ Đoàn thể thao Việt Nam.

Toàn cảnh buổi họp báo sáng 19-11 tại TP.HCM

Đến dự và phát biểu tại buổi họp báo có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành, lãnh đạo Sở VH,TT&DL TP.HCM cùng các tài trợ.

Đoàn TTVN tham dự SEA Games 27 đã được thành lập với 750 thành viên, trong đó có 519 VĐV (291 nam, 228 nữ) do Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành làm Trưởng đoàn cùng 8 Phó đoàn. Đến với đấu trường SEA Games, đoàn TTVN sẽ phấn đấu giành trên 70 HCV, mức chỉ tiêu huy chương cần thiết để đảm bảo nhiệm vụ giữ vững vị trí trong tốp ba toàn đoàn. Đây thực sự là một thách thức lớn với các thành viên đoàn TTVN, khi nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là chủ nhà Myanmar hay Indonesia không ngần ngại đặt mục tiêu giành trên 100 HCV tại kỳ đại hội lần này.

Theo nhận định của các chuyên gia thể thao, một lần nữa tại đấu trường SEA Games, điền kinh sẽ là một trong những môn được kỳ vọng giành nhiều HCV nhất. Cùng với sự xuất sắc của một môn thể thao cơ bản khác là bơi lội với chỉ tiêu 4 HCV đến 5 HCV, điền kinh sẽ đem lại cơ mưa vàng từ 12 đến 14 HCV. Đóng góp vào bảng vàng thành tích của đoàn TTVN, nhóm các môn võ thuật như taekwondo, karatedo, vật, boxing, judo, pencak silat, vovinam, wushu, kempo được chờ đợi giành khoảng 30 HCV. Bên cạnh đó, sẽ là các môn xe đạp, cờ vua, bắn súng, thể hình, rowing, canoeing, cử tạ... giành ít nhất 1 HCV. Với một đội hình tinh nhuệ, đoàn TTVN sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao giữa đấu trường Myanmar, nơi SEA Games lần đầu trở lại sau 44 năm vắng bóng. Vào thời điểm này, SEA Games 27 chưa bắt đầu nhưng nhiều khó khăn đã đón đợi ở phía trước. So với các kỳ SEA Games trước, SEA Games 27 mang nhiều khó khăn về mặt hậu cần, đặc biệt là khâu di chuyển và ăn ở. Riêng về khâu di chuyển, lãnh đạo đoàn TTVN đã thuê 3 máy bay của Hàng không Việt Nam để có thể đưa các tuyển thủ bay thẳng từ Việt Nam tới Nay Pyi Taw mà không cần phải quá cảnh tại Yangon để rồi mất tới 6 tiếng di chuyển tới thủ đô mới.

Trưởng ĐTTVN Lâm Quang Thành chia sẻ, đồng hành cùng ĐTTVN tham dự Đại hội lần này rất được sự quan tâm của các doanh nghiệp nên đã hỗ trợ rất nhiều về tiền và vật chất như nhãn hàng An Phước tài trợ toàn bộ trang phục trình diễn với trị giá 4,6 tỷ đồng, Bảo hiểm Phú Hưng tài trợ khen thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc 630 triệu đồng, Cty Tân Hiệp Phát 500 triệu... Qua đó, các VĐV đoạt HCV nhận 6 triệu, HCB 4 triệu và HCĐ là 2 triệu đồng; các môn võ, cầu mây, cầu lông bóng bàn... theo thứ tự HCV, HCB, HCĐ là 8 triệu, 6 triệu và 4 triệu đồng. Riêng môn bóng đá là 60 triệu khi giành chức vô địch, hạng Nhì 40 triệu và hạng Ba là 20 điệu đồng.

Để cổ vũ ĐTTVN tỏa sáng tại kỳ Đại hội sắp tới, sáng ngày 23-11 các thành viên của đoàn phía Nam sẽ tham dự Lễ dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ (trước UBND TP.HCM) cùng Lễ xuất quân và đi bộ đồng hành (khoảng 5 ngàn người) tại Hồ Bán Nguyệt (quận 7). Tối nay, Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ tổ chức Lễ xuất quân.

Vào ngày 1-12, SEA Games 27 nhập cuộc với những trận bóng đá vòng loại nam, nữ. Môn Chilone sẽ tiếp nối vào ngày 3-12 và ngày 4- 12 là bóng nước.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục