Đoạn kết buồn của Kylian Mbappe

14:24 Thứ ba 28/05/2024

Nếu Bayern Munich không đánh bại PSG trong trận chung kết UEFA Champions League 2020, có lẽ Mbappe đã được tôn vinh mãi mãi trong ngôi đền huyền thoại của đội bóng thủ đô Paris.

Kylian Mbappe rời PSG sau 7 năm gắn bó đầy nỗi buồn và tiếc nuối. Tiền đạo người Pháp không giấu được sự thất vọng khi lỡ mất cơ hội vô địch Champions League, đồng thời cũng bất mãn với mối quan hệ căng thẳng với lãnh đạo CLB.

Mùa giải vừa qua, Mbappe ghi tới 44 bàn thắng và có 10 pha kiến tạo, vẫn duy trì phong độ ấn tượng như suốt bao năm. Tuy nhiên, màn trình diễn không tốt ở Champions League khiến anh bị mất lợi thế lớn trong cuộc đua Quả bóng vàng 2024. Đây được coi là thất bại lớn của tiền đạo 25 tuổi, nhưng cơ hội vẫn chưa khép lại nếu anh giúp Pháp vô địch EURO 2024.

Mbappe đã nói lời chia tay PSG trước trận gặp Toulouse ở vòng 33 Ligue 1. Trên sân Parc des Princes, anh được người hâm mộ tri ân bằng những tràng pháo tay và khẩu hiệu ủng hộ. Tuy nhiên, không phải tất cả đều dành sự yêu mến cho Mbappe, một số cổ động viên còn la ó và huýt sáo khi anh nâng cao chức vô địch Cúp Quốc gia Pháp.

 - Bóng Đá

Mbappe đã có màn trình diễn ấn tượng, nhưng chưa đủ để đưa PSG đến đỉnh vinh quang UEFA Champions League.

Mối quan hệ giữa Mbappe và các CĐV PSG vốn đã có những trục trặc trong thời gian qua. Nguyên nhân là do trong đoạn video chia tay, Mbappe đã không cảm ơn Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi cũng như Giám đốc thể thao cũ Antero Henrique. Điều này làm dấy lên tin đồn rằng Chủ tịch Al-Khelaifi đã nổi giận và xảy ra cuộc cãi vã lớn giữa hai bên ngay trước trận đấu với Toulouse.

Cũng không thể không nhắc đến thất bại ở chung kết Champions League 2020 đã để lại vết gợn quá lớn trong lòng người hâm mộ. Nếu Bayern Munich không đánh bại PSG ở trận đó, có lẽ Mbappe đã được tôn vinh mãi mãi trong ngôi đền huyền thoại của đội bóng thủ đô Paris.

 - Bóng Đá

Mbappe đơn độc sau khi cả Messi và Neymar đều rời bỏ anh.

Giờ đây, PSG đang trong quá trình tái định hình lại đội bóng. Họ từng có cả Messi, Neymar và Mbappe nhưng không thành công. Có lẽ, những ngôi sao lấp lánh như vậy không phù hợp để đưa PSG đến chức vô địch Champions League.

Mbappe sau này trở lại Parc des Princes có thể vẫn được ngồi ghế VIP để theo dõi đội bóng cũ thi đấu, nhưng để các CĐV hô vang tên anh trên khán đài là điều khó xảy ra. Người hâm mộ PSG đang muốn sang trang mới và tìm kiếm những gương mặt trẻ triển vọng để hướng tới tương lai không có tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử đội bóng. 

Và cuối cùng, Kylian Mbappe chọn rời PSG để gia nhập dải ngân hà Real Madrid với tư thế "ngẩng cao đầu". Chuyện tình nào rồi cũng đến hồi kết, nhưng có lẽ PSG và Mbappe đã chọn chia tay nhau theo cách cay đắng nhất.

(Bạn đọc Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 14:24 28/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục