Đoạn kết buồn cho chân sút vĩ đại nhất lịch sử Ba Lan

22:53 Thứ bảy 22/06/2024

EURO 2024 có thể là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến một trong những tiền đạo xuất chúng nhất lịch sử bóng đá thế giới, Robert Lewandowski chạy trên các thảm cỏ EURO.

Sau khi trọng tài Halil Umut Meler người Thổ Nhĩ Kỳ nổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Ba Lan và Áo, ban huấn luyện đội bóng áo đỏ lập tức chạy ra chung vui cùng các cầu thủ, phía bên kia chiến tuyến, tuyển Ba Lan đổ sụp xuống sân bởi với trận thua này, hành trình EURO 2024 của Đại Bàng Trắng chính thức chấm dứt.
Olympic Berlin đêm qua là ngày hội của các cầu thủ và CĐV tuyển Áo nhưng sân đấu này cũng trở thành nơi chấm dứt ước mơ mang vinh quang về cho đất nước của Lewandowski.
Ở tuổi 35, thật khó để viễn cảnh chân sút sinh năm 1988 thi đấu ở World Cup 2026 hay EURO 2028 diễn ra.
11 trận đấu, 5 bàn thắng, đó là thành tích của Lewandowski sau 3 kỳ EURO tham dự cùng ĐTQG quê hương. Kỳ đại hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp độ ĐTQG 2016 là giải đấu đem lại cho cựu sao Bayern Munich nhiều kỷ niệm đẹp nhất khi Đại Bàng Trắng lọt tới vòng tứ kết.
Trước giải đấu, truyền thông dồn toàn bộ sự chú ý vào các cái tên như Toni Kroos, Luka Modric hay Cristiano Ronaldo, những cầu thủ cũng đang trải qua kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp mà “bỏ quên” Lewandowski, giống như cái cách chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Ba Lan “cô đơn” gồng gánh cả 1 tập thể suốt gần 16 năm qua.
Tỏa sáng trong thời đại mà tuyển Ba Lan không có nhân tài nổi trội, dù đã cố gắng nhưng ước mơ giành danh hiệu với ĐTQG của Lewandowski sẽ mãi dang dở.
30 phút thi đấu trước Áo, Lewandowski tỏ rõ sự hụt hơi bởi gánh nặng tuổi tác. Không tung ra bất kỳ cú sút nào, chỉ có 11 lần chạm bóng, có 4 đường chuyền, thậm chí, ngôi sao hiện thuộc biên chế Barcelona còn nhận 1 thẻ vàng.
Ở cấp độ CLB, Lewandowski gặt hái gần như trọn vẹn các danh hiệu cao quý, trải qua nhiều kỷ niệm thăng hoa nhưng trong màu áo tuyển quốc gia, vinh dự lớn nhất mà tiền đạo 35 tuổi có được là tấm băng thủ quân trên tay.
Sau trận, Lewandowski không khóc, thay vào đó, tiền đạo mang áo số 9 thể hiện tư chất thủ lĩnh khi động viên từng đàn em và chia sẻ nỗi buồn cùng người hâm mộ trước khi tiến vào đường hầm.
Trận đấu với Pháp ở lượt cuối bảng C diễn ra trên sân Signal Iduna Park vào ngày 25/6 tới nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối của Lewandowski tại các kỳ EURO. Sân đấu này từng là nơi Lewandowski bước ra ánh sáng thế giới khi còn thi đấu cho Borussia Dortmund và nó cũng có thể kết thúc ánh hào quang trên ĐTQG của huyền thoại bóng đá Ba Lan.

Nguyễn Việt Tùng | 22:53 22/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục