Đỗ Minh nén đau giúp Việt Nam hạ người Thái

09:36 Thứ ba 28/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Dù chưa khỏi bệnh nhưng khi được tung vào sân Đỗ Thị Minh đã hoàn thành tốt vai trò ở hàng công lẫn hàng thủ, qua đó giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan với tỉ số 3-1 (25-22, 25-19, 23-25, 25-22) tại vòng bảng VTV Cup 2015.

Trong giai đoạn đội tuyển tập trung tại Trung tâm huấn luyện TDTT II để chuẩn bị cho VTV Cup, Đỗ Minh ốm nặng và tỏ ra khá uể oải. Chủ công sinh năm 1988 thường xuyên ngồi trên băng ghế dự bị ở các trận đấu tập giữa Việt Nam và Triều Tiên, hoặc kiêm nhiệm vai trò ghi điểm cho hai đội.

Hai lượt trận ra quân của tuyển Việt Nam gặp ĐH Nam Kinh và Philippines Đỗ Minh tiếp tục vắng mặt. Tuy nhiên ở trận đấu thứ ba với U23 Thái Lan, tay đập thuộc đơn vị quân đội đã được HLV Thái Thanh Tùng tung vào sân khi người thay thế, chủ công Lê Thị Hồng tỏ ra quá non nớt kinh nghiệm.

Đỗ Thị Minh là chỗ dựa chắc chắn cho hàng thủ Việt Nam. Ảnh: Internet.

Thời điểm Đỗ Minh được tung vào sân Việt Nam bị dẫn trước 2-6 và đội hình gần như "rối loạn" trước các miếng đánh chiến thuật đa dạng của Thái Lan. Tuy nhiên sự xuất hiện của chủ công chỉ cao 1m73 này đã góp phần không nhỏ giúp Việt Nam gia cố hàng thủ, tăng cường khả năng bước một tạo điều kiện cho các đồng đội phản công đẹp mắt.

Không những vậy Đỗ Minh còn là một trong ba cây ghi điểm hiệu quả nhất trận đấu. Những tình huống tấn công biên, bỏ bóng sắc xảo của cô nhiều lần khiến các cầu thủ trẻ Thái Lan phải lao đao.

"Cho đến khi được vào sân tôi vẫn chưa khỏe hẳn, phải dùng dầu gió. Thể lực của tôi cũng vì thế mà chưa đảm bảo 100%. Hôm nay Việt Nam thắng Thái Lan là nhờ vào tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn đội, cùng với đó là sự cổ vũ không mệt mỏi của các khán giả chủ nhà." Minh khiêm tốn nói.

Lượt trận thứ ba diễn ra hôm nay Việt Nam sẽ đối đầu CLB mạnh Liêu Ninh. Để cạnh tranh vị trí nhất bảng, HLV Thái Thanh Tùng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tung Đỗ Minh ra sân.

Được biết sau VTV Cup, Đỗ Minh cùng đội trưởng Ngọc Hoa sẽ giã từ ĐTQG và nhường vị trí cho các tay đập trẻ.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục