Đỏ có Chicharito, Xanh có Dzeko

21:07 Thứ hai 12/11/2012

Không ít lần, hai nửa Đỏ và Xanh của thành phố Manchester chỉ có thể 'sống sót' và 'ca khúc khải hoàn' sau những trận cầu đầy khó khăn nhờ màn tỏa sáng của hai 'Gà son' Chicharito và Edin Dzeko.

'Gà son' trên băng ghế dự bị

Cả Javier Hernandez (biệt danh Chicharito) và Edin Dzeko đều không phải là những lựa chọn số 1 trên hàng công của đội bóng mà họ đang khoác áo. Ở Manchester United, tân binh trị giá 24 triệu Bảng Robin Van Persie và 'đầu tàu' Wayne Rooney mới là 2 cái tên được trao nhiệm vụ đá chính. Trong khi đó, Dzeko dường như chỉ là lựa chọn hàng thứ 3 sau bộ đôi người Argentina Sergio Aguero và Carlos Tevez, và thậm chí, anh còn không được ưu ái bằng 'Siêu quậy' Balotelli, người vẫn được xem là học trò cưng của HLV Roberto Mancini từ khi ông còn ở Inter Milan.

Chicharito gọi với cú đúp trong cuộc lội ngược dòng của United trên sân Aston Villa... Ảnh: Internet.

Cảnh ngộ của Chicharito và Edin Dzeko còn giống nhau ở chỗ tương lai của họ ở đội bóng không được đảm bảo. Việc không được ra sân thường xuyên của 2 cầu thủ trên luôn trở thành đề tài quan tâm của báo chí và đã có không ít những lời đồn đoán cho rằng họ sẽ ra đi nếu như nhận được lời đề nghị hợp lý. Nhưng đằng sau tất cả, Chicharito và Dzeko vẫn nỗ lực tập luyện và tận dụng mọi cơ hội đến với họ. Kết quả là cả hai cầu thủ trên đều đã trở thành người hùng khi đội bóng cần đến sự tỏa sáng của những cá nhân.

Cho đến lúc này, Javier Hernandez đã có 5 trận liên tiếp nổ súng trên tất cả các đấu trường mà Manchester United tham gia, từ Cúp Liên Đoàn cho đến Champions League. Trong đó có tới 4 trận cầu thủ người Mexico góp công vào các cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Bầy Quỷ như hai trận thắng Braga, trận đại chiến với Chelsea ở vòng 10 và mới đây nhất là chiến thắng kịch tính trước Aston Villa ở Villa Park với 1 cú đúp (lẽ ra có thể là hattrick nếu như bàn thắng gỡ hòa 2-2 không bị tính là bàn phản lưới nhà của trung vệ Aston Villa).

Với Dzeko, anh đã có 6 bàn thắng tại giải Ngoại hạng mùa này, trong đó có tới 5 bàn được ghi khi anh vào sân từ ghế dự bị và 4 trong số đó được ghi từ phút thứ 80 trở đi. Một con số chứng minh sự lợi hại ghê gớm của cầu thủ người Bosnia trong những phút cuối của trận đấu.

Thắp lại hy vọng cho tương lai

Mặc dù Sir Alex luôn đánh giá rất cao Chicharito, nhưng những người yêu mến Hạt Đậu Nhỏ của Manchester United không khỏi lo lắng khi chứng kiến anh phải đối mặt với một áp lực cạnh tranh rất lớn trên hàng công của Manchester United. Nhưng giờ đây thì họ có thể yên tâm khi Hạt Đậu đã nảy mầm và cắm rễ vững chắc ở Nhà hát của những giấc mơ. Dù có thể không phải là một cầu thủ đá chính thường xuyên, nhưng Chicharito sẽ luôn là một phương án mà Sir Alex nghĩ đến đầu tiên khi Quỷ Đỏ cần sự thay đổi cho hàng công trong những khi thế trận bế tắc. Với Chicharito, anh luôn đề cao chiến thắng của đội bóng lên trên hết. Một lần nữa, người ta đã phải liên tưởng số 14 của United hiện tại với số 20 lừng danh một thời, Ole Gunnar Solskjaer và biết đâu, Chicharito cũng có thể trở thành một huyền thoại của United theo cách như thế?

... Dzeko lập tức trả lời với bàn thắng phút 88 vào lưới Tottenham. Ảnh: Internet.

Còn với Dzeko, anh gặp nhiều khó khăn hơn người đồng nghiệp khoác áo United. HLV Mancini dù có tài, nhưng lại không tâm lý như Sir Alex. Sau trận thắng Tottenham, bất chấp màn cứu nguy ngoạn mục của tiền đạo người Bosnia, chiến lược gia của Man City vẫn không đảm bảo một suất đá chính cũng như việc giữ chân anh lại trong tương lai. Thế nhưng, Dzeko hoàn toàn có thể tự tin khi HLV Mancini sẽ phải cân nhắc sau những màn trình diễn ấn tượng của anh. Còn nếu như Man City không biết trọng dụng người tài, Dzeko hoàn toàn có thể tìm cho mình một bến đỗ tốt hơn. Không cần phải mời chào, những bàn thắng quan trọng vừa qua là lời quảng cáo tốt nhất cho cựu tiền đạo của Wolfsburg và Dzeko sẽ không cần phải lo đến việc bị 'chôn vùi' sự nghiệp ở mảnh đất toàn sao Man City.

Với những gì đã diễn ra trong thực tế, không ai có thể phủ nhận hai vị trí đầu bảng của Manchester United và Manchester City có phần góp công không nhỏ của Javier Hernandez và Edin Dzeko. Chỉ cần tiếp tục nắm bắt cơ hội, tương lai sẽ lại mỉm cười với hai 'siêu dự bị' của thành Manchester...

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục