Djokovic thể hiện nghĩa cử cao đẹp

15:23 Thứ tư 03/04/2013

Mới đây, tay vợt số một thế giới người Serbia, Novak Djokovic đã thêm một lần nữa khiến nhiều người cảm động khi quyết định chi tiền giúp bé gái đồng hương có thêm kinh phí thực hiện ca phẫu thuật tim.

Cụ thể sau khi hay tin Tijani Ognjanović, bé gái sống ở thành phố Belgrade, Serbia, không có đủ tiền trang trải cho ca phẫu thuật tim tốn kém, Nole đã ngay lập tức liên lạc với gia đình cô bé và đề nghị được giúp đỡ. Theo đó thông qua người quản lý, ngôi sao 26 tuổi quyết định ủng hộ số tiền 210.000 USD đến gia đình bé gái nơi tay vợt này sinh ra và lớn lên.

Nole rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện

Không chỉ trực tiếp giúp đỡ về tiền bạc, hành động đầy nghĩa cử của Djokovic còn có tác động lớn đến cộng đồng. Bởi đã có rất nhiều người ủng hộ tiền cho Tijana Ognjanovic sau khi biết Nole từng chi ra một khoản tiền lớn.

"Djokovic không những là tay vợt hàng đầu mà còn là người giàu lòng nhân ái. Chúng tôi rất biết ơn Nole vì những gì mà anh ấy đã và đang làm", Nebojsa Ognjanović cha của bé Tijana nói về ngôi sao người đồng hương.

Việc sinh ra và lớn lên trong cảnh bom đạn, chiến tranh nên Djokovic vốn rất đồng cảm với những trẻ em nơi đây.

Đương kim vô địch Úc mở rộng là một trong những tay vợt tham gia tích cực nhất vào các hoạt động từ thiện vì cộng đồng, đặc biệt là giúp đỡ trẻ em nghèo khó ở Belgrade nhiều năm qua. Chỉ tính riêng trong năm 2012, Djokovic, thông qua quỹ từ thiện của mình đã quyên góp được 1,4 triệu USD để ủng hộ trường mẫu giáo Beneath the Linden Trees ở Belgrade.

Mới đây tại vòng 4 của giải quần vợt Miami trên đất Mỹ, Djkovic đã bất ngờ bị đánh bại bởi đối thủ không mấy tên tuổi Tommy Haas sau chỉ 2 séc với tỷ số lần lượt là 2-6, 4-6, dù vậy 2013 vẫn sẽ là năm Nole hừa hẹn sẽ gặp hái được nhiều thành công trong sự nghiệp thi đấu sau khi trải qua năm 2012 cực đáng nhớ.

Đỗ Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục