Đình Luật nói gì khi bị gạch tên khỏi đội tuyển Việt Nam?

09:59 Thứ ba 24/05/2016

Sau khi nhận thông báo bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam, trung vệ Trương Đình Luật của B.Bình Dương cho biết rất thất vọng với án phạt của VFF và buồn vì không được tập trung cùng ĐT Việt Nam lần này.

Chiều ngày 18/5, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Syria và tham dự giải Tứ hùng Myanmar 2016. Trong danh sách được vị chiến lược gia người xứ Nghệ công bố, trung vệ Trương Đình Luật là một trong 3 cầu thủ của B.Bình Dương có tên trong danh sách triệu tập. Theo như nhà cầm quân xứ Nghệ, sự kết hợp giữa Đình Luật và Quế Ngọc Hải ở trung tâm hàng thủ ĐT Việt Nam ở thời điểm này mang lại sự tin tưởng lớn nhất, khi cả hai có nhiều yếu tố để bù trừ cho nhau.

Tuy nhiên, sau trận đấu bù vòng 2 V-League 2016 với QNK Quảng Nam, trung vệ của B.Bình Dương đã lãnh án phạt nguội cấm thi đấu 3 trận và phạt 15 triệu đồng khi ban kỷ luật VFF cho rằng Đình Luật đã có hành vi cố tình xâm phạm thân thể của Ogbuke Felix Onyedike bên phía QNK Quảng Nam.

Trương Đình Luật thất vọng khi bị loại khỏi ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet.

Án phạt kể trên chỉ áp dụng với các trận đấu thuộc các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên 2 ngày trước khi ĐT Việt Nam chính thức hội quân, Trương Đình Luật nhận được thông báo bị loại khỏi danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam giống như trường hợp VFF trảm trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA từ giữa tháng 9 năm ngoái cho tới giữa tháng 3 vừa qua vì pha vào bóng thô bạo với Anh Khoa của SHB Đà Nẵng.

Cùng với Trương Đình Luật và Quế Ngọc Hải, tiền vệ Văn Quyết của Hà Nội T&T cũng từng bị VFF loại khỏi danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam do bị kỷ luật ở đấu trường quốc nội sau khi có hành vi đẩy ngã trọng tài Phạm Hoàng Công Khanh trong trận đấu với Sanna Khánh Hòa tại vòng 4 V-League. Văn Quyết không thể tập trung cùng ĐT Việt Nam tham dự 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á – TBD với Đài Loan và Iraq hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Nói về án phạt của mình, trung vệ của B.Bình Dương khẳng định không hề cố ý phạm lỗi với Felix của QNK Quảng Nam: “Thật ra tôi không cố ý giẫm lên bụng Felix. Tôi rất mong mọi người hãy quan sát kỹ lại đoạn clip về tình huống xảy ra rất nhanh này. Felix đã đạp đằng sau tôi với tốc độ nhanh. Tôi cũng phản xạ rất nhanh là nhảy lên để tránh cú đạp đó. Nếu không tránh kịp thời thì có thể tôi cũng đã dính chấn thương rồi. Và khi nhảy lên thì bắt buộc tôi phải tiếp đất mà lúc ấy Felix lại ở ngay dưới chân tôi nên nhìn như tôi giẫm lên bụng cậu ấy. Nếu tôi cố ý phạm lỗi thô bạo thì Felix đã bị chấn thương rất nặng rồi."

Do không cố tình phạm lỗi với đối phương nên Đình Luật cho rằng án phạt cấm thi đấu 3 trận và nộp phạt 15 triệu đồng là quá nặng: “Tôi xin khẳng định tôi không có hành vi bạo lực với Felix và án treo giò 3 trận là quá nặng. Tôi mong muốn Ban giải quyết khiếu nại giảm án cho tôi trận nào hay trận đấy vì V-League đang diễn ra rất căng thẳng."

Nói về việc bị loại khỏi ĐT Việt Nam bởi án phạt ở đấu trường trong nước, trung vệ 34 tuổi cho biết: “Hôm qua là ngày tập trung của đội nhưng tôi không thể lên hội quân cùng đồng đội bởi Tổng cục thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã không đồng ý. Tôi rất buồn vì chuyện không hay này."

Hoàng Anh | 08:23 24/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục