Dimitar Berbatov nhận định chung kết Copa America 2024: Colombia có cản được Messi?

18:29 Thứ sáu 12/07/2024

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng 2-0 ở vòng bảng, Argentina tiếp tục phong độ ấn tượng khi tái đấu với Canada tại bán kết Copa America 2024, ko đánh bại đội bóng này với tỷ số 2-0. Với kết quả đó, đội tuyển của Messi sẽ tiến thẳng vào chung kết, tranh cúp với Colombia.

Sau chiến thắng 2-0 ở vòng bảng, Argentina tiếp tục phong độ ấn tượng khi tái đấu với Canada tại bán kết Copa America 2024, ko đánh bại đội bóng này với tỷ số 2-0. Với kết quả đó, đội tuyển của Messi sẽ tiến thẳng vào chung kết, tranh cúp với Colombia.

Bán Kết Hấp Dẫn

1. Argentina Đánh Bại Canada

12

 

Argentina đối đầu với Canada trong trận bán kết Copa America 2024. Canada nhập cuộc tốt nhưng không tận dụng được cơ hội ghi bàn, trong khi Argentina dần kiểm soát thế trận và ghi bàn ở phút 22 và 51 nhờ Julián Álvarez và Messi. Kết quả 2-0 đưa Argentina vào chung kết, còn Uruguay sẽ tranh hạng 3 với Canada.

2. Colombia Đánh Bại Uruguay

13

 

Trong trận bán kết thứ hai, Colombia, dù thiếu người, đã đánh bại Uruguay 1-0 nhờ pha lập công của Jefferson Lerma. Dù Uruguay có nhiều cơ hội, Colombia mới là đội chiếm ưu thế và ghi bàn. Trận chung kết giữa Colombia và Argentina sẽ diễn ra vào ngày 15/7 trên sân Hard Rock, Florida, Mỹ.

 Nhận Định Chung Kết Copa America

14

 

 1. Phong Độ Của Argentina

Thủ quân Lionel Messi đã quay trở lại thi đấu từ trận gặp Ecuador, dù anh đá hỏng quả phạt đền đầu tiên ở loạt đá 11m. Tuy nhiên, Messi đã kịp chuộc lỗi với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đội ĐKVĐ Copa America sẽ cần chủ nhân 8 Quả Bóng Vàng giúp họ vượt qua Colombia để vào chơi trận chung kết.

15

 

Về đối đầu, Argentina toàn thắng trong 4 lần gần nhất gặp Colombia. Nhiều khả năng, Argentina sẽ tiếp tục có niềm vui trước đối thủ này lần thứ 5 liên tiếp. Thực tế, đánh bại Argentina hiện tại là nhiệm vụ khó khăn với bất kỳ đội tuyển nào trên thế giới. Nhà vô địch World Cup 2022 đang sở hữu chuỗi 9 trận thắng liên tiếp (bao gồm chiến thắng trên chấm 11m trước Ecuador). Tính xa hơn, Argentina chỉ thua 1 trong 24 trận gần nhất, thắng 20 trận, hòa 3 trận nhưng toàn thắng luân lưu sau đó.

16

 

Nói cách khác, ngay cả khi xuất sắc cầm hòa Argentina trong 90 phút chính thức, Colombia cũng có rất ít cơ hội đánh bại đội bóng này trên chấm 11m. Sự xuất sắc của thủ môn Martinez giúp Argentina cực kỳ thoải mái với thể thức không đá hiệp phụ của Copa America 2024.

Trong trận đấu này, Messi nhiều khả năng tiếp tục đá chính. Messi vẫn là biểu tượng không thể thay thế của Argentina. Hơn nữa, tiền đạo này có thêm thời gian nghỉ ngơi và có thể tạo ra khác biệt lớn nhờ các đường chuyền và các pha đá phạt chính xác của mình.

2. Phong độ của Colombia

Colombia không toàn thắng ở vòng bảng Copa America 2023/24 như Argentina, Venezuela hay Uruguay, nhưng lại sở hữu hàng tấn công sắc bén nhất. Với 11 lần làm tung lưới đối phương sau 4 trận, Colombia đã cân bằng kỷ lục về số bàn thắng mà họ từng ghi ở một kỳ Copa America. Trước đây, họ từng làm điều này 2 lần vào các năm 1975 và 2001, khi Colombia lần lượt về đích thứ 2 và đoạt ngôi vô địch.

17

 

Lịch sử đã chứng minh Colombia thường tiến rất xa ở Copa America với hàng công siêu mạnh, họ xứng đáng là thử thách không dễ vượt qua dành cho Argentina vào lúc này.

18

 

Điểm tựa của Colombia chính là phong độ chói sáng của tiền vệ James Rodriguez, người đã ghi 1 bàn và đóng góp tới 5 đường kiến tạo cho Colombia kể từ đầu giải. So với hồi anh lập cú đúp siêu hạng giúp Colombia thắng Uruguay 2-0 ở vòng 1/8 của World Cup 2014, cầu thủ này đã già thêm chục tuổi nhưng vẫn đang chơi rất "cháy". Với tâm lý hưng phấn cùng cái duyên hiện tại, nhiều khả năng James Rodriguez sẽ lại sắm vai đầu tàu kéo Colombia làm khó Argentina.

3. Lịch Sử Đối Đầu

19

 

Argentina và Colombia đã gặp nhau nhiều lần trong lịch sử bóng đá, đặc biệt là trong các giải đấu lớn như Copa America và các trận vòng loại World Cup. Dưới đây là tóm tắt về lịch sử đối đầu của họ:

4. Tổng Quan

20

 

● Tổng số trận đấu: Argentina và Colombia đã gặp nhau hơn 40 lần tính đến nay.

● Chiến thắng của Argentina: Khoảng 20 lần.

● Chiến thắng của Colombia: Khoảng 10 lần.

● Hòa: Khoảng 10 lần.

Các Trận Đấu Đáng Nhớ

● Copa América 1991: Argentina thắng Colombia 2-1.

● World Cup 1994 (Vòng loại): Colombia thắng Argentina 5-0 tại Buenos Aires, một trong những trận đấu nổi tiếng nhất.

● Copa América 2004: Trận hòa 3-3 trong vòng bảng.

● Copa América 2015: Argentina thắng Colombia sau loạt sút luân lưu 5-4 ở tứ kết.

● Copa América 2019: Colombia thắng Argentina 2-0 trong trận mở màn vòng bảng.

Các Trận Gần Đây 

21

 

● Vòng loại World Cup 2022: Hai đội đã gặp nhau hai lần trong vòng loại:

○ Tháng 6 năm 2021: Argentina hòa Colombia 2-2.

○ Tháng 11 năm 2020: Argentina thắng Colombia 3-0.

● Copa América 2021: Argentina thắng Colombia 3-2 sau loạt sút luân lưu ở bán kết, sau khi hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

5. Đội Hình Dự Kiến

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Li. Martinez, Tagliafico; De Paul, Mac Allister, Lo Celso, Gonzalez; Messi, La. Martinez

Colombia (4-3-3): Vargas; Munoz, Sanchez, Cuesta, Mojica; Rios, Uribe, Arias; Rodriguez, Cordoba, Diaz.

6. Tỷ Số Dự Kiến Argentina 2-1 Colombia

Tổng Kết

22

 

Argentina thường có lợi thế khi đối đầu với Colombia, nhưng các trận đấu giữa hai đội thường rất căng thẳng và khó đoán. Các trận đấu gần đây cho thấy rằng Colombia cũng có khả năng gây khó khăn và giành chiến thắng trước Argentina.

Dimitar Berbatov là Đại Sứ thương hiệu của JBO. Cả hai vẫn đang hợp tác để phát triển người hâm mộ thể thao, mang lại nhiều hứng thú và lợi ích hơn cho khán giả yêu bóng đá tại thị trường châu Á.

 Sắp tới, Berbatov và thương hiệu sẽ đưa ra những hoạt động thể thao hấp dẫn. Hãy theo dõi Hỗ trợ Bóng đá để nhận các quà tặng và thông tin thể thao mới nhất.

#JBOVietnam #Euro2024 #dinhcuadinh #Berbatov #CopaAmerica2024

TTVN | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục