Dimitar Berbatov nhận định các bảng tại EURO 2024 và dự đoán cơ hội vào vòng trong

17:19 Thứ tư 12/06/2024

Dimitar Berbatov, cựu tiền đạo nổi tiếng của Bulgaria và Manchester United, đã có những nhận định sâu sắc về các bảng đấu tại EURO 2024. Với kinh nghiệm và cái nhìn chuyên môn, Berbatov đã đưa ra dự đoán về cơ hội của các đội tuyển trong việc tiến vào vòng trong của giải đấu danh giá này.

image1

 

Bảng A

Đội tuyển Đức là ứng viên nặng ký cho ngôi đầu bảng A trong cuộc đua với Scotland, Hungary và Thụy Sĩ. Một trong những lợi thế của nước chủ nhà là tấm vé đặc cách không phải thi đấu vòng loại, và tuyển Đức đã chuẩn bị khá kỹ lưỡng khi liên tục tổ chức những trận giao hữu. Ở lượt trận gần nhất, Đức đã vượt qua Hy Lạp với tỉ số 2-1 bằng các bàn thắng của Havertz và Gross, mang đến rất nhiều sự tự tin cho thầy trò Nagelsmann. 

image2

 

Nằm chung bảng đấu với Đức và Scotland, cả Hungary và Thụy Sĩ đều đặt quyết tâm lớn để giành quyền đi tiếp bởi 1 trong 2 tấm vé nhiều khả năng sẽ thuộc về đội chủ nhà Đức.

Đức sẽ đối đầu với Hungary ở lượt 2 vòng bảng lúc 23h00 ngày 19/6. Đây có thể là trận đấu quyết định ngôi đầu bảng, nếu cả hai đội giành chiến thắng trong trận ra quân trước các đối thủ được đánh giá thấp hơn. Trận đấu giữa hai thế lực bóng đá châu Âu sẽ rất thú vị, với Đức nổi bật nhờ sự chắc chắn và tinh thần thép, cùng dàn cầu thủ trẻ tài năng đầy cảm hứng, còn Hungary - quê hương của tiền đạo huyền thoại Ferenc Puskas - duy trì tính kỷ luật và sự quyết tâm lớn với lối chơi đầy chắc chắn.

Dự đoán thứ hạng bảng A EURO 2024:

Đức
Thụy Sĩ
Scotland
Hungary 

image5

 Dimitar Berbatov sẽ chia sẻ những phân tích xuyên suốt EURO 2024

Bảng B

Albania tỏ ra yếu thế trong bảng đấu được mệnh danh là bảng tử thần, với sự xuất hiện của nhà đương kim vô địch Italia, Tây Ban Nha với 3 lần vô địch EURO và Croatia vừa giành hạng ba tại World Cup 2022. Trong lần đầu tiên dự VCK EURO vào năm 2016, Albania đã dừng chân ngay tại vòng bảng. Kịch bản tương tự hoàn toàn có thể xảy ra lần này khi họ rơi vào bảng đấu với những đối thủ mạnh.

Người hâm mộ đang chờ đợi những cuộc đọ sức nảy lửa và cuộc đua tam mã tiềm ẩn nhiều bất ngờ giữa Tây Ban Nha, Italia và Croatia. La Roja với sự dẫn dắt của HLV Luis de la Fuente được đánh giá là ứng viên nặng ký cho ngôi đầu bảng.

image4

 

Trận cầu tâm điểm ở bảng B là cuộc đọ sức giữa Italia và Tây Ban Nha, diễn ra vào lúc 02h00 ngày 21/06. Cuộc đối đầu này chắc chắn sẽ quyết định nhiều đến hai vị trí dẫn đầu của bảng đấu. Tây Ban Nha đã đánh bại Italia hai lần ở tứ kết Nations League, nhưng lại phải chịu thất bại trên chấm phạt đền ở bán kết Euro 2020.

Nhận định thứ hạng chung cuộc bảng B EURO 2024:

Tây Ban Nha
Italia
Croatia
Albania

Bảng C

Không chỉ là cái tên sáng giá cho vị trí dẫn đầu bảng C, đội tuyển Anh còn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch EURO 2024. Vượt qua vòng loại với thành tích bất bại sau 8 trận và ghi 22 bàn thắng, đội tuyển Anh nhận được sự kỳ vọng lớn với những cái tên sáng giá như Jude Bellingham, Phil Foden, Harry Kane, và Declan Rice.

Với đội hình đắt giá nhất thế giới và rất nhiều ngôi sao trải đều ở cả 3 tuyến, đội tuyển Anh đang nỗ lực để giải tỏa cơn khát danh hiệu đã kéo dài 58 năm. 

image3

 

Trận cầu tâm điểm ở bảng C là cuộc đọ sức giữa Anh và Đan Mạch, diễn ra vào lúc 23h00 ngày 20/06. Cuộc đối đầu này chắc chắn sẽ ảnh hưởng lớn đến hai vị trí dẫn đầu của bảng đấu. Đan Mạch bị đánh giá thấp hơn, nhưng nếu có thể giành điểm trước Tam sư, họ hoàn toàn có thể hy vọng vào ngôi đầu bảng C. Trong vòng loại, Đan Mạch đã thắng 7, hòa 1, thua 2 trận (ghi 19 bàn, lọt lưới 10 bàn). Trong quá khứ, họ từng lên ngôi vô địch Euro 1992, tạo nên một câu chuyện cổ tích trong lịch sử bóng đá châu Âu.

Nhận định thứ hạng chung cuộc bảng C EURO 2024:

Anh
Đan Mạch
Serbia
Slovenia

Bảng D

Bảng D sẽ có sự góp mặt của Pháp, Hà Lan, Áo và Ba Lan. Pháp và Hà Lan vượt trội hoàn toàn với đội hình mạnh và chiều sâu tốt hơn. Pháp được kỳ vọng sẽ vượt qua bảng đấu này dễ dàng với tỷ lệ 92,9% lọt vào vòng 16 đội và 57,9% khả năng giành ngôi đầu bảng. Hà Lan cũng được đánh giá có 76,2% khả năng đi tiếp. Áo (51,1%) và Ba Lan (45,0%) có cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out tương đối cao.

image8

 

Trận đấu đáng chú ý nhất của bảng D là màn so tài giữa Pháp và Hà Lan ở lượt trận thứ hai. Đây là trận đấu có ý nghĩa định đoạt ngôi đầu bảng và có thể gây áp lực lớn cho đội thua cuộc trước lượt trận cuối cùng.

Dự đoán thứ hạng bảng D EURO 2024:

Pháp
Hà Lan
Ba Lan
Áo

Bảng E

Bỉ là đội vượt trội nhất ở bảng E, nhưng Ukraine, Slovakia và Romania sẽ bước vào cuộc chiến khốc liệt để giành vé vào vòng knock-out. Nhiệm vụ của HLV Domenico Tedesco là giúp đội tuyển Bỉ giàu tài năng đạt được thành công như kỳ vọng. Đây là giải đấu đầu tiên mà Tedesco nắm quyền và ông sẽ trở thành HLV trẻ tuổi nhất của Bỉ dẫn dắt ở một giải đấu lớn. 

image7

 

Ukraine được đánh giá có 69,4% cơ hội vượt qua vòng bảng. Romania và Slovakia có sức mạnh gần như tương đương, với Romania có 57,4% và Slovakia có 51,1% khả năng đi tiếp nhờ luật cho phép đội đứng thứ 3 có thành tích tốt được lọt vào vòng trong.

Trận đấu giữa Bỉ và Slovakia có thể nói là đáng chú ý nhất ở bảng E. Trong những năm gần đây, Bỉ được đánh giá là sở hữu thế hệ vàng nhưng chưa thể đạt được thành công như mong đợi. Tại Euro 2024, họ sẽ có trận ra quân gặp Slovakia. Mặc dù Slovakia không được coi là đội mạnh, nhưng với trục xương sống chất lượng và những ngôi sao nổi bật như Lobotka và Skriniar, họ vẫn có thể gây bất ngờ. Trận đấu này sẽ là cơ hội đầu tiên để người hâm mộ kiểm chứng xem liệu Bỉ đã có đủ phẩm chất để hướng tới chức vô địch Euro hay chưa.

Dự đoán thứ hạng bảng E EURO 2024:

Bỉ
Ukraine
Slovakia
Romania

Bảng F

Cuộc cạnh tranh vé đi tiếp ở bảng F EURO 2024 được dự đoán rất căng thẳng, ngay cả với ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo. Cả ba đại diện chung bảng là CH Séc, Gruzia và Thổ Nhĩ Kỳ đều bị đánh giá thấp hơn hẳn. Bồ Đào Nha là đội có tổng giá trị đội hình cao thứ ba giải đấu năm nay.

CH Séc đã lọt tới tứ kết ở kỳ EURO gần nhất, với Patrik Schick là đầu tàu. Thổ Nhĩ Kỳ có tài năng trẻ Arda Guler đáng chú ý. Với Gruzia, việc góp mặt tại EURO 2024 đã là thành công và họ sẽ dựa vào Khvicha Kvaratskhelia, dù cơ hội giành điểm là không nhiều.

image6

 

Trận đầu tiên giữa Bồ Đào Nha và CH Séc sẽ quyết định hai vị trí đầu bảng F.

Dự đoán thứ hạng bảng F EURO 2024:

Bồ Đào Nha
CH Séc
Thổ Nhĩ Kỳ
Gruzia

Dimitar Berbatov là Đại Sứ thương hiệu của JBO. Cả hai vẫn đang hợp tác để phát triển người hâm mộ thể thao, mang lại nhiều hứng thú và lợi ích hơn cho khán giả yêu bóng đá tại thị trường châu Á.

Sắp tới, Berbatov và JBO sẽ đưa ra những hoạt động thể thao hấp dẫn. Hãy theo dõi Tin Tức Bóng Đá để nhận các quà tặng và thông tin thể thao mới nhất.

#JBOVietnam #Euro2024xJBO #dinhcuadinh #BerbatovXJBO #JBOxBerbatov

#Berbatov #EURO2024

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục