Điều khác biệt ở trung tâm hàng tiền vệ của Man United

22:27 Thứ năm 22/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ở hai trận đấu gần nhất của Man United ở hai đấu trường khác nhau đều có chung một mẫu số. Đó chính là một vị trí không thay đổi ở trung tâm hàng tiền vệ. Vị trí ấy được HLV Van Gaal giao phó cho Morgan Schneiderlin và tuyển thủ Pháp đã hoàn thành trên mức kỳ vọng. Schneiderlin cho thấy anh chính là máy quét hữu hiệu mà Man United rất cần vào lúc này. Và màn trình diễn rực sáng trên đất Nga càng tô vẽ thêm giá trị của Schneiderlin.

Morgan Schneiderlin tiếp tục thể hiện phong độ cực tốt trong màu áo Man United. Ảnh: Internet.

Dễ dàng nhận ra rằng, vị trí tiền vệ trung tâm của Man United ở mùa giải này tỏ ra cơ động hơn với sự xuất hiện của Schneiderlin. Trong khi Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick đang dần lớn tuổi và những “đàn anh” ấy đang mang đến những giải pháp tấn công nhiều hơn. Đúng là như vậy, để Schweinsteiger hay Carrick đứng ra đảm nhận công việc “dọn dẹp” thì xem ra không có tác dụng.

Trước khi Schweinsteiger và Schneiderlin cập bến Old Trafford thì Carrick gần như “ôm hết” các công việc của một tiền vệ trung tâm. Bây giờ, khi chấn thương cứ ngày một “đeo bám dai dẳng” đã làm cho phong độ và sức lực của đội phó Man United không còn như trước nữa. Bối cảnh ấy bắt buộc HLV Van Gaal phải đưa Schneiderlin về với Man United. Và đã đến lúc, HLV Van Gaal nên sử dụng Schneiderlin thường xuyên hơn.

Mở rộng hơn một chút về 3 trận đấu gần nhất của Man United. Bắt đầu từ trận đấu với Arsenal cho đến Everton và CSKA Moscow để thấy được sự khác biệt mang tên Schneiderlin. Schneiderlin chính là cầu thủ đã quán xuyến hầu hết những công việc cần phải làm nơi trung tâm hàng tiền vệ. Hàng phòng ngự của Man United vì thế cũng được giải phóng nhiều hơn, có đủ thời gian hơn và kiểm soát bóng tốt hơn.

Nếu Schweinsteiger ở những trận đấu gần đây của Man United chuyên tâm hỗ trợ tấn công thì chính Schneiderlin lại mang đến sự an toàn cho hỗ trợ phòng ngự. Schweinsteiger buộc phải thường xuyên dâng cao điều phối bóng cho “mặt trận” tấn công trong những trường hợp các cầu thủ tấn công của Man United đang gặp bế tắc. Đương nhiên để bắt buộc một cầu thủ 31 tuổi phải lùi về hỗ trợ phòng ngự khi trước đó đã tham gia tấn công là bất khả thi.

Morgan Schneiderlin chứng tỏ mình xứng đáng có một trong hai vị trí tiền vệ trung tâm. Ảnh: Internet.

HLV Van Gaal đã nhận ra sai lầm đó với cặp đôi Schweinsteiger và Carrick trong trận đấu với Arsenal. Nếu phía sau một trong hai cầu thủ này là Schneiderlin thì giải pháp an toàn cao hơn rất nhiều. Dễ thấy những cầu thủ to cao, mạnh mẽ và có thể là hộ pháp như Romelu Lukaku, Seydou Doumbia, Ross Barkley hay Ahmed Musa đều “bó tay” trước Schneiderlin.

Còn gì nữa? Khi HLV Van Gaal thay đổi sơ đồ từ 4-2-3-1 thành 4-1-4-1 như trước CSKA Moscow, vai trò của Schneiderlin lại khó khăn gấp bội phần. Sau trận đấu này, bảng thống kê cho thấy chính Schneiderlin là người chạy nhiều nhất cũng là điều dễ hiểu với 11,89km. Vì Schneiderlin đã hoạt động quá rộng và quá nhiều.

Vậy thì, với vai trò đánh chặn, quán xuyến, thông minh, xử lý tình huống tốt, chuyền bóng ổn định và sải chân dài của Schneiderlin, thì sẽ không có bất kỳ lý do gì để HLV Van Gaal không mạnh dạn giao hẳn một trong hai vị trí tiền vệ trung tâm cho Schneiderlin. Thật sự, đã lâu lắm rồi, Old Trafford mới có một mẫu tiền vệ trung tâm mang đến nhiều xúc cảm như Schneiderlin.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:03 22/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục