Điều gì sẽ định đoạt kết quả trận Southampton - Chelsea?

00:06 Thứ bảy 20/02/2021

TinTheThao.com.vnTrước đối thủ đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng, Chelsea sẽ quyết tâm giành chiến thắng.

Tại vòng 25 Premier League, Chelsea sẽ phải hành quân đến sân St. Mary để chạm trán Southampton. Ở lượt đi, The Saints đã tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ đội chủ sân Stamford Bridge và có được kết quả hòa 3-3. Kể từ thời điểm ấy, thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl đang dần trở thành “ngựa ô” tại Premier League, trong khi Chelsea tiếp tục trải qua chuỗi trận thăng hoa rồi gây thất vọng cùng cực và đỉnh điểm là việc HLV Frank Lampard bị sa thải.

Southampton - Chelsea: You’re the press around, nothing’s gonna ever keep you down  - Bóng Đá

 Chelsea từng bị Southampton cầm hòa ở lượt đi.

Hiện tại, tình hình đã thay đổi. Dưới sự dẫn dắt của HLV Thomas Tuchel, Chelsea đang thể hiện phong độ ấn tượng. Bên kia chiến tuyến, sau chiến thắng bất ngờ 1-0 trước Liverpool, Southampton đã trải qua chuỗi 6 trận thua liên tiếp, đặc biệt là thất bại nặng nề 0-9 trước Manchester United. Với tình hình hiện tại, không nhiều người tin rằng đội bóng phía nam nước Anh sẽ có điểm trước The Blues dù được chơi trên sân nhà.

Mặc dù vậy, thầy trò HLV Thomas Tuchel không được phép chủ quan. Để có được chiến thắng trước Southampton, Chelsea cần phải làm được 1 điều, đó là “tận dụng tối đa các tình huống ép sân”. Kể từ khi Thomas Tuchel chuyển đến làm việc tại London, The Blues đã quá quen với việc bị các đối thủ dồn ép. Tottenham, Sheffield United đã có những khoảng thời gian tỏ ra lấn lướt và ngay cả đội bóng ở hạng dưới là Barnsley cũng làm được điều tương tự. Chelsea chấp nhận điều đó và cuối cùng đã giành được 3 điểm trọn vẹn sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Giống Chelsea, Southampton cũng thường xuyên bị ép sân trong những trận đấu gần đây. Tuy nhiên, thay vì “chịu trận”, họ luôn cố gắng giành lại bóng và tạo ra cơ hội để dồn ép đối thủ của mình. Đáng tiếc, thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl lại không có được niềm hạnh phúc ngọt ngào như đại diện đến từ London.

Southampton - Chelsea: You’re the press around, nothing’s gonna ever keep you down  - Bóng Đá

 Thầy trò HLV Thomas Tuchel đang hướng đến chiến thắng tiếp theo.

Tại St. Mary, Southampton chắc chắn sẽ tỏ ra thận trọng dù họ rất muốn chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng. Vậy nên, để có được chiến thắng, Chelsea không chấp nhận “chịu trận” như những trận đấu vừa qua. Thay vào đó, họ phải cố gắng gây sức ép về phía khung thành của đội chủ nhà. Đội nào tận dụng những tình huống ép sân tốt hơn sẽ giành được 3 điểm trọn vẹn.

Việc kiểm soát bóng tốt luôn là chìa khóa dẫn đến chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào. Cuộc chạm trán giữa Southampton và Chelsea cũng không ngoại lệ. Hãy chờ xem, điều gì sẽ xảy ra.

Buổi tập đầu tiên của Thomas Tuchel tại Chelsea:

 
Faro | 23:08 19/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục