Diệt gọn Crystal Palace, Man City ung dung bước vào Tứ kết FA Cup

02:27 Chủ nhật 29/01/2017

Với ba bàn thắng của Sane, Sterling và Toure, đoàn quân của Pep Guardiola đã dễ dàng đánh bại đội chủ nhà Crystal Palace.

Man City đang trải qua một giai đoạn khó khăn. Ở giải Ngoại hạng Anh, họ liên tiếp phải nhận những kết quả rất đáng thất vọng. Không nói đâu xa, mới tuần trước thôi, đội bóng của Pep đã bị Tottenham cầm hòa 2-2 khi đã dẫn trước đối phương đến hai bàn. Với kết quả đó, nửa xanh thành Manchester đã bị Chelsea bỏ xa trên BXH. Ngẫm lại, chỉ còn đấu trường FA Cup là phù hợp nhất với thực lực của họ.

Diệt gọn Crystal Palace, Man City ung dung bước vào Tứ kết FA Cup - Bóng Đá

 Cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp của Toure gợi lại thời kì hoàng kim cách đây vài năm của anh. 

Chính thế nên Man City đã nhập cuộc rất nghiêm túc trong chuyến làm khách tại sân Selhurst Park. Họ đẩy đội chủ nhà vào thế phòng ngự ngay từ những phút đầu tiên. Song, Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân lão làng Big Sam cũng chơi rất cứng cựa. Phải đến phút 43, Man City mới có được bàn thắng dẫn điểm. Người lập công cho họ là Raheem Sterling từ một pha phản công mẫu mực.

Sau giờ nghỉ giải lao, The Citizens càng chơi càng thanh thoát. Với sự cơ động ở hai cánh và đầu não David Silva, Man City đã hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 71, sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng tân binh Leroy Sane cũng có được bàn thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, ta cũng cần dành lời khen cho đường chuyền dọn cỗ của Silva. Có thể nói, chỉ cần cầu thủ người Tây Ban Nha khỏe mạnh, anh vẫn là quân bài chiến lược của Pep. 

Những tưởng hai đội sẽ rời sân với tỉ số 2-0, thì đúng phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền vệ người Bờ Biển Ngà Yaya Toure tung một cú sút phạt hàng rào mẫu mực hạ gục thủ thành Wayne Hennessey. Trong trận lượt đi, cầu thủ 33 tuổi này cũng từng sút tung lưới Crystal Palace. 

Thắng trận này, Man City đã giải tỏa được bớt phần nào gánh nặng tâm lí. Hôm nay với những cầu thủ trẻ trung ở hai cánh, họ đã chơi năng nổ và hiệu quả hơn. Những cựu binh như Yaya Toure hay David Silva cũng đóng góp đáng kể vào chiến thắng của toàn đội. Tuy nhiên, chặng đường của mùa giải hãy còn rất dài. Đoàn quân của Pep cần biết chắt chiu những điểm số và diệt gọn những đối thủ dưới cơ như hôm nay họ đã làm rất tốt. 

Còn với Crystal Palace, bị loại khỏi FA Cup cũng không khiến họ buồn quá lâu. Hiện tại, đội bóng của Big Sam còn cách nhóm an toàn 2 điểm. Họ phải cố gắng hơn nữa trong những vòng đấu tới nếu không muốn xuống hạng vào cuối mùa. 

Chung cuộc: 0-3

Ghi bàn: 

Man City: Sterling 43', Sane 71', Toure 90+2'

Đội hình ra sân: 

Diệt gọn Crystal Palace, Man City ung dung bước vào Tứ kết FA Cup - Bóng Đá

 

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 02:00 29/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục