Diện mạo của Man Utd sẽ thế nào khi có Jadon Sancho?

23:01 Thứ năm 01/07/2021

TinTheThao.com.vnBản hợp đồng bom tấn Jadon Sancho sẽ giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer có thêm nhiều phương án tấn công trong mùa giải tới.

Như vậy, sau một thời gian dài theo đuổi, Manchester United đã có được sự phục vụ của tiền vệ Jadon Sancho ở mùa giải tới. Theo nhiều nguồn tin uy tín từ Sky Sports hay nhà báo Fabrizio Romano, Man Utd phải chi ra khoảng 73 triệu bảng để đổi lấy chữ kí của cầu thủ sinh năm 2000 này. Cầu thủ chạy cánh người Anh sẽ ký vào bản hợp đồng 5 năm, có thời hạn tới tháng 6/2021.

Diện mạo của Man Utd sẽ thế nào khi có Jadon Sancho? - Bóng Đá

 Sancho mang theo nhiều kì vọng khi đến Man Utd. 

CEO của Borussia Dortmund, ông Hans-Joachim Watzke khẳng định họ không muốn để một cầu thủ chất lượng như Sancho ra đi, nhưng Dortmund cuối cùng cũng phải xuống nước để đổi lấy một khoản tiền lớn hòng giải quyết những khó khăn về kinh tế. Ông nói: "Chúng tôi đã đạt thỏa thuận với Man United về Sancho. Đó là nguyện vọng của Sancho, cậu ấy muốn ra đi dù chúng tôi muốn giữ."

Với việc chiêu mộ thành công Sancho, HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ sở hữu một quân bài đa năng và làm giàu thêm những mảng miếng của Quỷ đỏ ở mùa giải tới. 

Từ khi chuyển đến Bundesliga vào năm 2017 để khoác áo Dortmund, Sancho được giới chuyên môn đánh giá là cầu thủ chạy cánh hay bậc nhất nước Đức. Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ này có 8 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo cho Dortmund ở giải quốc nội sau 24 lần ra sân và 4 trong số đó, anh được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận". 

Thống kê từ Whoscored cho thấy, Sancho hiệu quả hơn hẳn khi thi đấu lệch phải. Cụ thể, trong 13 lần xuất phát trong vai trò của một tiền vệ cánh phải, anh có 6 lần làm tung lưới đối phương kèm theo đó là 5 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Điểm số mà Whoscored dành cho anh khi chơi ở đây là 7,98. 

Ngược lại, ở cánh đối diện, Sancho chỉ có 6 lần ra sân. Anh ghi được số bàn thắng không tồi - 3 và có 4 đường kiến tạo. Với vị trí tiền vệ cánh trái, Sancho kiếm được số điểm trung bình là 7,48 cho mỗi lần xỏ giày thi đấu. 

Diện mạo của Man Utd sẽ thế nào khi có Jadon Sancho? - Bóng Đá

 Wan-Bissaka và Sancho sẽ tạo ra những pha chồng cánh thú vị. 

Việc Sancho thuận cả hai chân khiến anh khá đa năng và đây là điểm thuận lợi cho Solskjaer trong việc bố trí anh chơi vị trí nào ở mùa giải tới. Tuy nhiên, có vẻ sự lắt léo của Sancho kèm theo những pha leo biên tốc độ của Aaron Wan-Bissaka sẽ khiến hậu vệ đối phương phải mệt lữ người để theo kèm. Thậm chí, Solskjaer còn có thể xoay chuyển thành đội hình 3-5-2 giàu sức tấn công cánh hơn để tận dụng triệt để khả năng bứt phá của hai cầu thủ này.

Những pha bóng hay của Sancho tại Bundesliga:

 
Ngọa Long | 22:03 01/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục