Điển hình Tello & Sự chối bỏ La Masia

07:30 Thứ hai 09/09/2013

Từ một cầu thủ đầy triển vọng của bóng đá Tây Ban Nha, Cristian Tello đang là “dự bị chuyên nghiệp” ở Camp Nou. Những tưởng bản hợp đồng mới sẽ giúp anh tự tin hơn, nhưng cho đến giờ, tương lai của anh ở Barca vẫn rất mờ mịt.

Ở tuổi 22, cánh cửa đến với World Cup 2014 của Tello đang dần khép lại bởi quãng thời gian được ra sân quá ít ỏi của tiền đạo trẻ này.

Được Del Bosque mở ra hy vọng

TBN của Del Bosque vẫn đang chơi tốt, nhưng mỗi lần tập trung, ông đều gọi lên tuyển một vài gương mặt mới. Del Bosque muốn tạo ra tính kế thừa và đó là lý do ông không ngần ngại trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ đã chứng minh được giá trị ở CLB.

Ngày 14/8/2013 là một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Tello: Anh được Del Bosque gọi tập trung và bất ngờ được đá chính trong trận thắng 2-0 trước Ecuador. Đó đơn thuần chỉ là một trận giao hữu nhưng với Tello, đó là cơ hội để thắp lên hy vọng đến với Brazil vào mùa Hè năm sau.

Tello đang phải mài đũng quần ở băng ghế dự bị của Barca

Tello đã chơi cực tốt trong trận đấu này. Dù không ghi được bàn thắng nhưng anh thích nghi rất nhanh với lối chơi của cả đội. Tốc độ, khả năng di chuyển thông minh và những cú sút xa uy lực giúp Tello ghi điểm với HLV Del Bosque. Sau trận, chính "Ngài râu kẽm" cũng đã dành cho cậu học trò mới những lời có cánh.

Tello có lẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều sau màn trình diễn ấn tượng ấy. Cầu thủ 22 tuổi của Barca hiểu rằng anh đang có cơ hội để được sự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Brazil. Nếu tiếp tục cống hiến và duy trì được sự ổn định trong màu áo Barca, việc được dự World Cup không phải là một giấc mơ xa vời.

Nhưng sẽ lụi tàn ở Barca?

Đầu mùa này, trong khi một số đồng đội cùng lứa bị bán đi hoặc đẩy cho mượn (trường hợp của Thiago), Tello may mắn được Barca giữ lại. Tiền đạo 22 tuổi này còn được Barca thuyết phục kí vào bản hợp đồng mới với điều kiện giải phóng hợp đồng lên tới 25 triệu euro. Tello đã không ngần ngại gật đầu. Đó giống như một “động tác” xác tín niềm tin của Barca với Tello.

Sau khi ký hợp đồng mới, tình hình không sáng sủa hơn. Tello đơn giản chỉ được điền vào danh sách thi đấu cho đủ quân số. Sau 5 trận đấu đầu tiên của mùa bóng, Tello chỉ ra sân 35 phút cho Barca. Không trận đấu nào Tello được đá chính, và chỉ được tung vào sân khi thế trận đã an bài.

Hiệu ứng đến ngay tức thì. Số phút ra sân ít ỏi ở Barca đã khiến Tello bị Del Bosque bỏ rơi. Trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Phần Lan (ở vòng loại World Cup 2014) và Chile (giao hữu), anh không được triệu tập.

Ở Barca lúc này, cơ hội ra sân của Tello cũng ngày càng ít đi khi với sự xuất hiện của Neymar bên cánh trái. Trong khi Messi đá ở trung tâm hàng công thì ở cánh phải, Alexis Sanchez và Pedro là những người thường xuyên được chọn. Tello chỉ được lựa chọn khi những ngôi sao này không thể ra sân vì một lý do nào đó.

Nhưng Tello đã 22 tuổi. Anh không thể mãi sắm vai của một kẻ dự bị để chôn vùi tương lai của mình ở Barca. Liverpool từng muốn có anh, Arsenal cũng đã thể hiện sự quan tâm. Tello nên tìm cho mình những cơ hội khác thay vì cứ ngồi đếm thời gian ở Barca, nơi mà niềm tin dành cho các cầu thủ trưởng thành từ La Masia đã cạn kiệt.

Pep Guardiola, HLV thành công nhất trong lịch sử đội bóng, và tài năng đáng giá nhất trong vài năm qua, Thiago, đều đã rời đội. Vậy thì Tello bị bỏ rơi, chưa chắc vì anh kém tài. Tương lai của đội bóng này không còn nằm ở La Masia nữa.

25: Tello đã kí hợp đồng với Barca tới năm 2018. Điều kiện giải phóng hợp đồng của cầu thủ người TBN là 25 triệu euro.

35: Tính từ đầu mùa giải, Tello mới ra sân 35 phút trong tổng số 450 phút của Barca, không ghi bàn thắng nào.

15: Tello đã ghi được 15 bàn thắng trong tổng số 58 trận chơi cho Barca ở mọi đấu trường. Bàn đầu tiên của anh cho Barca ở Liga được ghi vào lưới của Sociedad ngày 28/1/2012.
Trần Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục