Diễn biến vụ chuyển nhượng Gareth Bale: Ngày mai, Bale sẽ ra mắt Madrid

13:48 Thứ tư 28/08/2013

Vụ “soap opera” có tên Gareth Bale đã kéo dài đến mức làm những người theo dõi nó cũng phải cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, rất may là mọi chuyện sẽ sớm kết thúc: ngày mai, Bale có thể sẽ chính thức ra mắt ở Bernabeu sau khi Tottenham tìm được người thay thế anh ở White Hart Lane.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Thủ thuật câu giờ của Levy

Khi Bale lên đường sang TBN (nghỉ mát ở Marbella) vài ngày trước, tưởng như tương lai của anh đã được định đoạt nhưng cuối cùng thì tiền vệ người xứ Wales đã phải quay lại nước Anh do Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham chưa đạt được thỏa thuận với người đồng nhiệm Perez bên phía Real Madrid. Theo một số nguồn tin thì Levy “không hài lòng” với việc Real mặc nhiên coi như Bale đã là người của họ (chuẩn bị sẵn khán đài cho lễ ra mắt, đưa áo đấu số 11 của Bale lên trên website), ngoài ra hai CLB cũng cần giải quyết nốt một số vướng mắc xung quanh thời hạn thanh toán phí chuyển nhượng.

Cảnh tượng này sẽ sớm xảy ra ở Bernabeu

Real muốn trả làm 4-6 lần, trong khi Tottenham chỉ muốn nhận tiền trong một lần duy nhất. Tuy nhiên đó đều không phải là những vấn đề lớn: tờ Marca khẳng định các bên đã đồng ý về mặt nguyên tắc các chi tiết xung quanh thương vụ Bale từ thứ Tư tuần trước (21/8), khi Levy và GĐTT Franco Baldini bay sang Madrid để trực tiếp đàm phán với Real. Sở dĩ Tottenham muốn trì hoãn việc công bố thông tin là vì họ muốn tập trung đẩy nhanh vụ chuyển nhượng tiền vệ Erik Lamela – mục tiêu chính của Spurs nhằm thay thế Bale sau khi để tuột mất Wilian vào tay Chelsea.

Lamela giải phóng Bale

Chiều qua (giờ địa phương), Lamela đã có mặt ở London để kiểm tra y tế và dự kiến anh sẽ sớm hoàn tất các thủ tục để chuyển sang Tottenham từ Roma với cái giá 30 triệu bảng, do đó Levy cũng không còn lý do gì để ngăn cản Bale. Bản thân Bale đã không có mặt để theo dõi trận Tottenham – Swansea vào cuối tuần trước, và đến sáng hôm qua - dù được triệu tập - thì anh vẫn không xuất hiện ở trung tâm huấn luyện Enfield của Spurs. Trước tình hình đó, HLV Andre Villas – Boas đã thừa nhận rằng Bale không còn nằm trong kế hoạch của mình nữa: “Gareth không còn là một phần trong đội hình của chúng tôi, nhưng tôi vẫn có nhiều sự lựa chọn khác và Tottenham sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dù không có cậu ấy”, và sự ra đi của cầu thủ 24 tuổi chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu không có gì thay đổi, trong ngày mai anh sẽ ra mắt Madrid theo một bản HĐ 6 năm với mức lương 10 triệu euro/mùa và kỷ lục chuyển nhượng cầu thủ sẽ chính thức bị phá vỡ với “quả bom tấn” trị giá 99-100 triệu euro (tùy theo tỷ giá EUR/GBP vào ngày thanh toán) mang tên Gareth Bale.

Dù vẫn chưa đặt bút ký kết HĐ chính thức, Real đã tính đến việc khai thác bản quyền hình ảnh của Bale ngay từ bây giờ. Cơ hội kiếm tiền đầu tiên sẽ đến vào ngày 29/8 tới, khi Los Blancos hành quân đến xứ Galicia để đá trận giao hữu tranh cúp Teresa Herrera với đội chủ nhà Deportivo La Coruna. Real không thu phí tham dự và cũng sẽ nhường lại toàn bộ tiền bán vé cho Deportivo, nhưng bản quyền phát sóng trận đấu lại nằm trong tay họ và đến nay thì đội bóng Hoàng gia vẫn chưa chuyển nhượng nó cho một đài truyền hình nào. Sở dĩ Real chậm trễ trong việc bán bản quyền phát sóng là vì họ còn đang chờ đợi Bale: theo dự kiến của phía Real, Bale sẽ ra mắt trong vòng một hoặc chậm lắm là hai ngày tới và sẽ cùng đội đến La Coruna tham dự trận đấu. Khi đó, giá bản quyền truyền hình trận Deportivo – Real chắc chắn sẽ tăng vọt. 
Trương Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục