Diễn biến chặng 6 Dakar Rally 2013

12:56 Thứ bảy 12/01/2013

Tại chặng 6, các tay đua đã rời Peru để bắt đầu cuộc hành trình trên đất nước Chile. Chặng này chiến thắng ở nội dung đua mô tô đã thuộc về tay đua đại diện của nước chủ nhà, còn ở nội dung đua ô tô không ai khác là tay đua dày dặn kinh nghiệm người Qatar, Nasser Al-Attiyah.

Chặng đua thứ 6 xuất phát từ Arica với đích đến là Calama có lộ trình dài tổng cộng 767km , đây chính là chặng có chiều dài nhất kể từ ngày Dakar Rally 2013 chính thức khởi tranh.

Khi thử thách bắt đầu trở nên khắc nghiệt hơn cũng là lúc thử thách bản lĩnh của các tay đua. Luôn có mặt trong top đầu suốt nhiều mùa giải đã qua nên không ngạc nhiên khi tay đua người Qatar, Nasser Al-Attiyah đã thể hiện kinh nghiệm và sự kết hợp hoàn hảo với người đồng đội Lucas Cruz để về nhất nội dung đua ô tô với thời gian 3giờ32phút8giây nhanh hơn tay đua người Pháp Stéphane Peterhansel- người về thứ 2 tới 8phút36giây. Tuy nhiên Stéphane Peterhansel vẫn giữ được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng tổng.

Ở nội dung đua mô tô nhờ thông thuộc địa hình nên tay đua người chủ nhà Francisco Lopez đã về đích với thời gian nhanh nhất 3giờ36phút21giây. Lần lượt về sau anh là Faria, Despres và Caselli đều của đội KTM.

Sau một ngày giữ sức, các tay đua sẽ bước vào chặng 7 rời Chile với hành trình hướng tới Salta Argentian có lộ trình dài 752km.

Q.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục