Điểm yếu của Tam sư là "tâm lý"

13:26 Thứ sáu 26/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cựu huyền thoại Liverpool Steven Gerard cho biết anh tin Sam Allardyce là người phù hợp nhất với Tam sư hiện nay. Khi được hỏi lý do, anh nói điểm yếu lớn nhất của Tam sư chính là “tâm lý thi đấu” và ông thầy mới sẽ giải quyết được vấn đề trên.

Steven Gerrard có nhiều trải nghiệm đáng buồn cùng tuyển Anh trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Steven Gerrard cảm thấy rất thất vọng khi đội nhà thể hiện một tâm lý thi đấu kém cỏi tại EURO 2016 vừa qua. Tam sư một lần nữa gục ngã ở cửa thiên đường trước Iceland với lối chơi như mơ ngủ dù có lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên, anh không cho rằng vấn đề nằm ở chuyên môn của cầu thủ mà nằm ở tâm lý thi đấu của họ.

Gerrard thấu hiểu điều này hơn ai hết. Bởi vì trong quá khứ, anh đã từng nhiều lần gục ngã cùng Tam sư trong những trận đấu quan trọng. Người ta còn nhớ cú đánh đầu ngược của anh đã kiến tạo bàn thắng quý như vàng cho Luis Suarez hồi World Cup 2014 tại Brazil. Gerrard đã có 114 trận khoác áo tuyển Anh và tham dự 6 giải đấu lớn cùng Tam sư.

“Mọi thứ sẽ thay đổi. Sam Allardyce sẽ mang một thần thái mới đến với đội tuyển. Chỉ có ông ấy mới giúp được đội vào lúc này,” Gerrard nói. Anh mong muốn những cựu huyền thoại của bóng đá Anh như Frank Lampard, Rio ­Ferdinand, Alan Shearer, và Paul Ince sẽ tham gia công tác huấn luyện để bồi dưỡng những tài năng mới của bóng đá Anh. Gerrard cũng chia sẻ nguyện vọng theo nghiệp huấn luyện trong tương lai nhưng anh chưa muốn xác định tư tưởng vội.

Khán giả Anh cũng không muốn chờ lâu hơn để chứng kiến một Tam sư mới vững vàng hơn. HLV Sam Allardyce hiện không còn nhiều thời gian để “tẩy tủy” đội tuyển Anh. Ông phải chốt đội hình Tam sư vào Chủ Nhật này để chuẩn bị cho Vòng sơ loại World Cup 2018 dự kiến bắt đầu từ tháng sau.

Túc Cầu | 13:26 26/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục