Điểm tựa để Arsenal có lần thứ 3 liên tiếp trước Man City

16:54 Thứ bảy 21/09/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã không để thủng lưới trước The Citizens ở cả 2 lần chạm trán mùa giải trước. Và họ đang hy vọng về điều tương tự trong chuyến hành quân đến Etihad.

Tham vọng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh của Arsenal sẽ phải đối mặt với thử thách lớn khi phải hành quân đến Etihad.

Đoàn quân Mikel Arteta đã giành 1 chiến thắng và 1 trận hòa sau 2 cuộc chạm trán Man City mùa trước, nhưng sau tất cả, họ vẫn không thể ngăn cản sắc xanh thành Manchester có lần thứ 3 liên tiếp lên ngôi.

Arsenal sẽ cần phải làm được điều khác biệt trước Man City.

Trong hai mùa giải gần đây, Arsenal luôn đứng thứ hai sau cỗ máy chiến thắng của Pep Guardiola.

Tuy nhiên sau những sự cải thiện đáng kể về lối chơi, nhân sự và cả bản lĩnh, nhiều ý kiến cho rằng Arsenal có thể chấm dứt 21 năm dài chờ đợi để mang về chiếc cúp Premier League kể từ ''The Invincibles''.

Nhưng nếu muốn làm được điều đó, họ cần phải giành được một kết quả khả quan trong cuộc chạm trán những nhà ĐKVĐ.

Man City ở mùa giải năm nay vẫn đang cho thấy sự đáng sợ của mình dù chỉ thực hiện 2 sự bổ sung về mặt nhân sự và chia tay hàng loạt ngôi sao.

Với sự thăng hoa về mặt phong độ từ Erling Haaland - người đã ghi 9 bàn thắng chỉ sau 4 trận, The Citizens giành chiến thắng trong cả 4 vòng đấu, qua đó trấn giữ ngôi đầu, hơn Arsenal 2 điểm.

Pháo thủ gặp một lịch thi đấu khá khó khăn, bởi 2/4 trận đấu đầu mùa, họ đã phải chạm trán những đối thủ khó nhằn như Aston Villa hay Tottenham nhưng đều giành trọn 3 điểm.

Họ chỉ để hòa đáng tiếc trước Brighton, sau khi Declan Rice lĩnh tấm thẻ đỏ gây tranh cãi.

Cặp đá tảng Arsenal.

Ở cuộc đại chiến tới đây, Arsenal sẽ không có sự phục vụ của cặp đôi Martin Odegaard cùng với Mikel Merino do chấn thương, song họ vẫn đang hy vọng về một kế quả có lợi ở Etihad với điểm tựa nơi hàng phòng ngự.

Arsenal ở thời điểm hiện tại đang cho thấy sự linh hoạt về mặt chiến thuật. Họ đôi khi sẽ chấp nhận lùi sâu nơi phòng sân nhà tổ chức phòng thủ, chờ đợi thời cơ phản công.

Rõ ràng với sự xuất sắc đến từ các cầu thủ ở tuyến dưới, chiến lược gia người Tây Ban Nha có cơ sở để làm điều này.

Cặp trung vệ William Saliba và Gabriel Magalhaes ngày càng thi đấu ăn ý. Trong khi đó, thủ thành David Raya cũng đang đạt phong độ cứu thua, hầu như anh đều thực hiện những pha cứu thua đáng chú ý trong mỗi trận đấu của Arsenal kể từ đầu mùa.

Sự chắc chắn này được minh chứng bằng việc Arsenal chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua trong 5 trận.

“Tất cả chúng ta đều muốn đạt được điều gì đó. Vô địch Premier League không dễ dàng, nhưng khi bạn về nhì hai lần, bạn muốn chiến thắng,” Saliba nói.

“Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình, thậm chí còn hơn cả mùa giải trước, vì chúng tôi không muốn về nhì, ba hay tư. Chúng tôi muốn giành chiến thắng ở giải đấu này và chúng tôi sẽ cống hiến hết mình.”

Khi Arsenal cầm chân Man City với tỷ số 0-0 tại Etihad hồi cuối tháng 3, đội khách đã vô cùng lạc quan bởi lúc đó họ đang giữ ngôi đầu.

Nhưng The Citizens đã dập tắt hy vọng vô địch của đối thủ, bằng việc giành chiến thắng ở 9 vòng đấu còn lại và tạo khoảng cách 2 điểm với đoàn quân Arteta.

“Trong lịch sử Premier League, Man City là đội ổn định nhất từ ​​trước đến nay, không chỉ về mặt kết quả mà còn về mặt thống trị và thành tích đỉnh cao nhất”, Arteta phát biểu ngày hôm qua.

“Đây là thách thức, chúng tôi phải đến đó và chứng minh rằng chúng tôi đã tiến thêm một bước và có thể cạnh tranh.”

Nếu Arsenal muốn giành 3 điểm trên sân đấu mà họ chưa từng thắng kể từ năm 2015, cặp trung vệ của họ sẽ phải tiếp tục phát huy những màn trình diễn xuất sắc.

Haaland đang đạt phong độ cao.

Haaland thậm chí còn không có nổi một cú sút trúng đích trong hai lần chạm trán Saliba và Gabriel ở EPL mùa giải trước.

"Tôi ổn, anh ấy cũng ổn. Cả hai chúng tôi đều nói tiếng Pháp và hiện đang chơi ở mùa giải thứ ba cùng nhau", Saliba nói thêm về cách cặp đôi này tạo nên một mối quan hệ ăn ý.

"Chúng tôi hiểu nhau rất rõ và thật vui khi được chơi mọi trận đấu với anh ấy. Chúng tôi cùng nhau phát triển vì anh ấy cũng còn trẻ, nên thật tuyệt khi có anh ấy bên cạnh tôi."

Trong 65 trận đấu tại Premier League với bộ đôi này ở hàng thủ, Arsenal đã giữ sạch lưới 30 trận và chỉ để thủng lưới 51 bàn.

“William Saliba và Gabriel đang ở ngưỡng cửa gia nhập những huyền thoại”, cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher viết trên tờ The Telegraph.

“Nếu họ tiếp tục sát cánh, cuối cùng chúng ta sẽ nhắc đến Saliba và Gabriel ngang hàng với hai cặp đôi xuất sắc nhất của thế hệ tôi; John Terry và Ricardo Carvalho của Chelsea, và Rio Ferdinand và Nemanja Vidic của Manchester United.”

Tuy nhiên, để đạt được mức độ công nhận đó, Arsenal cần phải bổ sung thêm danh hiệu. Bất chấp sự tiến bộ đáng kể trong ba mùa giải vừa qua, họ vẫn chưa giành được một chức vô địch nào.

Việc chấm dứt chuỗi gần hai năm bất bại của City trên sân nhà sẽ mở ra một viễn cảnh tươi sáng hơn cho Arsenal, rằng cuộc đua vô địch có thể kết thúc theo cách khác.

Lê Trường Sơn | 16:54 21/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục