Điểm tin thể thao ngày 25/11: Djokovic nhắm HCV Olympics, Trung Quốc giấu VĐV dính doping

10:08 Thứ ba 25/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic hướng tới Olympics Rio 2016, Memphis Grizzlies lập kỷ lục mới tại NBA, Ferrari thay giám đốc điều hành, Trung Quốc giấu vụ kình ngư số 1 dính doping... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 25/11.

Á quân Roland Garros tìm được thầy mới: Tay vợt người Romania Simona Halep đã chính thức tìm được HLV mới cho mình sau khi chia tay công thần Wim Fissette đúng 1 tuần sau khi về nhì tại WTA Finals. Người được chọn là HLV Victor Ionita. Ông từng có thời gian huấn luyện một ngôi sao khác của Romania là Sorana Cirstea. Dù còn khá trẻ nhưng với không ít kinh nghiệm trong vai trò HLV, Ionita được xem là lựa chọn hợp lý vào lúc này cho Halep.

Djokovic nhắm HCV Olympics Rio 2016: "Đó là một trong những giấc mơ lớn nhất của tôi" tay vợt người Serbia chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn. Trong sự nghiệp, Novak Djokovic từng tham dự 2 kỳ Olympics gồm Bắc Kinh năm 2008 và London 4 năm sau đó. Tại Olympics 2008, Djokovic chỉ giành được huy chương đồng sau khi để thua Rafael Nadal ở bán kết. 4 năm sau đó trên đất London, anh tiếp tục gác vợt trước Andy Murray ở vòng bán kết và thậm chí còn không giành được huy chương vì thua Juan Martin Del Potro trong trận tranh huy chương đồng.

Novak Djokovic

Hamilton tranh giải với golf thủ số 1 thế giới: Trở lại ngai vàng của làng F1 sau 6 năm, Hamilton hiện tại đang có thêm cơ hội để giành giải VĐV xuất sắc nhất năm Vương quốc Anh của BBC, đối thủ chính của anh là tay golf số 1 thế giới hiện nay Rory McIllroy. Theo đánh giá từ nhà cái nổi tiếng William Hill thì McIllroy là người có khả năng giật giải cao hơn. William cho biết tỉ lệ McIlroy giành chiến thắng là đặt 9 ăn 2, trong khi Hamilton đặt 1 ăn 3. Danh sách còn xuất hiện một cái tên đáng chú ý khác là ngôi sao bóng đá Gareth Bale với tỉ lệ 1 ăn 20.

Ferrari tiếp tục cải tổ đội ngũ nhân sự: Mùa giải tồi tệ nhất sau 20 năm qua khiến giám đốc điều hành đội đua F1 Ferrari Marco Mattiacci mất chức chỉ sau vẻn vẹn bảy tháng tại vị. Người thay thế là Maurizio Arrivabene, phó giám đốc truyền thông của tập đoàn Philip Morris, nhà tài trợ của đội đua Ferrari.

Vô địch, Hamilton cảm phục Rosberg: Con đường đến với vinh quang của Hamilton là không hề dễ dàng bởi anh từng gặp sự cố hỏng xe, rồi sau đó bị Rosberg gây áp lực cực lớn khi tay đua này về nhất ở Brazil. Thế nên chính bản thân ngôi sao 29 tuổi cũng tỏ ra vô cùng xúc động phút đăng quang.

Lewis Hamilton trong ngày đăng quang. Ảnh internet

"Đây là ngày trọng đại nhất cuộc đời tôi. Tôi đã từng vô địch năm 2008 nhưng cảm giác lúc này mãnh liệt hơn tất thảy mọi thứ. Tôi muốn nói lời cảm ơn cả đội đua, bạn bè, khán giả đã giúp tôi có được ngày hôm nay. Cảm ơn Chúa vì mọi chuyện đã ổn, tôi cảm thấy mình thật may mắn", Hamilton nói.

Sức khỏe Michael Schumacher tiếp tục phục hồi: Người quản lý riêng của Schumacher, bà Sabine Kehm, đưa ra thông báo này ngày 23/11 trên đài truyền hình RTL của Đức. Theo đó huyền thoại F1 đang có những tiến triển đáng chú ý trong quá trình hồi phục tổn thương não.

Trung Quốc che dấu vụ Sun Yang dùng doping: Trong cuộc kiểm tra doping hồi tháng 5 ở giải bơi lội vô địch quốc gia, mẫu thử của Sun Yang, từng giành huy chương vàng Olympic London 2012, được phát hiện có chứa chất trimetazidine nằm trong danh mục cấm. Tuy nhiên, phía TQ không muốn làm lớn chuyện vì điều này sẽ ảnh hưởng tới thành tích thi đấu của Sun Yang ở ASIAD 2014 được tổ chức ở Hàn Quốc. Do chỉ phải nhận án phạt cấm thi đấu 3 tháng, Sun Yang hoàn toàn hợp lệ trong việc dự giải và sau đó mang về cho đoàn thể thao nước nhà 3 huy chương vàng ở kỳ đại hội đó.

Kình ngư Sun Yang trên bục nhận huy chương tại Asiad. Ảnh internet

Memphis tạo thêm kỷ lục mới tại NBA: Memphis Grizzlies đã có được thắng lợi thứ 12 chỉ sau 14 trận nhờ sự tỏa sáng, một lần nữa, của Marc Gasol. Với thành tích này Memphis Grizzlies cũng đã lập ra một kỷ lục mới trong lịch sử NBA.

Võ sĩ quyền anh đánh 10 trận thắng cả 10 bằng knock-out: Với trận thắng knock-out đối thủ lão tướng Michael Sprott, Anthony Joshua đã có trận thắng thứ 10 liên tiếp ở giải chuyên nghiệp của mình và kinh ngạc hơn là tất cả đều là những chiến thắng knock-out. Đối thủ tiếp theo của Joshua sẽ là võ sỹ người Mỹ, Kevin “Kingpin” Johnson trong màn thượng đài ở sàn O2 vào ngày 31/1/ 2015.

Magnus Carlsen bảo vệ thành công ngôi vô địch thế giới: Chiến thắng ở ván thứ 11 giúp ĐKVĐ thế giới Magnus Carlsen năm thứ hai liên tiếp thống trị làng cờ vua thế giới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục