Điểm tin thể thao ngày 14/04: Dùng Smartphone, đại kiện tướng đối mặt 15 năm cấm thi đấu

10:37 Thứ ba 14/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic quyết lật đổ Nadal trên sân đất nện, Hoàng Nam nhẹ nhàng vào vòng 2 Asian Closed Junior Championships, đối mặt án phạt 15 năm vì dùng smartphone... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay.

Nadal xuất sắc nhưng Djokovic sẽ lật đổ ở sân đất nện: Theo tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic thì Rafael Nadal là một trong những người xuất sắc nhất trong lịch sử làng banh nỉ nhưng anh vẫn tự tien có thể lật đổ được 'ông hoàng trên sân đất nện' này. "Tôi đang có phong độ cao và đang chơi thứ tennis hay nhất sự nghiệp"

Novak Djokovic và Rafael Nadal. Ảnh Internet

Nishikori giữ vững top 4 trước thềm Monte Carlo: Theo BXH mới đây nhất của ATP thì 4 vị trí dẫn đầu lần lượt là Novak Djokovic, Roger Federer, Andy Murray và Kei Nishikori. Đây là tuần thứ hai liên tiếp mà Nishikori đứng ở vị trí số 4 thế giới. Lần đầu có mặt ở vị trí số 4 hồi đầu tháng 3, Nishikori để Nadal giành lại chỉ 1 tuần sau đó. Cũng tại BXH lần này trong top 30 không có sự thay đổi nào lớn ngoài sự thăng tiến vượt bậc của Martin Klizan (41 lên hạng 29 thế giới).

Hoàng Nam nhẹ nhàng qua vòng 1 Asian Closed Junior Championships: Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn mình rất nhiều, Lý Hoàng Nam đã dễ dàng có chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-2, 7-6) trước Aryan Goveas. Asian Closed Junior Championships 2015 là giải đấu thuộc nhóm B1 thu hút hầu hết các tay vợt trẻ hàng đầu châu Á dự tranh.

Tay vợt Lý Hoàng Nam. Ảnh Internet

Sharapova Ấn Độ đi vào lịch sử với ngôi hậu đôi nữ: Family Circle Cup hồi cuối tuần trước, Mirza đút túi 470 điểm để lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi số 1 nội dung đôi nữ. Cụ thể cô đang có 7.965 điểm, qua mặt bộ đôi người Italia (7.640 điểm) và Roberta Vinci (7.640 điểm). Tính cả lịch sử, Mirza mới là tay vợt thứ tư của châu Á làm được điều này. Ba người trước cô là Ai Sugiyama (Nhật Bản), Peng Shuai (Trung Quốc) và Hsieh Su-wei (Đài Loan).

Wozniacki bái sư để ... đánh trên sân đất nện: Từng lên đến vị trí số 1 thế giới nhưng trong tay chưa có nổi một danh hiệu Grand Slam cũng như hiếm khi thành công ở các giải đấu trên sân đất nện, tay vợt xinh đẹp Caroline Wozniacki mới đây đã quyết định mời cựu danh thủ Arantxa Sánchez Vicario làm HLV trưởng. Thông tin này được chính cha cô, ông Piotr Wozniacki, xác nhận trong buổi phỏng vấn của kênh truyền hình Đan Mạch TV2.

Marc Marquez chiến thắng chặng 2 Moto GP 2015: Với lợi thế rất lớn từ việc có được pole trong ngày đua phân hạng chặng 2 RED BULL GRAND PRIX OF THE AMERICAS được tổ chức tại đường đua Circuit Of The Americas United States (COTA). Nhà đương kim vô địch Marc Marquez đã không gặp phải bất cứ sai lầm nào để băng băng về đích đầu tiên với thành tích 43 phút 47 giây 150. Đây có thể coi là sự trở lại tuyệt vời khi nhà vô địch thế giới đã có chặng 1 thi đấu không thành công. Vị trí thứ 2 thuộc về Andrea Dovizioso của Ducati với 2 giây 354 nhiều hơn. Vị trí còn lại trên bục podium thuộc về Valentino Rossi của Movistar Yamaha MotoGP với 3 giây 120 nhiều hơn.

Áo vàng đổi chủ tại chặng 3 cúp Truyền hình TP. HCM: Ngày hôm qua đoàn đua đã thi đấu chặng đua từ TP.Thanh Hóa đi TP.Vinh với lộ trình 139 Km. Chiến thắng đã về tay đua Nguyễn Hoàng Sang (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) khi rút thắng trước Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) ngay tại đích đến và về nhất sau 3h13’22” - tốc độ trung bình 43,130 km/h. Với việc về đích trong tốp đầu, tay đua Nguyễn Vũ Linh đã giành áo vàng sau 3 chặng với tổng thời gian 7h30’56”, hạng nhì Nguyễn Quốc Đỉnh (hơn 6”) và hạng ba Quàng Văn Cường (hơn 8”).

Ghi 54 điểm, Westbrook vẫn không cứu nổi Thunder khỏi thua trận: Dù ngôi sao Russell Westbrook vẫn cho thấy một phong độ đáng sợ trong trận đấu ngày hôm qua trước Indiana Pacers với 54 điểm. Nhưng một phần cũng chính vì sự ích kỷ của anh mà đội Oklahoma City Thunder đã phải nhận lấy một thất bại 104-116.

Gian lận bằng điện thoại, đại kiện tướng cờ vua bị cấm thi đấu 15 năm: Trong vài ngày gần đây làng cờ vua thế giới đã một phen chấn động khi nhà vô địch cờ vua Georgia, Gaioz Nigalidze bị bắt tại giải Dubai mở rộng vì tội trốn vào nhà vệ sinh để giở trò gian lận. Đối thủ của Nigalidze kiện tướng Tigran Petrosian đến từ Armenia, đã làm đơn khiếu nại sau khi thấy đại kiện tướng này đi vệ sinh quá nhiều lần. Kết quả, ban tổ chức phát hiện Nigalidze giấu một chiếc iPod trong buồng vệ sinh và được khéo léo che đậy bởi giấy toilet. Kết cục, Nigalidze bị trục xuất khỏi giải Dubai mở rộng, vụ bê bối này cũng đã được ban tổ chức thông báo trên Facebook. Được biết, nếu như bị kết tội, Nigalidze sẽ phải đối diện với án cấm thi đấu 15 năm.

Gaioz Nigalidze. Ảnh Internet

Moroz đòi tranh đai vô địch sau trận ra mắt sàn UFC: Cuối tuần qua, Maryna Moroz đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn tại UFC, khi cô khiến nhiều người phải ngỡ ngàn khi hạ gục Joanne Calderwood chỉ sau... 60 giây thượng đài tại sự kiện UFC Fight Night 64. Chiến thắng hoành tráng này dường như đã giúp Maryna Moroz có thêm rất nhiều sự tự tin trên con đương mà mình đã chọn, để rồi mới đây cô gái trẻ mới 23 tuổi này đã lên tiếng thách thức đương kim vô địch hạng cân Strawweight nữ - Joanna Jedrzejczyk. "Tôi tin bản thân mìn hoàn toàn đủ khả năng và đã sẵn sàng cho một trận tranh đai. Tôi tin tôi đã cho mọi người thấy được khả năng của mình trong trận đấu này, điều đã cho thấy tôi hoàn toàn có thể giành thắng lợi trong bất cứ trận đấu nào."

Triều Tiên cho người nước ngoài tham gia chạy marathon nhưng cấm chụp hình: Vào ngày 12.4 vừa qua, tại thủ đô Bình Nhưỡng của CHDCND Triều Tiên đã diễn ra một cuộc thi marathon thu hút rất nhiều người nước ngoài tham dự. Cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động thể thao, văn hóa và nghệ thuật kỷ niệm ngày sinh của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành. Theo ban tổ chức đã có 600VĐV đến từ 30 quốc gia khác nhau đã có mặt tại thủ đô của đất nước “bí ẩn” nhất thế giới để tham gia cuộc thi này. Năm nay BTC tiếp tục cấm người nước ngoài mang theo máy chụp hình. Nhưng dưới thời đại smartphone ngày nay hàng loạt hình ảnh về cuộc thi vẫn được các VĐV lén lút ghi lại và phát tán trên internet.

Ông Thái Thanh Tùng làm HLV trưởng đội bóng chuyền nữ quốc gia: Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam VFV đã thống nhất chọn HLV Thái Thanh Tùng đảm nhiệm vai trò HLV trưởng đội bóng chuyền nữ quốc gia sau khi ông Phạm Văn Long không còn nhận được tín nhiệm sau một số vụ lùm xùm tại bóng chuyền nữ quốc tế VTV Bình điền 2015.

Tổng thống Mỹ thích thú tạo dáng bên cạnh Usain Bolt: Tổng thống Mỹ Barrack Obama vừa đến thăm Jamaica và có dịp tiếp xúc với những VĐV nổi tiếng của nước này. Tại đây VĐV chạy nhanh nhất thế giới và nhân vật quyền lực nhất thế giới đã cuộc một cuộc trao đổi vui vẻ, thậm chí cùng thực hiện động tác chỉ tay mà Bolt luôn trình diễn mỗi khi giành chiến thắng.

Tổng thống Mỹ Barrack Obama tạo dáng cùng Usain Bolt. Ảnh Internet
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục